สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ผนึกกำลัง! “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024” ประชุมความพร้อมภาครัฐ-เอกชน ก่อนเปิดฉากสู่ Gold Label

โค้งสุดท้ายก่อนแข่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เตรียมระเบิดศึก 27 ม.ค.67 ฝ่ายจัดฯ เดินหน้าเต็มที่สานความร่วมมือภาครัฐอย่างต่อเนื่องในทุกภาคส่วน ล่าสุดจับมือผู้สนับสนุนภาคเอกชน ประกาศความพร้อมทุกด้านครบ 360 องศา  ก่อนเปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน

สุดยอดไนท์รัน อันดับหนึ่งของไทย “บุรีรัมย์ มาราธอน พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” จัดประชุมแผนงานช่วงโค้งสุดท้ายกับผู้สนับสนุนภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้เกิดกิจกรรมใหม่ๆ ความสนุก สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่นักวิ่งที่เข้าร่วมงานและประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันประจำปี 2567 ฉลองปีที่ 8 ภายใต้มาตรฐานเหรียญทองระดับโลกอย่างเป็นทางการเป็นปีแรก

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์มาราธอน กล่าวว่า เมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมางานบุรีรัมย์ มาราธอน มีนักวิ่งปอดเหล็กทั้งในระดับอีลีท นักวิ่งระดับทีมชาติและประชาชนทั่วไป รวมกว่า 27,000 คน สร้างกระแสเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการจัดการแข่งขันถึง 700,895,355.59 บาท

จากผลสำรวจความพึงพอใจหลังจบการแข่งขัน นักวิ่งเทใจโหวตให้กับ “กองเชียร์ที่รอต้อนรับตลอดเส้นทาง” เป็นอันดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังมี เส้นทางวิ่ง, จุดบริการน้ำดื่ม, เจ้าหน้าที่ด้านต่างๆ, จุดปฐมพยาบาลและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ฯลฯ ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับ 4.70 เต็ม 5 คะแนน รวมทั้งยังมีความประทับใจความร่วมมือร่วมใจและความน่ารักของเจ้าบ้าน ชาวบุรีรัมย์ การจัดเต็มแสงสีเสียง ,การเปิดให้วิ่งใน “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” สนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกและเปิดให้เข้าชม สนามฟุตบอลสโมสร “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม

ทั้งนี้ในปี 2024 บุรีรัมย์มาราธอน ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักวิ่งทั่วโลก และอีลีทระดับ Top ร่วมลงแข่งขัน 46 ชาติ รวมกว่า 30,000 คน ซึ่งถือเป็นปีแรกของบุรีรัมย์มาราธอนที่ได้ประกาศความสำเร็จอย่างเป็นทางการ ภายใต้มาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน จัดขึ้นในวันที่ 27 มกราคม 2567 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

“ปีนี้เป็นปีแรกเช่นกัน ที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดงานประชุมซักซ้อมความเข้าใจหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนอย่างเข้มข้นที่สุด โดยที่ผ่านมาได้จัดประชุมผสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในหลายครั้ง ครบทุกภาคส่วน เพราะถือเป็นงานที่หนัก สำหรับทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดงานวิ่งมาตรฐานระดับสูงที่ต้องสมบูรณ์ในทุกมิติ ถือเป็นภารกิจสำคัญร่วมกันในการสร้างชื่อเสียงและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อมในการจัดอีเว้นต์วิ่งที่ไทย สามารถจัดงานได้ดีไม่แพ้ใครในโลก”

“สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้เกิดกิจกรรมใหม่ๆ ความสนุก สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่นักวิ่งที่เข้าร่วมงานและประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันประจำปี 2567 ที่ทุกฝ่ายร่วมใจ จนพร้อมสมบูรณ์ครบทุกด้านจริงๆ ”

“เราทำสำเร็จแล้วกับการนำ บุรีรัมย์มาราธอน ไปอยู่บนปฏิทินงานวิ่งระดับโลก ที่มีนักวิ่งจากทั่วโลก รู้จักจังหวัดบุรีรัมย์และประเทศไทยมากขึ้น  ก้าวต่อไปคือการทำให้ บุรีรัมย์ มาราธอนเป็น 1 ใน Destination ที่เทียบเท่ากับ Majors Marathon จากทั่วโลกให้ได้ รวมทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังคงมุ่งหวังให้ “บุรีรัมย์ มาราธอน” เป็นงานวิ่งที่ดีที่สุด สร้างความประทับใจมากยิ่งขึ้นในทุกปี เป็น “สวรรค์ของนักวิ่ง”อย่างแท้จริง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มโลก! ไทยประกาศความพร้อมต้อนรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน GT World Challenge Asia 2024

เดือดทุกคลาส! "แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สุดมันส์ "อภิวัฒน์-ต่อศักดิ์-พีรพงศ์” คว้าชัยประเดิมฤดูกาลใหม่

สุดยิ่งใหญ่! ศึกสองล้อเบอร์หนึ่งของไทย พร้อมเปิดตัวไตเติ้ลสปอนเซอร์กระหึ่มฤดูกาล 2024

"ศึกสองล้อเอเชีย" เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ไทย "ดาวบิดระดับโลก" ตบเท้าล่าแชมป์ 15-17 มี.ค.นี้

พร้อมจัด! เอเชีย โร้ด แถลงเปิดฤดูกาล2024 เตรียมยกทัพนักบิดดาวดัง กระหึ่มไทย กลาง มี.ค.นี้

นักวิ่งกว่า 3 หมื่น กระหึ่ม“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 โกลด์เลเบิ้ล”สัญชัย-ลินดา แชมป์คนไทย ปอดเหล็กเคนยา-เอธิโอเปียยึดเบอร์ 1

Political News