สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ททท.ร่วมกับสตูล อ่างทอง ชวนเที่ยวงาน THAILAND FASCINATION : SENSE OF ICONIC THAIชมเสน่ห์ความเป็นไทยในท้องถิ่น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดสตูล ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน THAILAND FASCINATION : SENSE OF ICONIC THAI      โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการกลุ่มงานตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายวรเชษฐ เศวตรพนิต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง  และนางอัจรินทร์ เมืองจันทร์  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูลเป็นประธานในพิธีแถลงข่าว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับจังหวัดอ่างทอง จังหวัดสตูล  หน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ และบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) จัดงาน THAILAND FASCINATION : SENSE OF ICONIC THAI  โดยมีกำหนดจัดงานจำนวน 2 ครั้ง คือ ที่จังหวัดอ่างทอง ในวันที่ 22 23 กันยายนนี้ ณ วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง และที่จังหวัดสตูล ในวันที่ 26 - 27 กันยายน  ณ ปาบาราวิวพอยต์  อ.ละงู  จ.สตูล ซึ่งภายในงานจะนำเสนอถึงเสน่ห์ความเป็นไทยในท้องถิ่น ทั้งเรื่องประเพณี วัฒนธรรม อาหาร และผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นที่มีความน่าสนใจ

การจัดงาน THAILAND FASCINATION : SENSE OF ICONIC THAI  .ในครั้งนี้ เพื่อตอบรสนองนโยบายของรัฐบาล ในการส่งสริมการท่องเที่ยว     55 เมืองรอง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand Go Local หรือ เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต”           กระจายโอกาสในเชิงพื้นที่ คือ การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกระตุ้นให้เมืองรองต่างๆ เกิดการเตรียมความพร้อมและพัฒนาพื้นที่สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสมดุลในทุกมิติ

สำหรับการจัดงานครั้งที่ 1  ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง วันที่ 22 23 กันยายน 2561 มีกำหนดจัดที่บริเวณวัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ภายใต้แนวคิดการจัดงานว่า “เที่ยวอ่างทอง… อันซีน 5 วัดดัง นมัสการพระนอนคู่เมือง เสริมวาสนา หนุนบารมี” โดยนักท่องเที่ยวจะได้ ลองเดินทางมาสักการะที่สุดของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้ง 5 แห่งในจังหวัดอ่างทอง ผ่านกิจกรรม “ตามรอยเส้นทาง อันซีน 5 วัดดัง” โดยมีจุดเริ่มต้นและจุดเส้นชัยที่ วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมารับพาสพอร์ตสำหรับร่วมกิจกรรม และนำพาสพอร์ตไปประทับตราให้ครบทั้ง 5 วัดตามเส้นทาง เมื่อได้ตราประทับครบ ก็สามารถนำมาแลกรับพระสมเด็จขุนอินทประมูล ที่จัดให้เป็นของที่ระลึกสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ 

และ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาดสำหรับงาน THAILAND FASCINATION  เที่ยวอ่างทอง… อันซีน 5 วัดดัง” คือ การร่วมกันจุดเทียนอธิษฐานจิตขอพรองค์พระใหญ่    เวลา 19.00 น.ของทั้งสองวันที่เราจัดกิจกรรม นอกจากนี้ ภายในงานยังมี  การจัดแสดงนิทรรศการ “อ่างทอง…แดนดินถิ่นธรรมะ” ที่บอกเล่าเรื่องราวของจังหวัดอ่างทอง พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่น่าสนใจของจังหวัดอ่างทอง , การออกร้านจำหน่ายอาหารท้องถิ่นภาคกลางและขนมไทยโบราณหาชิมยาก และผลิตภัณฑ์พื้นบ้านขึ้นชื่อ และพบกับกิจกรรมภาคบันเทิงบนเวที ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน วงดนตรีพื้นบ้าน ตลอดจนการแสดงจากศิลปินรับเชิญ ฯลฯ

สำหรับการจัดงานครั้งที่ 2  ในพื้นที่จังหวัดสตูล วันที่ 26 27 กันยายน 2561 มีกำหนดจัดที่บริเวณ   ปาบาราวิวพอยต์  อ.ละงู  จ.สตูล ภายใต้แนวคิดการจัดงานว่า “สีสันอันดามัน เมืองในฝันทะเลใต้” โดยการจัดงานที่สตูลนี้ ได้มีการประสานความร่วมมือกับหลายภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อบูรณาการการจัดงานร่วมกับการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 ที่มีกำหนดการจัดงานในช่วงเวลาและพื้นที่เดียวกัน ซึ่งนอกจากเราจะได้นำเสนอ เสน่ห์ความเป็นไทยของท้องถิ่นให้คนไทยต่างพื้นที่ด้วยกันดูแล้ว เรายังจะได้โชว์ให้นักท่องเที่ยว และนักกีฬาจากชาติต่างๆได้ดูอีกด้วย  นับเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวควบคู่การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยไปในตัวอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ภายในงานยังมี การจัดแสดงนิทรรศการ “สตูล…เมืองในฝันทะเลใต้” ที่บอกเล่าเรื่องราวของจังหวัดสตูล พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่น่าสนใจของจังหวัดสตูล , การออกร้านจำหน่ายอาหารท้องถิ่นภาคใต้และขนมไทยโบราณหาชิมยาก และผลิตภัณฑ์พื้นบ้านขึ้นชื่อ และพบกับกิจกรรมภาคบันเทิงบนเวที ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน วงดนตรีพื้นบ้าน ตลอดจนการแสดงจากศิลปินรับเชิญ ฯลฯ  รวมทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นแพ็กเกจเส้นทางท่องเที่ยวหลากหลายเส้นทางภายในจังหวัดสตูล ไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางมาพักผ่อนในภายหลังอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารกิจกรรมได้ที่ FB Fanpage : Thailand Fascination

Political News