สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

EXIM BANK เยี่ยมชมโครงการครอสโร้ด มัลดีฟส์ แหล่งท่องเที่ยวครบวงจรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

EXIM BANK เยี่ยมชมโครงการครอสโร้ด มัลดีฟส์ แหล่งท่องเที่ยวครบวงจรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ดร.พสุ โลหารชุน ประธานกรรมการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) นำคณะกรรมการและผู้บริหารธนาคาร เยี่ยมชมโครงการครอสโร้ด มัลดีฟส์ (CROSSROADS Maldives) ดำเนินกิจการโดยบริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) โดยมีนายจักร บุญ-หลง ประธานกรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ กรรมการบริหาร และนายอิศรินทร์ ภัทรมัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน ให้การต้อนรับและนำชมธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมบนเกาะสร้างใหม่ ตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติและเมืองมาเล่ ต้นแบบการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวครบวงจรโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Environmental, Social, and Governance : ESG) มีศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมของมุสลิมท้องถิ่น มีการดูแลรักษาระบบนิเวศอย่างเข้มแข็ง ครอบคลุมการอนุรักษ์แนวปะการังและสัตว์น้ำที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ การบำบัดน้ำเสียและขยะ และการใช้พลังงานหมุนเวียน เมื่อวันที่ 4-6 ธันวาคม 2566

โครงการครอสโร้ด มัลดีฟส์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวครบวงจรของผู้ประกอบการไทยในประเทศมัลดีฟส์ ประกอบด้วยรีสอร์ตชั้นนำ 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมฮาร์ดร็อก โฮเทล มัลดีฟส์ (Hard Rock Hotel Maldives) โรงแรมทราย ลากูน มัลดีฟส์ (SAii Lagoon Maldives) และโรงแรมโซ/ มัลดีฟส์ (SO/ Maldives) รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก (Integrated Tourism Complex) ประกอบด้วย บีชคลับ ท่าจอดเรือ และกิจการที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมและนิทรรศการ ซึ่ง EXIM BANK ให้การสนับสนุนวงเงินกู้ระยะยาวภายใต้ Dream Islands Development 2 Pvt. (DID2) และ Dream Islands Development 3 Pvt. (DID3) ในเครือของบริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์และเป้าหมายของ EXIM BANK สู่การเป็น Green Development Bank ขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของชุมชน สังคม และโลกโดยรวม

 

Political News