สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรุงศรี และ MUFG เปิดเวทีเจรจาจับคู่ทางธุรกิจระหว่างประเทศต่อเนื่อง ขยายโอกาสเติบโตผ่านยุทธศาสตร์ด้าน ESG และอาเซียน

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ร่วมมือกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของโลก จัด Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2023 งานจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างประเทศครั้งที่ 11 เพื่อช่วยขยายเครือข่ายและสร้างโอกาสการเติบโตของลูกค้าธุรกิจผ่านยุทธศาสตร์ด้าน ESG และอาเซียน โดยมีผู้ประกอบการทั้งจากประเทศไทย ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียนกว่า 100 ราย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกรุงศรีในการเสริมสร้างศักยภาพลูกค้าธุรกิจ มุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินไทยที่เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า พร้อมเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ว่า “งาน Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2023 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่กรุงศรีและ MUFG ร่วมมือกันเพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 เราจัดงานนี้อย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 โดยเป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ ครั้งนี้เป็นการจัดงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มาพบปะกันบนพื้นที่จริงครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งมีจำนวนลูกค้าเข้าร่วมงานจากกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลาย โดยมีผู้ประกอบการทั้งจากประเทศไทยและญี่ปุ่นกว่า 100 ราย สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในการขยายธุรกิจมายังประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยเราสามารถจับคู่ธุรกิจให้ได้กว่า 250 คู่”

สำหรับงาน Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2023 นอกเหนือจากกิจกรรมการจับคู่เจรจาทางธุรกิจแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ JETRO มาให้ความรู้ความเข้าใจ และคำแนะนำทางธุรกิจสำหรับลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นที่ต้องการขยายธุรกิจในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงพาร์ตเนอร์และพันธมิตรอีกหลายบริษัท ได้แก่ Zeroboard Inc. สตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญด้านคลาวด์เทคโนโลยีเกี่ยวกับการคำนวณและการแสดงผลลัพธ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของธุรกิจและซัพพลายเชน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ EGAT ซึ่งมานำเสนอ Smart Energy Solutions อย่างครบวงจร และ Bureau Veritas ที่ปรึกษาในการวางแผนการสร้าง ESG Roadmap และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจประเมินและออกใบรับรองในด้านคุณภาพ อาชีวอนามัยและความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นต้น มาร่วมแนะนำแนวทางในการดำเนินธุรกิจตามกรอบ ESG เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปต่อยอดและสร้างความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจระยะยาวอย่างมีความรับผิดชอบ

“ด้วยเครือข่ายความร่วมมือของกรุงศรีและ MUFG อันเป็นจุดแข็งเชิงกลยุทธ์ของกรุงศรีเพื่อนำเสนอบริการที่แตกต่างให้กับลูกค้าธุรกิจ ทำให้เราประสบความสำเร็จในการจับคู่ทางธุรกิจครั้งนี้ ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณลูกค้าธุรกิจ พาร์ตเนอร์ และผู้เข้าร่วมงานทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ทั้งนี้ กรุงศรีจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการและช่วยเพิ่มคุณค่าแก่ธุรกิจของทุกท่านต่อไป” นายเคนอิจิ กล่าวปิดท้าย

งานจับคู่เจรจาธุรกิจในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของบริการ Krungsri Business Empowerment ที่เน้นการให้บริการข้อมูลเชิงลึกผ่านกิจกรรมสัมมนาและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจนอกเหนือไปจากบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน โดยกรุงศรีมีความตั้งใจในการช่วยสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจและสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงศรี ยกทัพผลิตภัณฑ์ พร้อมโปรโมชันและกิจกรรม ร่วมงาน Money Expo 2024

กรุงศรีเพิ่มช่องทางยืนยันตัวตนผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ให้ลูกค้าสมัครใช้บริการต่างๆ ได้สะดวกและง่ายขึ้น

เอสซีจี สมาร์ทลีฟวิง จับมือ กรุงศรี นำนวัตกรรมเสริมแกร่งธุรกิจ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero

กรุงศรีมอบเหรียญพระพุทธโอสถแก่สภากาชาดไทย สำหรับเป็นที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิต

กรุงศรี แต่งตั้ง อธิศ รุจิรวัฒน์ นั่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์

กรุงศรี เปิดโครงการ Krungsri ESG Awards ต่อเนื่องปีที่ 2 และ Krungsri ESG Academy หนุน SME ไทย สร้างแผนเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ความยั่งยืนที่ทำได้จริง

Political News