สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรุงศรี ต่อยอดการเติบโตของ SB Finance ในฟิลิปปินส์ ปักธงลุยสินเชื่อรถ ดันพอร์ตปีนี้โต

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เดินหน้าต่อยอดการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อ SB Finance ในประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านจุดแข็งด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค พร้อมส่งต่อความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถจนสามารถสร้างการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อได้ตามเป้า โดยเฉพาะสินเชื่อรถที่มีการขยายตัวของยอดสินเชื่อใหม่สูงเกินเป้าปีนี้

นายวันชัยระบิน จิตวัฒนาธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจระดับภูมิภาค ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานของ SB Finance ในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยยอดสินเชื่อคงค้างเพิ่มขึ้นเกือบ 10% ยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีหนึ่งในปัจจัยหลักมาจากความสำเร็จในการขยายพอร์ตสินเชื่อรถที่เติบโตขึ้นจากปีก่อนกว่า 3 เท่า ซึ่งสูงกว่าเป้าที่วางไว้ถึง 22% ทั้งนี้มาจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวเป็นอย่างดี และจากความต้องการสินเชื่อของลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญที่กรุงศรีส่งต่อเพื่อช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากยิ่งขึ้น โดยเรายังคงเน้นคุณภาพการให้สินเชื่อเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป”

ด้วยความแข็งแกร่งในองค์ความรู้ และประสบการณ์ในการเป็นผู้นำด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค กรุงศรีได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ SB Finance ผ่านการส่งทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดทั้งแบบ Remote และ On site พร้อมทั้งจัดกิจกรรมศึกษาดูงานเพื่อให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การตลาดดิจิทัล การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมคุณภาพหนี้ โดยได้มอบหมายทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถเข้าไปประจำที่สำนักงานในประเทศฟิลิปปินส์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และยังให้การสนับสนุนบุคลากรของกรุงศรีในสายงานไอทีและการเงินเพื่อรับการอบรมและฝึกปฏิบัติผ่านการทำงานจริง (OTJ) และประจำที่สำนักงานเพื่อที่จะช่วยผลักดันให้เกิดโซลูชันทางการเงินใหม่ๆ ในอนาคต

กิจกรรมทางการตลาดของ SB Finance

“นอกจากความสำเร็จในด้านผลการดำเนินงานแล้ว ในปีนี้ SB Finance ยังสามารถคว้า 2 รางวัลจากเวทีระดับสากล ประกอบไปด้วยรางวัล Best Digital Consumer Lender จาก The Asian Banker วารสารด้านการเงินชั้นนำ ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาบุคลากร ผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย และการใช้เทคโนโลยีคลาวด์เนทีฟ (Cloud Native) จนสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อที่หลากหลายและตรงความต้องการของลูกค้า รวมทั้งช่วยเพิ่มความสะดวกให้การทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล และรางวัล Silver Award for Excellence in Out of Home Advertising จากเวที Marketing Excellence Awards 2023 สำหรับความสำเร็จของแคมเปญสื่อสารการตลาดเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์โมบายแอปพลิเคชัน Zuki อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ซึ่งช่วยเพิ่มยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง” นายวันชัยระบิน กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจและเครือข่ายของกรุงศรีในอาเซียน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.krungsri.com/th/asean

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงศรี ยกทัพผลิตภัณฑ์ พร้อมโปรโมชันและกิจกรรม ร่วมงาน Money Expo 2024

กรุงศรีเพิ่มช่องทางยืนยันตัวตนผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ให้ลูกค้าสมัครใช้บริการต่างๆ ได้สะดวกและง่ายขึ้น

เอสซีจี สมาร์ทลีฟวิง จับมือ กรุงศรี นำนวัตกรรมเสริมแกร่งธุรกิจ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero

กรุงศรีมอบเหรียญพระพุทธโอสถแก่สภากาชาดไทย สำหรับเป็นที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิต

กรุงศรี แต่งตั้ง อธิศ รุจิรวัฒน์ นั่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์

กรุงศรี เปิดโครงการ Krungsri ESG Awards ต่อเนื่องปีที่ 2 และ Krungsri ESG Academy หนุน SME ไทย สร้างแผนเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ความยั่งยืนที่ทำได้จริง

Political News