สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TQMalpha เปิดตัวสินเชื่อ “หมีเงิน” ตั้งเป้า ยอดสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี

บมจ.ทีคิวเอ็ม อัลฟา หรือ TQMalpha โดย บจก. อีซี่ เลนดิ้ง บริษัทฯ ในกลุ่มด้านธุรกิจการเงิน เปิดตัวบริการใหม่ภายใต้แบรนด์ “หมีเงิน” ซึ่งเป็นตัวแทนในมิติของการเงินและสินเชื่อ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องใช้จ่าย การประกอบธุรกิจ รวมทั้งช่วยลดหนี้นอกระบบ หมีเงินมีภาพลักษณ์ที่มีความน่ารัก    เป็นกันเอง และเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม มีศูนย์บริการ 95 สาขา และจุดบริการกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ  พร้อมบริการ Delivery Service ที่ให้บริการสินเชื่อถึงบ้าน ตั้งเป้ายอดสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาทภายในปี 2569

ดร.อัญชลิน  พรรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่ TQMalpha ปรับโครงสร้างธุรกิจเป็น 3 กลุ่ม คือ ธุรกิจประกัน ธุรกิจการเงิน และเทคโนโลยีแพลตฟอร์มไปแล้วนั้น ในกลุ่มธุรกิจการเงิน โดย บริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด ได้ปล่อยสินเชื่อชำระเบี้ยประกันให้กับลูกค้าของ TQM ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าจำนวนมากและมีอัตราการเติบโตมาตลอด ดังนั้น    เพื่อตอบความต้องการของลูกค้าประกันรถยนต์ของเราจึงขยายการบริการให้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์อีกหนึ่งบริการ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเช่นกัน และครั้งนี้ได้มีการสร้างแบรนด์บริการทางการเงินเป็น “หมีเงิน” ด้วยภาพลักษณ์ที่น่ารักเป็นกันเองเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานที่ปรึกษาบริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเงินให้กู้ยืมต่อครัวเรือน GDP อยู่ในระดับร้อยละ 87.1% (กค 66) คิดเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลคงค้างรวมทั้ง Bank & Non-Bank มูลค่าประมาณ 810,240 ล้านบาท โดยยังไม่รวมหนี้นอกระบบ ซึ่งหมีเงินจะเข้ามาช่วยให้บริการ    ทางการเงินแก้ปัญหาหนี้ที่ลูกค้ามี โดยให้สินเชื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบ รวมถึงสามารถเป็นทุนต่อยอดธุรกิจ

 “หมีเงิน” ถือเป็นน้องใหม่ในวงการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ นอกจากให้บริการบุคคลทั่วไปแล้ว ยังออกแบบรูปแบบสินเชื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าของ TQM โดยเฉพาะ เนื่องจากเราเข้าใจความต้องการของลูกค้า TQM เป็นอย่างดี แผนงานภายใน 3 ปี หมีเงิน” ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำ 1 ใน 5 ของธุรกิจนี้โดยมียอดปล่อยสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท และมีโอกาสที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าววว่า “หมีเงิน” เป็นบริการทางด้านการเงินและสินเชื่อที่จะเข้ามาช่วยกลุ่มลูกค้าในกลุ่ม TQMalpha จำนวนกว่า 4 ล้านราย ขณะเดียวกันก็พร้อมให้บริการกลุ่มบุคคลทั่วไปด้วยเช่นกัน หมีเงินพร้อมให้บริการทันทีที่สาขาของ TQM กว่า 95 แห่งทั่วประเทศ โดยสาขาของ TQM จะเป็นการให้บริการทั้งประกัน และสินเชื่อ ขณะเดียวกันก็สามารถรับบริการทางช่องทาง Telesales ของ TQM ที่มีพนักงาน พร้อมให้บริการกว่า 5,000 คน และสามารถใช้บริการได้ที่จุดบริการในตำบลที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคประเทศ อีกกว่า 3,000 จุด

นอกจากนี้จะมีการให้บริการสินเชื่อในรูปแบบ Delivery Service ลูกค้าที่ไม่สะดวกที่จะเดินทาง มาใช้บริการ เราพร้อมไปให้บริการถึงบ้านลูกค้า เนื่องจาก TQM มีพนักงานบริการด้านประกันที่ไปพบลูกค้าอยู่แล้ว ดังนั้นจึงสามารถเพิ่มการให้บริการด้านสินเชื่อได้ทันที  เพื่ออำนวยความสะดวกบริการสินเชื่อ ของหมีเงินที่สาขาจะเปิดให้บริการ 7 วันต่อสัปดาห์ หรือเมื่ออยากได้คำปรึกษาด้านสินเชื่อก็สามารถติดต่อ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้วางแผนประชาสัมพันธ์หมีเงินกับแคมเปญ วันเห็นหมีโลก : เห็นหมีเห็นเงิน วางแผนในการประชาสัมพันธ์ทั้ง Online และ Onground ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ

หากลูกค้าสนใจสามารถติดต่อพูดคุยกับพนักงานได้ที่จุดบริการทั้ง 95 สาขาทั่วประเทศ หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีช่องทางอื่น ๆ ไว้อำนวยความสะดวกลูกค้าไม่ว่าจะเป็น Facebook : TQM Insurance Broker และ Line Official : หมีเงิน BY TQM

 

Political News