สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ทิสโก้แนะกระจายสินทรัพย์ ลงทุน จัดพอร์ตรับมือตลาดผันผวน

บลจ.ทิสโก้ชี้ตลาดหุ้นทั่ วโลกระส่ำ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศตลาดเกิ ดใหม่จากหลากปัจจัย  ย้ำนักลงทุนกระจายสินทรัพย์ จัดพอร์ตรับตลาดผันผวน- ลดความเสี่ยง พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษท้าฤดูฝน เพิ่มโอกาสลงทุนให้ลูกค้า

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ าตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกปรับตั วขึ้นลงอย่างผันผวน โดยเฉพาะตลาดหุ้นกลุ่ มประเทศตลาดเกิดใหม่หรือ Emerging Market (EM) ที่ปรับตัวลงค่อนข้างมาก แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจของ Emerging Market น่าจะเติบโตดีกว่ากลุ่มประเทศ Developed Market (DM) แต่ด้วยปัจจัยลบต่างๆ เช่น สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่น่าจะยืดเยื้อไปจนกว่ าการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ในวันที่ 6 พ.ย. เพราะนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะใช้ประเด็นนี้ในการเรี ยกคะแนนความนิยม จึงทำให้ช่วงที่ผ่านมานักลงทุ นมีความกังวลต่อการลงทุ นในตลาดนี้ค่อนข้างมาก  นอกจากประเด็นข้างต้นแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องการปรับขึ้นอั ตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบั ตรรัฐบาล 10 ปีของสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น หนุนให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าต่อเนื่อง และความกังวลเรื่องวิกฤตค่าเงิ นของบางประเทศใน Emerging Market  ทำให้สัปดาห์ที่ผ่านมาค่าเงิ นในตลาด Emerging Market อ่อนค่าแรง จึงเห็นกระแสเงินไหลออกจากตลาด Emerging Market และเกิดความผันผวนมากขึ้นทั้ งในตลาดตราสารหนี้ หุ้นและอัตราแลกเปลี่ยนเงิ นตราต่างประเทศ สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ บลจ.ทิสโก้ยังแนะนำให้ กระจายการลงทุนเพราะช่วงที่ ตลาดผันผวนและมีความไม่แน่นอนสู งนั้น การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทเดี ยวอาจไม่มีประสิทธิภาพและมี ความเสี่ยงสูงเกินไป

“ปัจจุบันตลาดหุ้นทั่วโลกอยู่ ในภาวะ Late Bull Cycle และยังบอกไม่ได้ว่าจะจบรอบเมื่ อไร ดังนั้น การลงทุนช่วงนี้จึงต้องใช้ ความระมัดระวังในการลงทุน หากต้องการลงทุนในหุ้นก็ต้องคั ดเลือกไปถึงพื้นฐานและมูลค่าที่ เหมาะสมของบริษัทจดทะเบียน แต่สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ ยงได้ไม่มากนัก ควรจัดพอร์ตการลงทุนให้ เหมาะสมกับภาวะการลงทุนที่มี ความผันผวนสูงขึ้น ทางเลือกหนึ่งคื อการกระจายการลงทุนหลายสินทรั พย์ (Multi Asset Portfolio) ทั้งตราสารหนี้ หุ้น และสินทรัพย์ทางเลือก ซึ่งการลงทุนในลักษณะนี้ต้องเข้ าใจถึงรายละเอียดว่า สินทรัพย์ที่ลงทุนนั้นเป็นอย่ างไร เช่น เป็นหุ้นในภูมิภาคไหน ตราสารหนี้ระยะสั้นหรือยาว มีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ ยนหรือไม่ และความสัมพันธ์ระหว่างสินทรั พย์ที่ลงทุนจะมีผลเชิงบวกหรื อลบต่อภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ” นายสาห์รัชกล่าว  

ทั้งนี้ สำหรับนักลงทุนที่ต้องการให้มื ออาชีพจัดพอร์ตการลงทุนให้ บลจ.ทิสโก้มีกองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส (TINC) ความเสี่ยงระดับ 5 (เสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง) ซึ่งเป็นกองทุนที่กระจายการลงทุ นในสินทรัพย์หลากหลายประเภท เช่น ตราสารหนี้ ตราสารทุน เงินฝาก รวมไปถึงกองทุนรวมอสังหาริมทรั พย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริ มทรัพย์ และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้ งในและต่างประเทศ กองทุนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลื อกที่จะช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตรั บความผันผวน เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีอย่ างสม่ำเสมอ และเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่ มโอกาสการลงทุนให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้จัดโปรโมชั่นพิเศษท้ าฤดูฝน เพียงลูกค้ามียอดเงินลงทุ นสะสมในกองทุนทิสโก้ อินคัม พลัส ตั้งแต่ 10,000 - 5,000,000 บาท ระหว่างวันที่ 1- 17 ก.ย. จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสัน (TISCOSTF) มูลค่า 0.2% ของยอดเงินลงทุน สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท

และลูกค้าสามารถซื้อหน่วยลงทุน TINC ด้วยบัตรเครดิตสแตนดาร์ดชาร์ เตอร์ด ในนามบริษัท ออล-เวย์ส จำกัด ได้ที่สาขาของธนาคารทิสโก้ที่ กำหนดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 ก.ย. 2561 พิเศษสุดสำหรับลูกค้าใหม่ที่เปิ ดบัญชีซื้อขายหน่วยลงทุนครั้ งแรกกับบลจ.ทิสโก้ และแสดงบัตรเครดิตสแตนดาร์ดชาร์ เตอร์ดในนามบริษัท ออล-เวย์ส จำกัด ของตนเองที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา รับบัตรกำนัลสตาร์บัคส์ มูลค่า 200 บาท (1ท่านต่อ 1 สิทธิ์) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 ก.ย. 2561  เท่านั้น

กองทุนเปิด TINC อาจมีความเสี่ยงด้านอั ตราแลกเปลี่ยน จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้ านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิ จของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสิ นใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอี ยดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

 

Political News