สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บล.ทิสโก้เปิดตัวแอปฯ‘TISCO Guru Plus’ใช้บทวิเคราะห์เชิงลึกผสานฟินเทค คาดหนุนลูกค้า95% เทรดออนไลน์

บล.ทิสโก้เปิดตัว ‘TISCO Guru Plusแอปพลิเคชันสแกนหุ้นเด่น-เน้นคุ ณภาพ ชูจุดแข็งบทวิเคราะห์เชิงลึก  คาดการณ์อนาคต จัดพอร์ตหุ้นเด่นรายวัน - เดือน พร้อมฟังก์ชั่นแจ้งเตือนช่วยเฝ้ าหุ้นเป้าหมาย ซื้อขายหุ้นได้ทันที หวังตอบโจทย์นักลงทุนทุกกลุ่ม ชี้ช่วยขยายฐานบัญชีใหม่ได้ไม่ มีขีดจำกัด ดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงด้วยบริการแบบพรีเมี ยมโบรกเกอร์

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าการแข่งขันในธุรกิจหลั กทรัพย์จะยังคงมีต่อเนื่อง แต่บล.ทิสโก้ยังคงมุ่งมั่ นในการเป็นพรีเมียมโบรกเกอร์ที่ ให้ความสำคัญกับบริ การและนำเสนอบทวิเคราะห์เชิงลึ กที่มีคุณภาพ ทันต่อสถานการณ์ เชื่อถือได้ จนนักลงทุนในประเทศและสถาบันต่ างประเทศให้การยอมรับมาโดยตลอด ปัจจุบันบทวิเคราะห์ของบล.ทิ สโก้ครอบคลุมบริษัทจดทะเบี ยนมากกว่า 100 บริษัท คิดเป็น 70% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) และมีฐานข้อมูล (Database) ของบริษัทจดทะเบียนไทยย้อนหลั งมากกว่า 20 ปี ซึ่งที่ผ่านมา Database ชุดนี้เปิดให้นักลงทุนสถาบันต่ างประเทศและนักลงทุนรายใหญ่ใช้ งาน ขณะที่นักลงทุนทั่วไปเข้าถึงได้ ยาก เนื่องจากข้อมูลมีจำนวนมากและยั งไม่มีช่องทางที่เหมาะสมสำหรั บสื่อสารไปยังลูกค้า

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าทุกรายสามารถเข้ าถึงฐานข้อมูล และบทวิเคราะห์ต่างๆ ได้ครบถ้วนและทันต่อสถานการณ์ การลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไปอย่ างรวดเร็ว พร้อมกับพัฒนาบริการให้สอดรับกั บพฤติกรรมของลูกค้าที่หันมาซื้ อขายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น เห็นได้จากลูกค้ากว่า 70% ของบัญชีลูกค้าทั้งหมดกว่า 60,000 บัญชี ปรับเปลี่ยนมาซื้อขายผ่านบัญชี อินเตอร์เน็ตจากเดิมมีอั ตราการซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ ตเพียง 30-40% บล.ทิสโก้จึงเปิดตัว TISCO Guru Plusแอปพลิเคชันสแกนหุ้นที่เหมาะกั บนักลงทุนทุกกลุ่ม ทั้งนักลงทุนมือใหม่ที่เพิ่งเริ่ มต้นและนักลงทุนที่มีความชำนาญ โดดเด่นตรงที่ช่วยนักลงทุนคั ดสรรหุ้นตามสไตล์การลงทุนของตั วเองบนฐานข้อมูลในอดีตและการวิ เคราะห์อนาคตจากนักวิเคราะห์ ของบล.ทิสโก้มาช่วยสแกนหุ้ นและแจ้งเตือน เสมือนมีนักวิเคราะห์และเจ้าหน้ าที่แนะนำการลงทุนส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ IOS และ Android พร้อมเปิดให้ลูกค้าและผู้ สนใจดาวน์โหลดใช้งานทุกฟังก์ชั่ นแล้วตั้งแต่วันนี้

“แอปพลิเคชันของบล.ทิสโก้มีหั วใจสำคัญคือเนื้อหาและข้อมู ลคาดการณ์อนาคตที่มาจากนักวิ เคราะห์มืออาชีพ ซึ่งต่างจากฟินเทคด้านการให้ คำแนะนำลงทุนหุ้นรายอื่ นในตลาดที่มักจะมีเพียงข้อมู ลในอดีตมาช่วยคัดเลือกหุ้น ส่วนตัวมองว่าการลงทุนในหุ้นที่ ดีจะต้องพิจารณาเรื่องการเติ บโตของรายได้ กำไร โอกาสและอุปสรรคที่บริษัทจะต้ องเจอมาประกอบการตัดสินใจด้วย” นายไพบูลย์กล่าว

นอกจากข้อมูลคาดการณ์อนาคตแล้ว TISCO Guru Plusจะเข้ามาช่วยขจัดความยุ่ งยากในการติดตามข้อมูลข่าวสารต่ างๆ ในหุ้นที่ลูกค้ากำลังสนใจ หรือมีอยู่ในพอร์ต พร้อมทั้งยังสามารถเลือกสร้ างเงื่อนไขให้สอดคล้องกับสไตล์ การลงทุนของตัวเองได้ โดยมีข้อมูลสำหรับใช้เพื่ อประกอบการตัดสินใจในการลงทุ นแบบพื้นฐาน แบบเทคนิค แบบกลยุทธ์ หรือเชิงปริมาณ พร้อมระบบการแจ้งเตือนเมื่อหุ้ นที่ชื่นชอบมีความเคลื่อนไหวหรื อราคาถึงเป้าหมาย สำหรับนักลงทุนมือใหม่บล.ทิสโก้ มีพอร์ตการลงทุนจำลองรายวั นและรายสัปดาห์ให้นักลงทุนใช้ เป็นแนวทางการลงทุน สามารถซื้อขายหุ้นเด่นได้ทันที ด้วยระบบการล็อกอินเพียงครั้ งเดียว (Single Sign On) และค้นหาบทวิเคราะห์ย้อนหลังพร้ อมอัพเดทสถานการณ์การลงทุนอย่ างทันท่วงทีเพียงแค่ปลายนิ้วสั มผัส  

เบื้องต้น บล.ทิสโก้ตั้งเป้าหมายภายใน 1 ปีจะมีลูกค้าเดิมโหลดแอปพลิเคชั น TISCO Guru Plusประมาณ 10% ของลูกค้าทั้งหมด การพัฒนาบริการในครั้งนี้จะช่ วยให้บล.ทิสโก้ขยายฐานลูกค้ าใหม่ได้อย่างไม่จำกัดและลูกค้ าทุกคนจะได้รับบริการระดับพรี เมียมโบรกเกอร์ และคาดว่าภายใน 5 ปีจะทำให้ลูกค้ากว่า 90-95% ของบล.ทิสโก้เปลี่ยนมาซื้อขายด้ วยบัญชีอินเตอร์เน็ต และในอนาคตบล.ทิสโก้จะพั ฒนาแอพพลิเคชั่นที่ช่วยจัดพอร์ ตและดูแลสุขภาพพอร์ตของลูกค้ ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูง โดยใช้โรโบแอดไวเซอร์ (Robo Advisor) เข้าไปตรวจหุ้นในพอร์ทั้งหมด พร้อมแจ้งเตือนเมื่อนักวิ เคราะห์ปรับเพิ่มหรือลดราคาเป้ าหมาย และอยู่ในระหว่างพัฒนาแอปพลิ เคชันที่จะช่วยนักลงทุนซื้ อขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมได้ อย่างง่ายขึ้น

สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ โดดเด่นของ TISCO Guru Plus มีทั้งหมด 6 ฟังก์ชั่นหลักได้แก่ 1.Smart Scan เหมาะกับนักลงทุนที่เพิ่งเริ่ มลงทุน สามารถค้นหาหุ้นแบบสำเร็จรู ปตามสูตรที่กูรูทิสโก้เป็ นคนออกแบบทั้งวิธีหาหุ้นที่น่ าลงทุนแบบเชิงพื้นฐาน และเชิงเทคนิคในระยะสั้น รายวัน รายสัปดาห์รายเดือน หรือรายปี 2.  Advance Scan คัดกรองหุ้นจากเงื่อนไขที่ลูกค้ าตั้งขึ้นเองโดยมีข้อมู ลจากงบการเงิน อัตราส่วนทางการเงินและข้อมู ลทางเทคนิคให้เลือกใช้ เหมาะกับนักลงทุนที่มี ความชำนาญในการลงทุน 3. Model Portfolio พอร์ตการลงทุนจำลองโดย TISCO Guru (ปรับเปลี่ยนรายสัปดาห์)  และ Smart Tactics (หุ้นเด่นรายเดือน) เพื่อให้นักลงทุนที่เพิ่งเริ่ มลงทุนใช้เป็นแนวทางการลงทุน

  1. 4. TISCO Research รวบรวมข้อมูลบทวิเคราะห์ทั้ งหมดของ บล.ทิสโก้ทั้งกลยุทธ์ เทคนิค วิเคราะห์รายบริษัท และวีดีโอถ่ายทอดสดก่อนตลาดเปิ ดทำการทุกวันจากนักวิเคราะห์ชั้ นนำของบล.ทิสโก้ 5. Alert Settings แจ้งเตือนลูกค้าทันทีเมื่อหุ้ นที่สนใจมีราคา หรือปริมาณซื้อขายถึงเป้าหมาย รวมไปถึงเมื่อมีข่าวหรือข้อมู ลใหม่ๆ ที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ  6. ซื้อขายหุ้นได้ทันทีด้ วยระบบการล็อกอินเพียงครั้งเดี ยว (Single Sign On)  ผ่าน Streaming ของ Settrade หรือ TISCO E-Trade หลังจากอ่านคำแนะนำการลงทุน และในระหว่างซื้อขายก็สามารถกลั บมาดูคำแนะนำการลงทุนโดยไม่ต้ องล็อกอินที่ TISCO Guru Plus อีกครั้ง

ทั้งนี้ หากนักลงทุนเลือกลงทุนตามฟังก์ ชั่น Model Portfolio ซึ่งเป็นพอร์ตการลงทุนจำลองคั ดสรรหุ้นเด่นโดยนักวิเคราะห์ ของบล.ทิสโก้ ก็สามารถเพิ่มโอกาสที่จะได้รั บผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีได้ เห็นได้จากผลการดำเนินงานหลั งของ  TISCO Weekly Guru ที่มีผลการดำเนินงานย้อนหลั งโดดเด่นและดีกว่าดัชนีชี้วัด โดยมีผลดำเนินงานย้อนหลัง 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี และตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2556 ซึ่งเป็นวันเริ่มให้คำแนะนำ ถึงปัจจุบันตามข้อมูลของ บล.ทิสโก้ ณ วันที่ 24 ส.ค. 2561 อยู่ที่ 10.03%,10.27%,7.15%,29.16% และ 282.86% ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกันดัชนี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มีผลตอบแทนอยู่ที่ 1.34%,-0.96%,-5.34%,8.44% และ 31.99% การลงทุนแต่ละช่วงจะมีความเสี่ ยงจากปัจจัยต่างๆ เข้ามากระทบ และผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึ งผลการดำเนินงานในอนาคต

ลูกค้าที่สนใจบริการของบล.ทิ สโก้ สามารถสอบถามข้อมูลได้ผ่ านเวบไซต์ www.tiscoetrade.com หรือผู้สนใจทั่ วไปสามารถสอบถามได้ที่ บล.ทิสโก้ โทร. 02-633-6555 หรือเวบไซต์ www.tiscosec.com

 

Political News