สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“สยามคูโบต้า”ได้ผู้คว้าชัยชนะคู่แรกของประเทศ ในศึก“คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

   สยามคูโบต้า จัดแข่งขันทักษะการขับขี่แทรกเตอร์รอบชิงชนะเลิศ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย” มอบเงินรางวัลผู้ชนะการแข่งขันพร้อมถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเดิมแชมป์คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023  คนแรกของไทย หลังฝ่าศึกผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,500 คนทั่วประเทศ จนได้ผู้ชนะ ควบทะยานแทรกเตอร์คูโบต้าเข้าสู่เส้นชัยในนัดชิงล่าสุด ชูศักดิ์ศรีกีฬาความภาคภูมิใจของเกษตรกรไทย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ คูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี

   นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การจัดแข่งขันแทรกเตอร์ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย” เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วในวันนี้ โดยนับว่าเป็นการแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจของเกษตรกรที่เข้าร่วมการแข่งขัน

   โดยตลอด 45 ปีที่ผ่านมา สยามคูโบต้ามุ่งสนับสนุนภาคการเกษตรของไทยให้พัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถให้เกษตรกร อีกทั้งยังตระหนักถึงทักษะการใช้เครื่องมือเพื่อให้เกิดทำการเกษตรอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ ได้รับความสนใจจากเกษตรกรกว่า 1,500 คน จาก 48 สนามทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี

   สำหรับแทรกเตอร์คูโบต้าที่นำมาแข่งขัน แบ่งเป็น 2 รุ่น ได้แก่ แทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น L5018SP ขนาด 50 แรงม้า ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยม ใช้งานได้อเนกประสงค์ทั้งงานในไร่ นา หรือสวน งานบุกเบิกและงานบำรุงรักษา เนื่องจากมีกำลังพอเหมาะ คล่องตัว และแทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น M6240 ขนาด 62 แรงม้า เหมาะสำหรับใช้งานไร่อ้อย มันสำปะหลัง และงานบุกเบิกต่างๆ เนื่องจากมีกำลังสูง ทำงานรวดเร็ว

 

   โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องขับฝ่าด่านจำนวน 6 สถานี ประกอบด้วย สถานีลูกระนาด ทดสอบความแข็งแกร่งช่วงล่างและทักษะการขับขี่ในพื้นที่ทุรกันดาร สถานีขับเป็นวงกลม ทดสอบวงเลี้ยวที่แคบ และทักษะในการบังคับรถในพื้นที่แคบ สถานีซิกแซก ทดสอบความเบาแรงของพวงมาลัย การทรงตัวที่ดี และทักษะความแม่นยำในการขับขี่ สถานีเดินหน้าถอยหลัง ทดสอบการเดินหน้า-ถอยหลังโดยไม่ต้องหยุดรถ โชว์ทักษะความคล่องตัวในการทำงานของเกียร์และทักษะความรวดเร็วในการใช้เกียร์ สถานีลุยหล่ม ทดสอบความแรงของเครื่องยนต์ และทักษะในการขับขี่  ในพื้นที่หล่ม และ สถานีคานทรงตัว ทดสอบการทรงตัวที่ดี การบังคับควบคุมง่ายของแทรกเตอร์  โดยมีการกำหนดเส้นทางขับขี่เป็นอักษรข้อความ KUBOTA เพื่อทดสอบความสามารถการควบคุมแทรกเตอร์ได้อย่างดีในทุกสนามอีกด้วย

   “การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในภาคเช้าเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกให้เหลือ 16 คน สำหรับเข้าแข่งขันในภาคบ่าย จากนั้นคัดให้เหลือ 8 คน และ 4 คน ตามลำดับ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 2 รุ่น จะได้รับถ้วยพระราชทานฯ พร้อมรับเงินรางวัล ๆ ละ 50,000 บาทขณะที่อันดับ 2-4 จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 20,000 10,000 และ 5,000 บาท ตามลำดับ    นอกจากนี้ ยังได้รับเงินรางวัลพิเศษสำหรับพัฒนาชุมชนอีกด้วย”  นายพิษณุ กล่าวเสริม

ภายในงาน “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” นอกจากจะได้ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับนักขับแทรกเตอร์แล้ว ยังพบกับกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมฟาร์มทัวร์ โชว์นวัตกรรมเกษตรสุดล้ำ พร้อมนำเสนอแนวคิดการทำ Smart Farming อีกทั้งยังจะได้ชมและสัมผัสทดลองใช้งานเครื่องจักรกลการเกษตรไม่ว่าจะเป็น โดรนการเกษตร แทรกเตอร์ Air-Cabin ฯลฯ ซึ่งจัดแสดงแต่ละโซนไว้อย่างน่าสนใจ อีกทั้งยังจะได้อิ่มอร่อยกับร้านอาหารชื่อดังของ จ.ชลบุรี โดยได้รับความสนใจจากผู้ชมกว่า 1,700 คน ที่ต่างมาร่วมเชียร์การแข่งขันแทรกเตอร์ที่สุดเร้าใจในครั้งนี้

   “สยามคูโบต้าสนับสนุนกิจกรรมในรูปแบบ Sport Marketing เน้นการสร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมระหว่างคูโบต้ากับลูกค้าให้แน่นแฟ้น ตลอดจนการมอบประสบการณ์ที่ดีร่วมกับแบรนด์จนเกิด Brand Loyalty ในระยะยาว สำหรับการแข่งขันแทรกเตอร์ในครั้งนี้ได้ชูให้กลุ่มเป้าหมายเห็นถึงความแข็งแกร่ง ทนทานของสินค้า และนวัตกรรมที่เราได้พัฒนามาตลอด 45 ปี โดยที่ผ่านมาสยามคูโบต้าเคยจัดรายการแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรที่ชื่นชอบในความเร็ว ความท้าทายใช้เวลาว่างหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี มีเกษตรกรและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมากเช่นกัน

    ทั้งนี้ สยามคูโบต้าพร้อมสนับสนุนการกีฬาของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาบุคลากร นักกีฬา รวมถึงช่วยพัฒนากีฬาท้องถิ่น    เพื่อสร้างความภาคภูมิใจ และสร้างขวัญกำลังใจในการทำการเกษตรให้แก่เกษตรกร” นายพิษณุกล่าวปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สยามคูโบต้า” ไทย ปักธงสู้ทุกความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2024 คว้ายอดขาย 60,000 ล้านบาท เตรียมจุดแคมเปญใหญ่ “เป็นมากกว่าเกษตรกร”

เจ๋ง! “สยามคูโบต้า” เจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปรับเปลี่ยนระบบ DMSใช้คลาวด์ร่วมกับ Proaxia VSS และ S/4 Hana

โครงการ “คูโบต้า กล้า | ท้า | ปลูก” คว้ารางวัลถ้วยพระราชทานฯ พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

“สยามคูโบต้า” ชวนคนไทยร่วมลุ้นศึก “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

สยามคูโบต้า ดันวิสาหกิจชุมชนฯ ตำบลผักไหม จังหวัดศรีสะเกษเปิดตัว “ผักไหมฟาร์ม” ฟาร์มนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่

สยามคูโบต้า เปิดตัว แทรกเตอร์ตู้แอร์ L5018SP Air Cabin กันฝุ่น ขับสบาย ลุยงานเต็มที่ทุกสภาพอากาศ

Political News