สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ชาวหอซีมะโด่งจุฬาจัดงานใหญ่ คืนสู่เหย้า107ปีวันที่16 ธ.ค.66นี้

            นางแสงจันทร์  เจริญศึกษา อุปนายกสมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะมีการจัดงาน คืนสู่เหย้า ในชื่องาน “ คืนสู่เหย้าชาวซีมะโด่ง 107 ปี สีสันงานวัด เจิดจรัสชาวหอ ” กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ 8.30 น. จนถึง 22.00 น. ณ หอพักนิสิตจุฬาฯ (หอซีมะโด่ง ) ลานเพลินตรงสนามบาส หน้าตึกชวนชม โดยในช่วงเช้า จะเป็นการบำเพ็ญกุศลถวายผ้าป่า การแสดงพระธรรมเทศนา จากพระอาจารย์วิชัย กัมมสุทโธ จากสถานปฏิบัติธรรมป่าวิเวกสิกขาราม อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น และการถวายภัตตาหารเพล เป็นการพบปะกัน คืนถิ่นเก่า ด้วยความอิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มกุศล

และช่วงเย็น เชิญลงทะเบียนเข้างาน ตั้งแต่ 17.00 น. ตามด้วยขบวนเกียรติยศอัญเชิญพระเกี้ยว อัญเชิญธงสมาคม มีขบวนรำกลองยาว และจะมีพิธีเปิดงาน เวลา 19.00 น. แล้วจะมีการแสดง เพลงฟ้อน และระบำหลายชุด โดยผู้แสดงเป็นนิสิตเก่าหอพักฯ หรือชาวซีมะโด่งทั้งสิ้น ทุกท่านเตรียมฝึกซ้อมมาอย่างดี เพื่อความสุขความเพลิดเพลินที่สุด ของทุกท่านที่มาร่วมงานคืนสู่เหย้า ด้วยความคิดถึงบ้านอันอบอุ่น อันเป็นที่รักยิ่ง ของอดีตนิสิตชาวหอ จุดเด่นของงานยังมีการจับฉลากลุ้นรางวัล มากมายมูลค่ารวมหลายหมื่นบาท

การลงทะเบียนเข้างานสามารถทำได้แล้ว ผ่านลิงก์ https://cmadong.com/rcu107/home.php  โดยค่าลงทะเบียน เข้างาน 500 บาท ซึ่งท่านสามารถรับประทานอาหาร จากซุ้มอาหาร และเมนูอาหารชื่อดังที่เลือกสรรแล้ว นอกจากนี้ทุกท่านยังมีลุ้นได้รับรางวัล และรับของที่ระลึกเป็นสมุดจดโน้ตไดอารี่ แสนสวย เรียบหรู ดูแพง มีสีให้เลือก ชมพู  เทา น้ำตาล และมีตราที่ออกแบบสวยงาม เป็นชื่อหอพัก คำว่า ซีมะโด่ง  Cmadong homecoming day 2566 ประทับลายสวยงามบนหน้าปกอีกด้วย

โดยวัตถุประสงค์ของการหาทุนจากการจัดงานนี้ นอกเหนือจากวัตถุประสงค์หลักที่ให้พี่น้อง ที่รักได้มาพบปะ คุยระลึกความหลัง ด้วยความรักต่อกัน การคืนถิ่นเก่า แล้ว เงินที่ได้จากการจัดงาน ยังได้นำไปใช้ในกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ของสมาคม ฯ เช่น การมอบทุนการศึกษานิสิตปัจจุบัน การทำประโยชน์ช่วยเหลือสมาชิกสมาคมฯ  การทำกิจกรรมเพื่อสังคมใกล้และไกลอีกด้วย เป็นต้น                                  

ชาวซีมะโด่ง สามารถสอบถามละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ นางแสงจันทร์ เจริญศึกษา  อุปนายกสมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิตจุฬาฯ  โทร.093-914-5919 นายวิษณุ ดันนอก  กรรมการ และประชาสัมพันธ์   โทร.099-829-5399 นายโสธร บุญจุ้ย  ที่ปรึกษาคณะทำงานคืนสู่เหย้า  โทร.082-2444117 นางเสาวรภย์ อมฤตานนท์ ประชาสัมพันธ์คณะทำงาน และผู้ร่างจดหมาย โทร.086-414-4894

 

 

 

Political News