สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

The Bigbang Theory วางเป้าหมายเป็นผู้นำด้านธุรกิจด้าน XR แบบคบวงจร พร้อมขยายตลาดโกอินเตอร์

บริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด บริษัทชั้นนำด้าน Metaverse ที่ให้บริการด้าน Metaverse ในรูปแบบแพลตฟอร์มพร้อมใช้ หรือ Metaverse (infrastructure ) as a service รายแรกของโลก นำโดยนายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว New Journey, Now Exploration by The Bigbang Theory - The grand opening new service and TBT discussion 

 โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดตัวบริการใหม่ในการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าให้กับภาคธุรกิจ ช่วยสร้างโลกเสมือนให้กับธุรกิจทุกประเภท มุ่งเน้นให้ภาคธุรกิจเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี ที่สามารถนำมาใช้ในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตลอดจนการเปลี่ยนธุรกิจแบบเดิมเข้าสู่โลกเสมือน  และยังคงมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะผลักดันโลก Metaverse ให้เป็นสิ่งที่ใกล้ตัวทุกคนมากขึ้น

นายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด เปิดเผยถึงจุดเด่นของบิ๊กส์แบง ว่า “ในฝั่งของ บริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด เราทำ Metaverse สำเร็จรูป เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ทุกคนสร้างธุรกิจบน Metaverse ได้ด้วยตัวเองนะครับ ด้วยวิธีการง่าย ๆ ภายใน 10 นาที จากเดิมที่เราต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือน ในการสร้าง Metaverse 1 ชิ้น ตอนนี้เราย่นระยะเวลาให้เหลืออยู่แค่ 10 นาที เราจะเปิดให้ผู้พัฒนาอื่นสามารถมาพัฒนาฟีเจอร์ร่วมกับเราได้ด้วย นั่นแปลว่าสมมุติวันนี้เราบอกว่ามี 30 ฟีเจอร์ใช่ไหมครับ แต่มีบริษัท A บริษัท B ที่เค้ามีฟีเจอร์ของเค้าอยู่แล้ว แต่เค้าไม่สามารถพัฒนาทั้ง 30 ได้ เค้าสามารถเอามาจอยกับเราได้ และเอามาขายให้เราได้ ก็จะเป็นฟีเจอร์ที่ 31,32,33 ของเรา และเราก็แชร์ Benefit กลับไปให้เค้าได้ อยู่ในแอพ ที่ชื่อว่า Pistol By Bigbang”

นายพงศ์วุฒิ กล่าวว่า การวางแผนขยายกลุ่มเป้าหมายไปต่างประเทศ หลัก ๆ ตอนนี้ที่เราตั้งเป้าไว้ว่าจนถึงปีหน้าเราจะมีลูกค้าประมาณ 500 ราย ตอนนี้ที่มีผู้สนใจเข้ามาประมาณเกือบ 40 โปรเจกต์ที่เป็น Corporate ล้วน ๆ เลยครับ เราโฟกัสไว้ว่าส่วนนึง Corporate ในไทยเราน่าจะเก็บได้ 50 ราย และปัจจุบันเราขยายไปแล้ว 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ ส่วนปลายทางที่มองไว้ คือ 7 ประเทศนะครับ ก็จะมี สิงคโปร เวียดนาม ใต้หวัน จีน ฮ่องกง ที่เพิ่มเติมขึ้นมา รวมไทยก็เป็น 8 ประเทศครับ

 พร้อมประกาศจุดยืนเป็นระบบธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจร  “สำหรับการจัดงานเปิดตัว New Journey, Now Exploration by The Bigbang Theory - The grand opening new service and TBT discussion ในครั้งนี้ถือเป็นการประกาศจุดยืนของบริษัทเดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยผลักดันการเกิดสิ่งใหม่ๆ ให้กับทุกธุรกิจ โดยไม่หยุดพัฒนาแพลตฟอร์มให้ครอบคลุมการให้บริการระบบธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจรอีกด้วย The Bigbang Theory เราคาดว่าจะเข้ามาช่วยภาคธุรกิจให้สามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือขั้นให้กับ user ผ่านแพลตฟอร์ม Pistol เพื่อตอบโจทย์การเป็นเครื่องมือทางด้าน Marketing Technology (MarTech)  โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้าง Pistol เพื่อทำให้ Immersive technology

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News