สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แสนสิริ จับมือ กรุงไทย เปิดตัว“หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอป "เป๋าตัง”

- จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ตอกย้ำการลงทุนที่ทั่วถึงและเท่าเทียม

o ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำอสังหาฯ รายแรกในไทยและเอเชียที่ระดมทุนรูปแบบใหม่เพื่อการลงทุนที่เท่าเทียม กลับมาอีกครั้ง! แสนสิริจับมือธนาคารกรุงไทย เปิดตัว “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ผ่านวอลเล็ต ซื้อขายหุ้นกู้ ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ลงทุนเริ่มเพียง 1,000 บาท เพื่อให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

o ตอบโจทย์สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอให้นักลงทุน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ลงทุนสั้นเพียง 2 ปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ระดับ BBB+/Stable โดย ทริสเรทติ้ง

o ซื้อขายในตลาดรองแบบ real-time 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางดิจิทัลแอป “เป๋าตัง” ที่แสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อ/ขาย ครบจบในที่เดียว พร้อมเพิ่มสภาพคล่อง ด้วยการซื้อ/ขายหุ้นกู้ได้ทันทีในตลาดรอง หลังหุ้นกู้เข้าวอลเล็ตบนแอปเป๋าตัง

o อีกหนึ่งก้าวความมุ่งมั่นของแสนสิริ เพื่อความเสมอภาค – เท่าเทียม - เข้าถึงได้ ของคนไทยทุกคน เปิดจอง 28  พฤศจิกายนนี้ เริ่ม 8.30 น. จองก่อนได้ก่อน

   นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย  เปิดเผยว่า หลังจากแสนสิริจับมือธนาคารกรุงไทย ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำการระดมทุนรูปแบบใหม่ที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ รายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยและเอเชีย ล่าสุด แสนสิริ ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยอีกครั้ง เตรียมออกและเสนอขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ผ่านบริการซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้ ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และสามารถซื้อขายในตลาดรองได้แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25% ต่อปี ระยะเวลาลงทุนเพียง 2 ปี รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

   โดยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB+ แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 สะท้อนถึงแบรนด์ที่แข็งแกร่ง การมีโปรดักส์ ที่หลากหลายตอบรับทุกความต้องการที่อยู่อาศัย ตลอดจนความสามารถในการทำกำไรที่ดี

   หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อ ตั้งแต่ 8.30 น. ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” กำหนดเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยและผู้ลงทุนยุคดิจิทัล สามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม สอดคล้องกับจุดยืนของแสนสิริ ในการให้ความสำคัญและสนับสนุน “ความเท่าเทียมในทุกมิติ” ทั้งในองค์กรสู่สังคม รวมถึงแนวคิดในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ภายใต้เจตนารมย์และความมุ่งมั่น ในการเป็นแบรนด์ที่จับต้องง่าย และ “แบรนด์ ที่ทุกคนเข้าถึงได้” ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะการพัฒนาโปรดักส์ เพื่อให้เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้ในทุกระดับราคา

   “ความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวความมุ่งมั่นของแสนสิริ ที่ให้ความสำคัญในด้านความเท่าเทียม และเข้าถึงได้ในทุกมิติของคนไทยทุกคน รวมถึงการต่อยอดความสำเร็จของการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัล เพื่อให้คนทุกกลุ่มเข้าถึงการลงทุนได้ง่าย ผสานกับจุดแข็งของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย ที่มีการพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย จนกลายเป็นแอปพลิเคชั่นที่คนไทยเกือบทั้งประเทศใช้งาน ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกครั้งที่ได้รับการตอบรับที่ดี” นายวิชาญกล่าว

   ด้านนายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารและแสนสิริ มีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนในยุคดิจิทัล ที่มองหาผลตอบแทน ร่วมลงทุนไปกับผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีโอกาสเติบโตสูง  โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้คนไทยทุกคนให้เข้าถึงบริการด้านการเงินและการลงทุนอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และลดความเหลื่อมล้ำ ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ ซึ่งเป็นเทรนด์การทำธุรกิจยุคใหม่ที่มู่งสู่ความยั่งยืน

   โดยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ บนแอปฯเป๋าตัง อำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนซื้อขายในตลาดรองได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง  ผู้ลงทุนจะได้รับหุ้นกู้ทันทีที่ซื้อ และได้รับเงินทันทีที่ขาย ตลอดจนแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว ตอบโจทย์การออมและการลงทุนได้ครบทุกมิติ

   สำหรับผู้สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566  จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาทสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อการทำรายการ 1 ครั้ง

   ศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียนจองซื้อหุ้นกู้ กรอกประวัติส่วนตัวและทำ Suitability Test ในแอปฯเป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ล่วงหน้าก่อนถึงวันจองซื้อ ผ่าน www.krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx... หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. แสนสิริ 1685 หรือติดต่อ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

 

 

Political News