สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

การบินไทยพร้อมให้บริการเส้นทางบินใหม่สู่อิสตันบูล สาธารณรัฐทูร์เคีย

 

วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2566) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานแนะนำเส้นทางบินใหม่ สู่นครอิสตันบูล สาธารณรัฐทูร์เคีย เสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายเส้นทางบินของบริษัทฯ โดยมี นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัทฯ เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยนางแซรัป แอร์ซอย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐทูร์เคียประจำประเทศไทย นายอสิ ม้ามณี อธิบดีกรมยุโรป นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายพรชัย ฐีระเวช ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหาร ร่วมในงาน 

การบินไทยพร้อมนำทุกท่านเดินทางไปสัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมในเส้นทางบินใหม่ไปยังอิสตันบูล เมืองที่มีบทบาทสำคัญยาวนานในประวัติศาสตร์ของสาธารณรัฐทูร์เคีย จุดศูนย์กลางการเดินทางระหว่างทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา ที่สามารถเชื่อมต่อเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ของประเทศที่มีอาณาเขตเชื่อมโยงกับสาธารณรัฐทูร์เคียและกลุ่มประเทศในยุโรปตะวันออก ผ่านเครือข่ายสายการบินพันธมิตร สตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยให้บริการเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล ทำการบิน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่  1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ด้วยตารางการบินที่สะดวกสบาย ดังนี้ 

เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล ทำการบินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน

  • เที่ยวบินที่ TG900 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.45 น. เดินทางถึงอิสตันบูล

เวลา 06.05 น. ของวันถัดไป (เวลาท้องถิ่น)

  • เที่ยวบินที่ TG901 ออกเดินทางจากอิสตันบูล เวลา30 น. (เวลาท้องถิ่น)

เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 05.35 น. ของวันถัดไป 

          นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดเมนูอาหารว่างที่มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมไทยและสาธารณรัฐทูร์เคียมาให้บริการในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล อีกด้วย

ทั้งนี้ การเปิดเส้นทางบินใหม่ของการบินไทยสู่อิสตันบูล นอกจากจะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัทฯอาทิ เพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทาง การเชื่อมต่อเที่ยวบินและการขนส่งสินค้าแล้ว ยังยกระดับการเป็น สายการบินที่มีเครือข่ายเชื่อมต่อภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและออสเตรเลีย สนับสนุนนโยบายภาครัฐในการสร้างความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจกับสาธารณรัฐทูร์เคียและประเทศอื่นๆ ในกลุ่มยุโรปตะวันออก ส่งเสริมการท่องเที่ยว การค้าและการลงทุนของทั้งสองประเทศ รวมทั้งการกระจายฐานนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากสาธารณรัฐทูร์เคีย เป็นตลาดที่มีประชากรกว่า 85.3 ล้านคน และมีขนาดมูลค่าเศรษฐกิจกว่า 906 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

ในโอกาสแนะนำเส้นทางบินใหม่สู่อิสตันบูล การบินไทยร่วมกับบัตร Mastercard มอบส่วนลดพิเศษโดยชำระค่าบัตรโดยสารด้วยบัตร Mastercard เมื่อสำรองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ thaiairways.com ในเส้นทาง กรุงเทพฯ-อิสตันบูล รับส่วนลด 2,000 บาท เมื่อใส่ Discount code "TGMCBKKIST" และในเส้นทาง อิสตันบูล-กรุงเทพฯ รับส่วนลด 50 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อใส่ Discount code "TGMCISTBKK" ตั้งแต่วันนี้-30 พฤศจิกายน 2566 เดินทางระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2566-31 มีนาคม 2567 

พร้อมกันนี้ บริษัท ทัวร์เอื้องหลวง จำกัด ได้จัดแพ็กเกจท่องเที่ยวบินตรงสู่เมืองอิสตันบูลและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสาธารณรัฐทูร์เคีย เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปชมความงามของสาธารณรัฐทูร์เคีย ได้รับความคุ้มค่าและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2545-3252 หรือ LINE ID : roh.tg 

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดตารางการบิน พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็มจีซี เอวิเอชั่นฯ ภายใต้ MGC-ASIA จับมือการบินไทย คะแนนสะสมMGC-MOBILIFE แลกรับบัตรโดยสาร

Robinhood จับมือ การบินไทย มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Robinhood Travel บินชั้นธุรกิจ สู่ญี่ปุ่น เกาหลี

แกรนด์ แอสเสท จับมือ การบินไทย มอบสิทธิพิเศษให้นักเดินทาง ร่วมมือไทยเวียตเจ็ท กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวอินบาวด์

การบินไทยนำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เข้าประจำฝูงบินเสริมทัพเที่ยวบินรองรับการเดินทาง

เอ็มจีซี เอวิเอชั่นฯ จับมือการบินไทย เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ก้าวล้ำนำเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้ ครบวงจร

บินญี่ปุ่นฟรี หรือรับไมล์สะสมกับบัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส

Political News