สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

NETA ปลื้มนโยบายภาครัฐหนุนยานยนต์ไฟฟ้าโต พร้อมผลิต NETA V ในไทยต้นปีหน้า

   NETA ชื่นชมนโยบายภาครัฐของไทยกระตุ้นตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าปีนี้เติบโตกว่า 500 % เตรียมเปิดสายพานการผลิต NETA V จากโรงงานในไทยต้นปีหน้า  พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมสัมผัสนวัตกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ NETA หลากหลายรุ่นในงาน Motor Expo ปลายปีนี้ 

   นายเป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่ามาตรการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของรัฐบาลไทยเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมาตรการดังกล่าวนอกจากจะทำให้ผู้บริโภคชาวไทยสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนภาคการลงทุนที่ทำให้เกิดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น ในขณะที่ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้สามารถพัฒนาเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขยายให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ประกอบกับเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ให้ระยะทางในการขับขี่ที่รองรับกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และเห็นถึงความคุ้มค่าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม จึงสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี

   ทั้งนี้ยอดจดทะเบียนรวมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปี 2565 ที่ผ่านมามีเพียง 9,580 คัน  ในขณะยอดจดทะเบียนรวม ณ ปัจจุบันของปีนี้สูงถึง 49,997 คัน (มกราคม – กันยายน  2566)  โดย NETA  ตั้งเป้าการขายปีนี้ไว้ที่ 13,000 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 20%  จากภาพรวมของตลาดที่คาดว่าน่าจะสูงกว่า 60,000 คัน

   นายเป่า กล่าวเสริมถึงความคืบหน้าแผนงานตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA ในประเทศไทยเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเมืองไทยและอาเซียนว่ามีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80 %  ทั้งในด้านโครงสร้างอาคาร เครื่องจักรสำหรับการไลน์การผลิต รวมไปถึงบุคลากร ในขณะที่ชิ้นส่วนการผลิตที่สำคัญของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะแบตเตอรี่ ได้รับการรับรองคุณภาพและผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะสามารถเริ่มการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ NETA  เริ่มจากรุ่น NETA V เป็นรุ่นแรกได้ในภายในต้นปี 2567 นี้ 

   “การสร้างโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA ในประเทศไทยถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของแผนงานระดับสากลของ NETA เพื่อเป็นรากฐานที่ต่อยอดไปยังการพัฒนาส่วนงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกของเรา  ซึ่งจะไม่ได้เป็นเพียงการลงทุนสร้างฐานการประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยของ NETA เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเสริมสร้างทักษะบุคลากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และสนับสนุนให้ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทยในฐานะผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น” นายเป่า จ้วงเฟย กล่าว

   นาย เป่า จ้วงเฟย ยังได้กล่าวถึงภาพรวมของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่าเป็นช่วงที่ตลาดมีการเคลื่อนไหวมากที่สุดเนื่องจากมาตรการสนับสนุนกำลังจะสิ้นสุดลง ประกอบกับงาน Motor Expo ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี ทำให้ผู้ประกอบการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต่างสรรหามาตรการมากระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคออกมาในหลากหลายรูปแบบ โดยในส่วนของ NETA ได้มีการมอบข้อเสนอพิเศษให้กับผู้ที่สนใจ NETA V  ซึ่งปัจจุบันมีราคาจำหน่าย 549,000 บาท  อาทิ  การมอบส่วนลดมูลค่า 50,000 บาท ฟรีเครื่องชาร์จ NETA WALLBOX และค่าติดตั้ง   พร้อมการรับประกันรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร  การรับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร รวมไปถึงฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่รถยนต์เมื่อเช็คระยะ 1 ปี หรือ 10,000 กิโลเมตร  ชุดแต่งรอบคัน และอื่นๆ อีกมากมาย

   NETA GT  รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ Sport Coupe ทั้งนี้ในส่วนของการเข้าร่วมงาน Motor Expo ที่กำลังจะมีขึ้นในปลายปีนี้ NETA ได้เตรียมนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายรุ่นมาร่วมจัดแสดงเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสกับนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของ NETA อย่างใกล้ชิดโดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือ  NETA GT รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ Sport Coupe ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการจีนเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

   โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่บูธ NETA  ในงาน Thailand International Motor Expo ปลายปีนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NETA Call Center โทร. 02-023 9968 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ NETA ได้ที่

  • Facebook : Neta Auto Thailand
  • Neta Line Official : @netaautothailand
  • Website : www.neta.co.th

 

เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด NETA AUTO เป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากประเทศจีนก่อตั้งขึ้นในปี 2557 ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ผู้คนสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีคุณภาพและนวัตกรรมขั้นสูงได้อย่างเท่าเทียม ปัจจุบันมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทำตลาดรวม 5 รุ่นได้แก่ NETA U  NETA V  NETA S NETA GT และ NETA X มียอดจำหน่ายรถยนต์รวมกว่า 300,000 คัน อีกทั้งยังอยู่ในกลุ่มบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายที่เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดรถยนต์ประเทศจีนโดยในปี 2564 มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 362 % ทั้งนี้ NETA ได้ขยายธุรกิจสู่ตลาดประเทศไทยในปี 2565 ในนามบริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คนไทยได้เป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรคือ “สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า…เพื่อทุกคน”

Political News