สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมาคมกีฬากอล์ฟฯ ฉลองนักกอล์ฟทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ คว้า 2 ทอง 1 เงิน ซีเกมส์เก็บ 2 ทอง 1 เงิน

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดงานฉลองความสำเร็จ และมอบรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน และ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 17 ต.ค.66  ที่ห้องบอลรูม B โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค มี นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานเลี้ยง บรรดานักกอล์ฟเข้าร่วมคึกคัก นับเป็นการขอบคุณนักกีฬา ทีมงาน ผู้ปกครอง ที่ร่วมแรงร่วมใจผนึกกำลังให้กอล์ฟทีมชาติไทย ทำผลงานโดดเด่นมาตลอดทั้งปี นับเป็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของวงการสวิงไทย

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า แนวทางในการสร้างนักกอล์ฟของสมาคมฯ คือการสร้างแมทช์การแข่งขันที่มีมาตรฐานกระจายครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อให้นักกอล์ฟตั้งแต่ระดับเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง ซึ่งถือเป็นการเติมนักกอล์ฟรุ่นใหม่ทั้งชาย หญิงขึ้นมารับใช้ชาติในฐานะนักกีฬาทีมชาติ และเป็นการวางรากฐานที่ดีสู่การเติบโตในระดับอาชีพต่อในอนาคต สำหรับเอเชียนเกมส์ถ้าดูจากอันดับ นักกอล์ฟไทย อาจเป็นรอง จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, อินเดีย แต่เมื่อใจสู้ และเชื่อในการวางแผนของโค้ช ทุกอย่างในสนามกอล์ฟอะไรก็เกิดขึ้นได้ ความสำเร็จในการได้ 2 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน มาจากความขยัน ความตั้งใจ ไม่ยอมแพ้ เชื่อว่าผลงานความสำเร็จในเอเชียนเกมส์และซีเกมส์ จะเป็นแรงผลักดัน เป็นต้นแบบให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกเป็นจำนวนมากได้เดินตาม นายรังสฤษดิ์ กล่าว

ด้าน "เปียโน" อาภิชญา ยุบล เจ้าของ 2 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ทั้งบุคคล และทีมหญิง กล่าวว่า ตนเตรียมความพร้อมสำหรับเอเชียนเกมส์มาอย่างดี เพราะมีแมตช์แอลพีจีเอ ซึ่งในเอเชียนเกมส์ ก็มีชื่อของนักกีฬาระดับโลก แต่ปัจจัยที่ทำให้ได้รับชัยชนะคือการได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีและสนุกกับการเล่น โค้ชวางจุดซ้อมตำแหน่งบนกรีนถึง 6 จุด เพื่อให้นักกีฬามีความมั่นใจในการแข่งวันจริง และได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขันถึงแผนการเล่น

โปรเปียโน กล่าวด้วยว่า จากนี้จะเดินทางไปแข่งแอลพีจีเอ ที่ญี่ปุ่น ต่อด้วยสหรัฐ พร้อมเชิญชวนนักกอล์ฟเยาวชนลงแข่งกันเยอะๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ ส่วนตัวแล้วเติบโตมาจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่จัดแมตช์เก็บคะแนนเกือบจะทุกสนามเลยเพื่อที่จะได้เล่นแมทช์ไทยแลนด์จูเนียร์เวิลด์ที่หัวหิน ทำให้ได้ประสบการณ์

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องใน 2 มหกรรมกีฬา ล่าสุดใน "หางโจวเกมส์" คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดย 2 เหรียญทองจาก อาภิชญา ยุบล ในประเภทบุคคลหญิง และ ประเภททีมหญิง อาภิชญา ยุบล ผนึกกำลัง พัชรจุฑา คงกระพันธ์, แอลล่า แกลิทสกีย์ ส่วน 1 เหรียญเงิน จาก ทีมชาย อติรุจ วินัยเจริญชัย, พชร คงวัดใหม่, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา

ขณะที่ก่อนหน้านั้น ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทีมชาติไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน เช่นกัน โดย ได้ 2 เหรียญทอง จาก ประเภททีมชาย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, จิรเดช เชาวรัตน, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ ประเภททีมหญิง

Political News