สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กทม. จับมือ TOA เดินหน้านำร่องโครงการ “แต้มสีสันย่านโบ๊เบ๊ Colorful ผดุงกรุงเกษม”

   กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ฯ หรือ TOA เดินหน้านำร่องโครงการ “แต้มสีสันย่านโบ๊เบ๊ Colorful ผดุงกรุงเกษม” พัฒนาภูมิทัศน์อาคารย่านโบ๊เบ๊รอบคลองผดุงกรุงเกษมให้กลับมามีสีสันที่สวยงาม พร้อมผลิตภัณฑ์สีและเคมีภัณฑ์ก่อสร้างคุณภาพสูง พร้อมระบบการแก้ไขปัญหาครบวงจรจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค ทั้งระบบสีทาภายนอกอาคาร ระบบกันซึม ระบบสีงานไม้และงานเหล็ก เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติในปลายปีนี้

   นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัททีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จับมือเดินหน้าโครงการ “แต้มสีสันย่านโบ๊เบ๊” หนึ่งในโครงการพัฒนาเมืองให้น่าอยู่ของกรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด ‘Colorful ผดุงกรุงเกษม’ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาภูมิทัศน์ ทาสีปรับปรุงอาคารเก่าที่มีสภาพเสื่อมโทรมโดยรอบสองฝั่งคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งเป็นอาคารที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ ให้กลับมามีชีวิตชีวาด้วยสีสันอีกครั้ง สมดังชื่อ “Colorful” ประกอบกับในช่วงปลายปีนี้ กรุงเทพมหานครจะจัดงาน Colorful Bangkok ในพื้นที่คลองผดุงกรุงเกษม เพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะริมคลองแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ อันจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ

   ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นความร่วมมือแบบบูรณาการ ระหว่างกรุงเทพมหานครและภาคเอกชน โดย บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมสีและวัสดุก่อสร้าง ที่ได้ให้ความร่วมมือตั้งแต่การลงพื้นที่สำรวจบริเวณคลองผดุงกรุงแกษมโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค จนออกแบบมาเป็นโซลูชั่นระบบสีทาอาคารและระบบการแก้ไขปัญหาแบบครบวงจร ตั้งแต่ระบบสีทาภายนอกอาคาร ด้วยสีรองพื้นปูนเก่า และสีทับหน้าเกรดพรีเมียมคุณภาพสูง TOA Shiled-1 Nano ที่ให้ความทนทานกว่า 10 ปี ป้องกันคราบสกปรก เชื้อรา และตะไคร่น้ำ ด้วยเทคโนโลยี Dirt Shield Technology จากประเทศเยอรมนี ที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิมถึง 2 เท่า และยังมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้สูงถึง 96.2% ระบบกันซีม ด้วยเคมีภัณฑ์ก่อสร้างคุณภาพสูง TOA 201 Roofseal อะคริลิกทากันน้ำรั่วซึม 100% ใช้สำหรับทาเคลือบพื้นผิว เพื่อป้องกันการรั่วซึมจากรอยแตกร้าวของคอนกรีตบริเวณต่างๆ เช่น ดาดฟ้า กระเบื้องมุงหลังคาทุกชนิด ระเบียง รางระบายน้ำคอนกรีต ฯลฯ และระบบสีงานไม้ สำหรับทาวงกบ ขอบหน้าต่าง และระบบสีงานเหล็ก ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ TOA AQUA SHIELD สุดยอดนวัตกรรมสีเคลือบรวมรองพื้น 2in1 สูตรน้ำ ทาได้หลากหลายพื้นผิว ทั้งพื้นปูน ไม้ โครงเหล็ก สแตนเลส อะลูมิเนียม กระจก กลิ่นอ่อน ปลอดภัย สารระเหยต่ำ ด้วยมาตรฐานอาคารเขียว LEED 4.1 และ WELL พร้อมทั้งมอบผลิตภัณฑ์สีและเคมีภัณฑ์ก่อสร้างที่ต้องใช้ในโครงการดังกล่าวนี้ รวมมูลค่ากว่า 2,400,000 บาท

   นอกจากนี้ ตัวอาคารที่จะดำเนินการทาสีใหม่ทั้ง 215 อาคารนั้นตั้งอยู่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่ช่วงระหว่างแยกจตุรภักตร์รังสฤษดิ์ – แยกกษัตริย์ศึก ในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตปทุมวัน และเขตดุสิต ถือเป็นอาคารเก่าแก่ มีรูปแบบและสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ในเขตเกาะรัตนโกสินทร์และพื้นที่ต่อเนื่อง พื้นที่ส่วนหนึ่งจึงอยู่ในพื้นที่ประกาศกฎกระทรวงฯ ที่ได้ถูกกำหนดสีอาคารและหลังคา จากปัจจัยที่กล่าวมาทางกรุงเทพมหานครจึงเลือกใช้สีที่สะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นไทย นับเป็นการใช้สีสันเพื่อบอกเล่าเรื่องราวให้ทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น

 

 

Political News