สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ กฟผ. ลงนาม MOU เตรียมสร้างจุดการเรียนรู้“ลานแม่เมาะเมืองน่าอยู่”

  • -มุ่งเน้นพัฒนาและส่งเสริมชุมชนในพื้นที่ให้พึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์องค์กร Imagining better futures for all
  • -คาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในต้นปี 2567 นี้

   บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง  ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เหมืองแม่เมาะ และโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City) ลงนาม MOU เตรียมเปิด Egat Park @ Central Lampang ศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับโรงไฟฟ้าแม่เมาะบนพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร มุ่งเน้นให้มีการพัฒนาและส่งเสริมชุมชนในพื้นที่ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว ตลอดจนมีการพัฒนาด้านพลังงาน เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมที่ดี เหมาะแก่การอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

   สำหรับในพิธีลงนาม MOU ได้รับเกียรติจาก นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง สักขีพยานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง นางอรชร จันทร์วิวัฒนา และนายจรัญ คำเงิน “โครงการยกระดับการส่งเสริมโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ สู่การเป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาเชิงพื้นที่ของจังหวัดลำปาง” เปิด พื้นที่จัดกิจกรรม “Mae Moh Smart City Space” คาดว่า  จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการต้นปี 2567 บริเวณ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง โดยมี นายอนุชา จิตะพันธ์กุล, นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ, นายสายัณห์ นักบุญ และ นางเกษศิรินทร์ แปงเสน ร่วมงาน  บริเวณ ชั้น3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง

   การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เหมืองแม่เมาะ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการเผยแพร่นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านต่างๆ ที่ได้พัฒนาและต่อยอดภายใต้โครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City) เพื่อให้เกิดประโยชน์เข้าถึงประชาชนอย่างกว้างขวาง ด้านการประหยัดพลังงาน และเปิดเป็นพื้นพี่พักผ่อน โดยมุ่งเน้นความหลากหลายของกิจกรรมให้ครอบคลุมในทุกมิติซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือกับเซ็นทรัล ลำปางอันเป็นศูนย์การค้าแบบครบวงจรที่มีพื้นที่สำหรับทุกคน และมีสาขาศูนย์การค้ากระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงเกิดเป็น “โครงการ ยกระดับการส่งเสริมโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ สู่การเป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาเชิงพื้นที่ของจังหวัดลำปาง โดยโครงการนี้จะเริ่มต้นจากจังหวัดลำปาง ในการขยายผลการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวให้เกิดเป็นต้นแบบการพัฒนาของจังหวัดลำปางและผลักดัน ไปสู่พื้นที่ศูนย์การค้าอื่นในเครือเซ็นทรัลพัฒนาต่อไป  ศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว จะมีกิจกรรมพร้อมวิทยากรที่หมุนเวียนมาให้ความรู้กับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป อาทิ กิจกรรม Workshop รักษ์โลก, การให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตรตาศาสตร์ของพระราชา, การสอนความรู้ทางวิชาชีพ และการออกร้านจำหน่ายสินค้าจากชุมชนรอบโรงไฟฟ้า

   ศูนย์การเรียนรู้  Egat Park @ Central Lampang  จะจัดแสดงบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในต้นปี 2567 นี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม  ซึ่งบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา มีแนวทางในการแสดงความรับผิดชอบและพัฒนาร่วมกับชุมชน โดยมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยกําหนดเป้าหมายการมีส่วนร่วมกับชุมชนเป็นดัชนีชี้วัดความยั่งยืนระดับองค์กร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เซ็นทรัลพัฒนา”ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ”

สงกรานต์ไทยดังกระหึ่มโลก! เซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งแลนด์มาร์กระดับโลกทุกเทศกาล นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติกว่า 10 ล้านคนสาดความสนุก

“เซ็นทรัลพัฒนา”ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024”

แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List”

เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำกับ“ปฐมบทใหม่ของความอร่อย”ที่“เซ็นทรัล นครปฐม”

สนุกแบบไม่พัก CentralwOrld ส่งต่อความมันส์ กับงาน “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List”

Political News