สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สองดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง "ปลา-เก" แห่งฟินาเล่ ควงซุปตาร์" แพนเค้ก" กระหึ่มเวทีระดับโลก กลางมหานครดูไบ

กลับมากระหึ่มอีกครั้ง!! กับ งานนิทรรศการ Sparkling Couture หลังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลา มเมื่อสองปีที่ก่อน โดยมี "สวารอฟสกี้" เป็นเจ้าภาพจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมดินาด อารีน่า (Madinat Arena) นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อฉลองการออกแบบอาภรณ์ชั้นสู งและความประณีตของเครื่องแต่งกา ยในปี 2017

นิทรรศการในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยผลงานการออกแบบของเ หล่าดีไซเนอร์ชั้นนำผู้คร่ำหวอด ในวงการออกแบบแฟชั่นชั้นสูงกว่า 40 กูตูร์ริเย่ และ 55 ดีไซเนอร์ชั้นนำ จาก 17 ประเทศทั่วโลก ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมส่งผลง านสุดอลังการมาแสดง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ (FINALE WEDDING STUDIO) ผู้รังสรรค์การออกแบบชุดวิวาห์ที่ ใส่ใจทุกรายละเอียดมากว่า 15 ปี จนได้รับยกย่องชิ้นงานความสวยที่สุดแสนสง่าแบบนิรันดร์

เก-เกสินี กล่ำอยู่สุข และ ปลา-สุดจิตร์ สุดจิตต์ สองดีไซเนอร์ไทยชื่อดังแห่ง “ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ” ควงซุปตาร์ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เข้าชมเครื่องประดับ การออกแบบตกแต่งภายใน เครื่องนุ่งห่ม รองเท้าและกระเป๋า ดีไซเนอร์แต่ละท่านจะได้จัดแสดง ผลงานชิ้นเดียวที่ออกแบบมาเพื่ องาน  Sparkling Couture Infinity ที่ได้แรงบันดาลใจ มาจากงานสร้างสรรค์และนวัตกรรมเ พื่อทำให้คริสตัลจากสวารอฟสกี้ สามารถส่วมใส่ได้บนเสื้อผ้ าและเครื่องประดับในชีวิ ตประจำวัน

เก-เกสินี เล่าว่า การออกแบบชุดราตรี ที่ได้แรงบันดาลใจของเก คือ ศิลปะ วัฒนธรรม อารยธรรม ความเป็นไทย เกเป็นคนชอบลายจิตรกรรมบนฝาผนัง ที่เป็นลวดลายไทยโบราณ ได้ออกแบบและประยุกต์ลายไทยเหล่ านั้น เพื่อให้ได้ความลงตัวที่สุด และปราณีตที่สุดสำหรับตัวเกเอง เพราะทุกครั้งที่ได้มีโอกาสได้แ สดงความเป็นไทย ออกมาในรูปแบบของอาภรณ์ อยากให้ทุกคนเห็นว่า นี่คือความเป็นไทย ฝีมือคนไทยทำ ฝีมือดีไซเนอร์ไทย

โดยชุดราตรีสีชมพูรูปหัวใจ โดดเด่นสง่างามระยิบระยับวับวาว ท่ามกลาง Madinat Arena Ballroom เมืองดูไบ ถูกเสกเป็นชุดราตรีเกาะอกผ้าไหม สีชมพู รูปหัวใจสุดเลอค่าทรง Ball Gown ขนาดใหญ่ แบรนด์ FINALE WEDDING STUDIO ใช้เวลาออกแบบและตัดเย็บกว่า 28 วัน โดยเฉพาะส่วนของการปักคริสตัลสว ารอฟสกี้รูปแบบต่างๆ ทั้งแบบ Rose Monte ซึ่งเป็นคริสตัลที่นิยมใช้ประดั บลงบนเสื้อผ้าที่ต้องการการติดค ริสตัลอย่างประณีต ด้วยสีชมพูและทอง จากคอลเลกชั่นชุดแต่งงาน 2018 รวมกว่า 40,000 เม็ดมูลค่ากว่า 859,000 บาท ให้เป็นลวดลายอันละเอียดวิจิตรอ ลังการ ตามจินตนาการของปลาและเก สองดีไซเนอร์ที่ได้ออกแบบไว้ ต้องระดมใช้ทีมช่างปักมืออาชีพก ว่า 30 ชีวิต นับเป็นอีกครั้งที่แบรนด์ไทยและ ดีไซเนอร์ไทยได้ไปสร้างชื่อเสี ยงให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทั่ วโลก ด้วยงานฝีมือระดับโอต์กูตูร์ที่ ไม่เป็นรองใคร

ทั้งนี้ นิทรรศการ Sparkling Couture Infinity 2017 ได้มีการนำเสนอผลงานชิ้นเอกร่วม 100 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ ของตกแต่ง เครื่องแต่งกาย โดยกูตูริเยร์และแฟชั่นดีไซเนอร์ ฝีมือดีจากทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่มาร่วมรังสรร ค์ผลงานในวาระพิเศษนี้ ดึงเสน่ห์และประกายระยิบระยับอั นเย้ายวนของคริสตัลสวารอฟสกี้มา เป็นองค์ประกอบสำคัญ ให้ผลงานชิ้นเอกของแต่ละแบรนด์ส ะท้อนความหรูหราและสุนทรียะแห่ง ความงดงามอันไร้ที่ติ

และในรอบสื่อมวลชนจากนานาชาติ ซุปตาร์ "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" ได้สวมชุดผ้าไหมไทยสีดำ แขนยาว เรียบโก้สุดคลาสิก กระโปรงทรง Ball Gown ปกคลุมเข่า พร้อมบริเวณช่วงเอวติดโบว์ใหญ่ข นาดยักษ์  ช่วงค่ำคืนสุดโดดเด่นชุดผ้าไหมแ จ็กการ์ดสีขาว ลายดอกเงิน โอบไหล่ กระโปรงบริเวณด้านหน้าสั้น ด้านหลังยาว ทั้งสองชุดออกแบบ โดยเกและปลา สวมเครื่องประดับจาก Swarovski นับว่าเรียกแสงแฟลชจากสื่อนานาช าติได้ดีทีเดียว

ไม่หมดเพียงเท่านี้ นิตยสาร FINALE WEDDING MAGAZINE ได้ยกทีมงานกว่า 20 ชีวิต ร่วมการถ่ายแบบแฟชั่นชุดแต่งงาน ที่สุดยิ่งใหญ่ เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ 2018 ท่ามกลางทะเลทราย (SAND DUNE SAFARI) นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยนางแบบ แพนเค้ก ร่วมสวมชุดแต่งงานมูลค่านับล้าน อีกด้วย

 สำหรับ "ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ" ถือเป็นผู้รังสรรค์ความสง่างามใ ห้บรรดาสตรีและเจ้าสาว ได้สวมใส่อาภรณ์แห่งรัก ดุจดังเจ้าหญิงแห่งเทพนิยายที่สุ ดพิถีพิถันในทุกขั้นทุกตอน ประดุจดังศิลปะชั้นเอกสไตล์ห้อง เสื้อชั้นสูงโอต์กูตูร์ (Haute Couture) เน้นงานแฮนด์เมด บรรจงวาดลวดลายงานปักลงบนผืนผ้า อีกทั้งโชว์ผลงานปักที่สุดวิจิต ร ระยิบระยับ วับวาว ด้วยคริสตัลเพชรสวาร๊อฟสกี้ ลูกปัด มุก เลื่อม ปล้องอ้อย ขนาดเล็กแบบละเอียดยิบ ประณีตด้วยการแต่งแต้มดอกไม้ผ้า ประดิษฐ์ที่ละดอก เพื่อร้อยเรียงเป็นเรื่องราว ความงดงาม ให้เข้ากับสรีระของเจ้าสาว แฝงความหรูหรา หลากหลายสไตล์ให้คู่รักได้เลือก คัดสรร มากมาย เอกลักษณ์ที่สุดโดดเด่นด้วย Cutting และ Pattern กระโปรงหลากหลายสไตล์ ทรง Ball Gown และทรง Mermaid การันตีความสวยสง่างาม ที่สุดคลาสิกตราบนิรันดร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News