สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

4 วิธีหาโปรตั๋วเครื่องบินราคาดี เอาใจคนมีงบจำกัด

เทศกาลและวันหยุดยาวกำลังใกล้เข้ามา โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังเตรียมวางแผนเที่ยวและเริ่มหาโปรตั๋วเครื่องบินไว้สำหรับช่วงวันหยุดยาวคริสต์มาสไปจนถึงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง แต่ทั้งนี้วางแผนเที่ยวทั้งทีก็ต้องเอาให้คุ้ม ไม่ใช่เพียงแค่ค่าตั๋วเครื่องบินอย่างเดียว แต่ยังมีค่าเดินทาง ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ อีก บทความนี้เลยอาสารวบรวมวิธีค้นหาโปรตั๋วเครื่องบินอย่างไรให้ได้ราคาดีๆ บทความนี้มีเคล็ดลับมาฝาก 

รู้จักการเปรียบเทียบโดยละเอียด

เคล็ดลับสำคัญอันดับแรกของการค้นหาโปรตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาดีๆ ก็คือการรู้จักเปรียบเทียบโปรโมชันโดยละเอียด แนะนำว่าให้หาคู่เทียบอย่างน้อย 2-3 สายการบิน ซึ่งในตอนนี้ก็มีตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินหรือดีลเลอร์ต่างๆ ผ่านหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะมีฟีลเตอร์ที่อำนวยความสะดวกในการเทียบราคาสายการบินต่างๆ ให้เห็นอย่างชัดเจน ง่ายต่อการเปรียบเทียบเวลาและเวลาเที่ยวบิน หรือถ้าหากยังอยู่ในช่วงของการค้นหาโปรตั๋วเครื่องบินเอาไว้ล่วงหน้าก็สามารถตั้งค่าให้แจ้งเตือนเมื่อมีโปรตั๋วเครื่องบินได้ จะได้ไม่พลาดข้อเสนอดีๆ ของสายการบินนั่นเอง 

วางแผนล่วงหน้า

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่แนะนำให้เตรียมเอาไว้เลยก็คือวางแผนการเดินทาง หากทราบช่วงเวลาที่จะเดินทางแล้วก็สามารถทำให้หาโปรตั๋วเครื่องบินได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงเวลาในการเปรียบเทียบและพิจารณาโปรโมชันต่างๆ ก็ยังพอทำได้อยู่ ไม่รีบจนเกินไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้ราคาและเงื่อนไขที่ดีที่สุด สำหรับช่วงเวลาล่วงหน้าที่เหมาะสมที่สุดในการหาโปรตั๋วเครื่องบินคืออย่างน้อย 2-3 เดือนล่วงหน้า เพราะจะทำให้ได้ราคาตั๋วเครื่องบินที่คุ้มค่าและราคาดีที่สุดก่อนเดินทางจริง 

เลือกวันเดินทางให้เหมาะสม

นอกจากการเปรียบเทียบราคา การวางแผนล่วงหน้า อีกหนึ่งสิ่งที่สอดคล้องกับการวางแผนทริปเที่ยวให้สอดคล้องกับโปรตั๋วเครื่องบินดีๆ ก็คือการเลือกจองให้ถูกวัน หากต้องการราคาดีๆ แนะนำให้เลือกจองวันธรรมดา หลีกเลี่ยงวันหยุดนักขัตฤกษ์หรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์เนื่องจากเป็นวันที่ทุกคนต้องการเดินทาง ก็จะทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินสูงตามไปด้วย โปรตั๋วเครื่องบินในช่วงวันหยุดก็อาจจะหายากนิดหนึ่ง แนะนำให้วางแผนเที่ยววันธรรมดาดีกว่า 

แยกกันจอง ได้ราคาประหยัดกว่า

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าถ้าเดินทางกันหลายๆ คนให้เลือกจองกันเป็นกลุ่มเพื่อความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องเข้าใจผิด หากว่าเลือกจองตั๋วเครื่องบินครั้งเดียวพร้อมกันหลายคนระบบจะทำการคัดเลือกที่นั่งให้อยู่ติดกัน โอกาสที่จะได้โปรตั๋วเครื่องบินราคาถูกก็มีน้อยลงตามไปด้วย ทางที่ดีแนะนำว่าให้เลือกจองแบบแยกหลายๆ ครั้งดีกว่า เพราะระบบจะทำการเลือกที่นั่งราคาถูกให้ได้มากกว่านั่นเอง 

ในท้ายที่สุดแล้วหลังจากทำการเลือกและจองโปรตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดได้สำเร็จแล้ว แนะนำว่าให้นักเดินทางเตรียมเอกสารต่างๆ ติดตัวเอาไว้ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเดินทาง วีซ่า ประกันสุขภาพ แผนการเดินทาง ใบยืนยันการจองที่พักและเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทำสำเนาเอาไว้หลายๆ ชุดและเก็บแยกไว้กับตัวและกระเป๋าเดินทาง เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินกระเป๋าเดินทางหายจะได้มีเอกสารสำรองเอาไว้ใช้ในการยืนยันตัวตนได้อย่างถูกต้อง

 

Political News