สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ซีพี โฟตอน”ย้ำเบอร์1 ส่งรถบรรทุกไฟฟ้าเสริมทัพ 2 รุ่นใหม่ พร้อมเป็นฐานผลิตในเอเชีย-โอเชียเนีย

“ซีพี โฟตอน”ย้ำเบอร์1 ส่งรถบรรทุกไฟฟ้าเสริมทัพ 2 รุ่นใหม่ พร้อมเป็นฐานผลิตในเอเชีย-โอเชียเนีย

   นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด (CP FOTON SALES CO., LTD.)ผู้จำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ แถวหน้าของเมืองไทย เปิดเผยถึงแผนการทำตลาด นับจากนี้ว่า ได้วางเป้าระยะยาว ใน 5ปี จะเป็นฐานผลิตรถบรรทุกส่งออกไปจำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนียกว่า 6,000 คัน โดยเริ่มผลิตและประกอบรถบรรทุกเครื่องยนต์สันดาปภายในหรือICEได้ภายในกลางปี 2567  ที่โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ ถ.บางนา-ตราด อ.บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา พร้อมส่งออกไปจำหน่ายในอินโดนีเซีย เป็นประเทศแรก

   สำหรับในปี2566 นี้คาดว่ายอดขายในไทยจะอยู่ที่ 600 คันและเพิ่มเป็น 1,000 คันในปี 2567 ซึ่ง 50%เป็นยอดขายกลุ่มรถไฟฟ้า โดยจะเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่เสริมทัพอีก 2 รุ่น

   ปัจจุบัน บริษัทฯก้าวสู่ปีที่ 4 ในการดำเนินธุรกิจ นับจากที่ก่อตั้งขึ้นในวันที่ 25 เมษายน ปี 2562 บนความร่วมมือระหว่าง เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี กรุ๊ป) อาณาจักรธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มีธุรกิจในเครือหลากหลาย ทั้งธุรกิจอาหารและการเกษตร ธุรกิจการสื่อสารและโทรคมนาคม ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและดิจิทัล ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมอื่นๆกับ โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป (Foton Motor Group) บริษัทผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มียอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ เป็นอันดับ 1 ของประเทศจีน ด้วยยอดจำหน่าย 460,126 คัน ในปี 2022 และเป็นอันดับ 1ต่อเนื่อง 12 ปีซ้อน ในด้านการส่งออกรถเพื่อการพาณิชย์โดยจำหน่ายไปยัง 110 ประเทศใน 5 ทวีป ทั่วโลก ปัจจุบัน โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป มียอดผลิตและจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์รวมแล้วมากกว่า 11 ล้านคัน

   "การดำเนินธุรกิจ ซีพีโฟตอน นำเสนอนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการรถเพื่อการพาณิชย์เมืองไทยได้อย่างครอบคลุมสูงสุด ทั้งยานยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน (Internal Combustion Engine หรือ ICE) และยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) เสมือนเป็นการตอกย้ำ Brand DNA “The Future of Truck” ที่จะพลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์และการขนส่งของเมืองไทย ให้ก้าวสู่ความเจริญอย่างยั่งยืนในอนาคต" นายกฤษณะ กล่าว

   ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา แบรนด์ “โฟตอน” พร้อมรุกตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างเต็มกำลังอีกครั้ง ด้วยการจัดตั้งโรงงานผลิตรถบรรทุก “FOTON” เพื่อผลิตและประกอบรถบรรทุก “FOTON” ที่โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ ถ.บางนา-ตราด อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยสามารถ รองรับการขยายกำลังการผลิตรถบรรทุกพวงมาลัยขวาและซ้าย เพื่อจัดจำหน่ายทั้งในประเทศ และส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย – โอเชียเนีย

++++++++++++++++++++++++++++++

 

Political News