สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

XSpring Capital จับมือ ONE Championship และเวทีลุมพินีร่วมสร้างปรากฎการณ์ใหม่ แห่งอนาคตทางการเงินของนักมวยอาชีพ

ครั้งแรกที่การสัมมนาทางการเงินจะอยู่บนเวทีมวย! จากความร่วมมือของ 3 องค์กรชั้นนำ ด้านการเงินและกีฬา นำโดย XSpring  ONE Championship และสนามมวยเวทีลุมพินี จับมือร่วมกันยกระดับคุณภาพชีวิตนักกีฬาไทย ผ่านโครงการ “PLAY TO WIN” Season 1 ภายใต้แคมเปญ “สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ผนึกกำลังเป็นพี่เลี้ยงส่งต่อความรู้ให้นักมวยอาชีพ ให้ไม่พลาดทุกโอกาสแห่งโลกการเงิน สามารถบริหารจัดการเงินที่ได้มาอย่างเป็นระบบ สร้างความมั่งคั่งและยั่งยืนตลอดอาชีพการชกมวย รวมถึงปูทางสู่การวางแผนเกษียณอย่างชาญฉลาด พร้อมเดินหน้าสานต่อโครงการต่อเนื่องทุกปี ให้ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการเงินเพื่อชีวิตที่แพ้ไม่ได้จากความฝันสู่ความจริง

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XSpring เปิดเผยว่า XSpring ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร มีแนวคิดในการส่งต่อความรู้ความเข้าใจด้านการเงิน (Financial Literacy) ที่มีประสิทธิภาพไปสู่สังคมในวงกว้างเพื่อช่วยยกระดับการเข้าถึงเครื่องมือในการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคลอย่างเท่าเทียม ผ่านผู้เชี่ยวชาญของกลุ่ม XSpring โดยเฉพาะการส่งต่อความรู้ไปยังกลุ่มนักกีฬา เพราะเป็นกลุ่มที่สามารถสร้างทั้งชื่อเสียง ความสำเร็จ และความมั่งคั่งทางการเงิน แต่พบว่าบ่อยครั้งที่ความสำเร็จเหล่านั้นมักไม่ยั่งยืน ดังนั้น XSpring จึงอยากเข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนอนาคตทางการเงินของกลุ่มนักกีฬาในทุกประเภทกีฬาให้ก้าวข้ามความเสี่ยงที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีต ด้วยการริเริ่มโครงการ “PLAY TO WIN” ขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “PLAY TO WIN - สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย (ONE Championship) และ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก เพื่อให้ความรู้ด้านการเงินและการวางแผนทางการเงินแก่นักมวยและบุคลากรในวงการมวย พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาในประเทศไทยด้วยองค์ความรู้ที่จะนำไปสู่ความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว โดยโครงการนี้จัดขึ้นจะจัดต่อเนื่องทุก ๆ ปีเพื่อขยายไปสู่ทุกประเภทกีฬา

โปรเจกต์ที่ชื่อว่า “PLAY TO WIN - สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ได้รับเกียรติจากผู้คว่ำหวอดด้านการเงินการลงทุนและการกีฬา มาร่วมขึ้นสังเวียนแชร์ประสบการณ์ ถ่ายทอดความรู้ด้านการเงิน นำโดย นายยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด (XSpring AM) ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการรายได้อย่างยั่งยืน พร้อมด้วย โค้ชเป๊ก – ปุณยวีร์ จันทรขจร Money Coach และผู้ดำเนินรายการการเงินการลงทุน เจ้าของพ็อกเก็ตบุ๊กการลงทุนระดับ Best Seller ทั้งด้านหุ้น และทองคำ ที่จะมาถ่ายทอดการบริหารจัดการการเงินพื้นฐาน ลีซอ – ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย มาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการเงิน ในฐานะอดีตนักกีฬาอาชีพ ที่เคยมีวันที่ล้มลุกคลุกคลานทางการเงิน พร้อมด้วย วรปัฐ อรุณภักดี ผู้ประกาศข่าวและนักพากย์กีฬาชื่อดังจากไทยรัฐทีวี และผู้ก่อตั้งยูทูบช่อง Think Curve - คิดไซด์โค้ง ที่จะมาถ่ายทอดเรื่อง Personal Branding การสร้างตัวตนให้กับเหล่านักกีฬาบนโซเชียล มีเดีย เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง

นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย กล่าวว่า ทุกวันนี้นักกีฬาที่ขึ้นชกบนเวทีของ ONE ลุมพินี มีค่าตัวหลักแสน จนไปถึงหลัก 10 ล้านบาท พร้อมกับมีโบนัสในทุก ๆ ไฟต์ สร้างแรงจูงใจให้นักกีฬา และทุก ๆ ฝ่าย แต่นั่นอาจยังไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว หากขาดองค์ความรู้ และทักษะทางความคิดในการต่อยอดการใช้และบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญมากกับนักกีฬาทุกแขนงเนื่องจากนักกีฬาเป็นอาชีพที่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ที่พวกเขามีอายุการงานที่สั้นกว่าอาชีพอื่น ๆ PLAY TO WIN จึงเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ตอบโจทย์พันธกิจของเรา เพราะจุดมุ่งหมายของ ONE Championship ไม่ใช่แค่การเป็นแพลตฟอร์มกีฬาชั้นนำระดับโลกเท่านั้น แต่เราต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของนักกีฬา และทุก ๆ คนที่เกี่ยวข้อง

“เรามีความยินดีอย่างมากที่ XSpring และบริษัทในเครือบรรจุหลักสูตรด้านการเงินมาให้กับการปฐมนิเทศน์นักกีฬาของเราอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่แค่เพื่อตัวนักกีฬาเท่านั้น แต่ ONE Championship เองก็ได้ประโยชน์ เมื่อนักกีฬามีชีวิตที่ดี ก็ย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์ และองค์กรของเราในเชิงบวกเช่นกัน” นายจิติณัฐ กล่าว 

ด้านนายมนัสชัย เอี่ยมศิริ (ซุปเปอร์เล็ก) กล่าวว่าตนในฐานะตัวแทนนักกีฬามวย อยู่ในโลกของวงการมวยมาตั้งแต่เด็ก ได้เห็นปัญหาด้านการบริหารจัดการเงินของเพื่อนร่วมอาชีพมามากมายและก็ได้ตระหนักถึงประเด็นนี้มาตลอด จนกลายเป็นโจทย์ในใจที่ต้องการก้าวข้ามปัญหาด้านการเงิน เพื่อที่จะไม่ซ้ำรอยกับเพื่อนร่วมอาชีพหลายคนที่ก้าวพลาดมาก่อน ซึ่งก็โชคดีที่ XSpring ONE Championship และสนามมวยเวทีลุมพินี ร่วมกันจัดโครงการ “PLAY TO WIN - สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” เพื่อให้ความรู้ และสร้างวินัยในการวางแผนการเงินให้กับเพื่อน ๆ นักมวย

“ผมเชื่อว่าโปรเจคต์นี้ไม่ใช่แค่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการเงิน แต่จะเป็นการพลิกชีวิตของนักมวยครั้งสำคัญ ให้มีความรู้ความเข้าใจ รู้จักวางแผนการออมและการใช้เงิน รู้จักการลงทุน และไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่จะมาชักชวนไปลงทุนแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แม้เรื่องการบริหารจัดการด้านการเงินจะเป็นเรื่องไกลตัว แต่ผมในฐานะตัวแทนนักมวยมั่นใจว่านักกีฬามีความพร้อมในการฝึกฝนเรียนรู้กับความรู้ใหม่ ๆ ในครั้งนี้ เพื่อให้สังเวียนชีวิตนี้ไม่มีคำว่าแพ้ตลอดไป” ซุปเปอร์เล็ก กล่าว

นายทินกร ศรีสวัสดิ์ (รถถัง จิตรเมืองนนท์) กล่าวว่า ทุกวันนี้มีเพื่อน ๆ ชวนไปลงทุนหลากหลายรูปแบบ เนื่องจากตนเองก็มีความคิดที่จะวางแผนการเงินสำหรับช่วงเวลาหลังการเลิกอาชีพนักกีฬา จึงลองเข้าไปลงทุนตามคำชักชวน ซึ่งก็พบว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะยังขาดความรู้และความเข้าใจในการลงทุน ทำให้สูญเสียเงินลงทุนไปง่าย ๆ เมื่อตนทราบถึงโครงการ “PLAY TO WIN - สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” จึงมีความสนใจและรู้สึกยินดีที่มีกิจกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นให้กับนักกีฬามวย

“ในความเป็นจริงนักมวยหลายคนก็มีความสนใจลงทุนเพื่อต่อยอดรายได้ที่มีอยู่ แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากการลงทุนแบบไหนจึงจะเหมาะกับตัวเรา โครงการนี้หากเปรียบเหมือนการต่อยมวยก็เหมือนการฝึกฝนให้นักมวยก้าวผ่านจุดอ่อนของตนเองให้แข็งแกร่งและไม่แพ้ทุกการแข่งขันในสนามการเงิน” รถถัง กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกในเมืองไทย!! เอ็กซ์สปริง จับมือ KTC แปลงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นวงเงินสดพร้อมใช้ เสริมสภาพคล่องสายเทรดคริปโต

กรุงศรี ลุยธุรกิจโทเคนดิจิทัล ส่ง“กรุงศรี ฟินโนเวต” จับมือ“เอ็กซ์สปริง”เดินหน้าให้บริการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล

5 เมษานี้ ผู้ถือ “สิริฮับ โทเคน” เตรียมเฮ!!รับส่วนแบ่งรายได้งวดแรกรวมกว่า 64 ล้านบาท

XPG ก้าวไปอีกขั้นสู่คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัล ลุยธุรกิจนายหน้าและผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล

‘เอ็กซ์สปริง’ เปิดเกมรุกปี 65ชูจุดแข็ง One-Stop Financial Solutionsดันรายได้โตแตะ 1,000 ล้าน

เอ็กซ์สปริง ได้รับใบอนุญาตด้านสินทรัพย์ดิจิทัลครบ4ไลเซนส์

Political News