สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ กยศ.ส่งเสริมความรู้ทางการเงิน

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึ กษา (กยศ.) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่ งประเทศไทย ส่งเสริมความรู้ เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิ นแก่บุคลากร นักเรียน นักศึกษาผู้กู้ยืม และศิษย์เก่า กยศ. ทั่วประเทศ โดยมี นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยื มเพื่อการศึกษา และนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่ วมมือ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ณ ห้องเสรี จินตนเสรี ชั้น 7 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยื มเพื่อการศึกษา (กยศ.)  กล่าวว่า ขณะนี้กองทุนได้ร่วมมือกั บตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมความรู้ทางการเงิ นให้แก่บุคลากร ครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และศิษย์เก่า กยศ. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุ นการวางแผนการใช้จ่ายเงิน สร้างวินัยการออมทางเลื อกการลงทุนที่เหมาะสม ตลอดจนการวางแผนชำระคืนเงินกู้ ยืมให้กองทุนตามกำหนด ปัจจุบัน กองทุนมีนักเรียน นักศึกษาผู้กู้ยืมที่ได้รั บโอกาสทางการศึกษากว่า 5.4 ล้านราย คิดเป็นงบประมาณให้กู้ยืมกว่า 5.7 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้มีผู้กู้ยืมที่ผิดนั ดชำระหนี้สูงถึง 2.1 ล้านราย เชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีจิ ตสำนึกที่ดีและต้องการชำระหนี้ เพื่อส่งต่อโอกาสให้รุ่นน้อง แต่ขาดความรู้ด้ านการวางแผนทางการเงินและขาดวิ นัยทางการเงินจึงทำให้เกิดการค้ างชำระหนี้ กองทุนเห็นว่าตลาดหลักทรัพย์แห่ งประเทศไทย เป็นหน่วยงานที่มุ่งส่งเสริ มความรู้และทักษะด้ านการออมและการจัดการเงินให้แก่ คนไทย เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึ งประชาชนทั่วไป สอดคล้องกับกลุ่มเป้ าหมายของกองทุน ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยมศึ กษาตอนปลาย ระดับอาชีวศึกษา ระดับปริญญาตรี จนถึงศิษย์เก่าผู้กู้ยืมที่อยู่ ในวัยทำงาน ซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติและเป็ นกำลังหลักสำคัญของประเทศ รวมถึงครูอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ งานกองทุนในสถานศึกษายังเป็นอี กกลุ่มเป้าหมายหลักที่มี ความใกล้ชิดกับนักเรียน นักศึกษาผู้กู้ยืม เพื่อแนะแนวถ่ายทอดความรู้ และปลูกฝังวินัยทางการเงิน ตลอดจนจิตสำนึกความรับผิดชอบที่ ดีในการชำระเงินคืนกองทุน
ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มความมั่ นคงทางการเงินให้กับสั งคมไทยโดยรวมแล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่งคั่ งทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยอย่ างยั่งยืนอีกด้วย ทั้งนี้ บุคลากรหรือสถานศึกษาที่ สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2016 4888” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด

Political News