สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แฟนนักยกน้ำหนักเตรียมเชียร์ศึกประลองพลัง EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จับมือ จ.สุรินทร์ และ กฟผ. แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระดับเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 15–20 ต.ค. 66 และการแข่งขัน EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13-15 ปี 10-14 ต.ค. 66 ณ โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย จ.สุรินทร์ 

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการ ผู้แทนนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ กรรมการและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระดับเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการแข่งขัน EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13-15 ปี ประจำปี 2566 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการ ผู้แทนนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระดับเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  กำหนดจัดขึ้นวันที่ 15–20 ตุลาคม 2566 ณ หอประชุมศรีพิสัย โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และคัดเลือกตัวนักกีฬาเก็บตัวเสริมทีมชาติ ส่วนการแข่งขัน EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13-15 ปี ประจำปี 2566 กำหนดจัดขึ้นวันที่ 10-14 ตุลาคม 2566 ณ สถานที่เดียวกัน เพื่อให้นักกีฬายุวชนอายุระหว่าง 13-15 ปี ได้มีเวทีประลองความสามารถ ทั้งยังเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไป โดยสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้รับเกียรติจากจังหวัดสุรินทร์ และโรงเรียนศีขรภูมิพิสัย เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก กฟผ. และหน่วยงานพันธมิตร เป็นผู้ให้การสนับสนุน โดยโรงเรียนศีขรภูมิพิสัยในอดีตเป็นสถานศึกษาและสถานที่ฝึกกีฬายกน้ำหนักของนักกีฬายกน้ำหนัก ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกด้วยเหรียญทองโอลิมปิกเอเธนส์เกมด้วย

นายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กฟผ. เสริมว่า กฟผ. เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิต สุขภาพ และการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชน ยุวชน และสมาคมกีฬา จึงเดินหน้าสนับสนุนนักกีฬาไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน ซึ่งทางสมาคมฯ สามารถพัฒนาศักยภาพ และยกระดับนักกีฬาไทยได้ตามเป้าหมาย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีนักกีฬายกน้ำหนักจากสโมสรและชมรมกีฬาต่าง ๆ ทั่วประเทศ ผ่านการแข่งขันรายการนี้และได้รับคัดเลือกในการเสริมทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลก จนคว้าชัยจากการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกมาแล้วหลายรายการ สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจ และความสุขให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก

ด้านพลอากาศโท วัฒนชัย  เจริญรัตน์ กรรมการและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า โรงเรียนศีขรภูมิพิสัยมีความพร้อมด้านสถานที่แข่งขัน ที่พัก บุคลากร และเจ้าหน้าที่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ โดยการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ มีสโมสรสมาชิกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 40 ทีม จาก 33 สโมสร สโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุด จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชุดอุปกรณ์กีฬายกน้ำหนัก มูลค่า 180,000 บาท ส่วนการแข่งขัน EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13-15 ปี มีสโมสรสมาชิกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 44 ทีมจาก 33 สโมสร เช่นกัน โดยสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุด จะได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศจากผู้ว่าการ กฟผ. สโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายสูงสุด จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากพลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมหญิงสูงสุด จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News