สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

BYD SEALพรีเมี่ยมสปอร์ตซีดาน ยานยนต์ไฟฟ้า ครั้งแรกกับทริปทดลองขับ สู่เขาใหญ่ โดย เรเว่ ออโตโมทีฟ

 เรเว่ ออโตโมทีฟ นำคณะสื่อมวลชนสายรถยนต์ชั้นนำกว่า 120 ชีวิต มาร่วมกิจกรรมทดสอบรถยนต์ BYD SEAL จำนวน 3 รุ่นย่อย รวม 30 คัน มุ่งหน้าสู่เขาใหญ่ เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า 100% อย่างบีวายดี ซีล โดยกิจกรรมจัดขึ้นบนเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ – เขาใหญ่ - กรุงเทพฯ แบบ one day trip ภายใต้เส้นทางการขับขี่จริง ครอบคลุมระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร พร้อมท้าพิสูจน์นวัตกรรมหลายด้านทั้งสมรรถนะ ระยะทางขับขี่ และอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาอย่างครบครัน

​นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด พร้อมด้วยทีมผู้บริหารให้เกียรติร่วมต้อนรับสื่อมวลชน รวมถึงบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์ โดยนายประธานวงศ์  กล่าวว่า “กิจกรรมทดสอบรถยนต์สื่อในวันนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ มั่นใจว่าจะเป็นรุ่นที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบีวายดีอีกหนึ่งรุ่น โดยบีวายดี ซีลเป็นรถไฟฟ้าพรีเมี่ยมสปอร์ตซีดาน เรียกได้ว่าเป็น Flagship model เลยที่เดียวครับ และเป็นรถกลุ่มที่ออกมาตอบโจทย์ลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ดูสปอร์ต หรูหรา เรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ที่หลายๆท่านรอคอย โดยการทดสอบในวันนี้จัดขึ้นภายใต้สภาวะการขับขี่จริง เราต้องการให้ทุกท่านที่ได้ทดสอบเห็นว่า บีวายดี ซีล เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความสะดวกสบาย หรูหรา กว้างขวาง สามารถพาไปได้ทุกจุดหมายในทุกสภาพการขับขี่ ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อการใช้งานในเมือง นอกจากนั้น ลองขับแบบระยะทางไกลๆจะสัมผัสถึงความสบายที่แท้จริง ทุกท่านจะรู้สึกผ่อนคลาย ตลอดเวลาที่ขับขี่และร่วมเดินทาง  รวมถึงได้ทดสอบสมถะนะรวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้มาครบ”

​การเดินทางอันน่าจดจำได้เริ่มต้นขึ้นที่ ดาวิน คาเฟ่ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดลงทะเบียนพร้อมกับอบรมบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์ จากนั้น สื่อมวลชนได้พบกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาด้วยมาให้โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยอย่าง บีวายดี ซีล (BYD SEAL) จำนวน 30 คัน แบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย (Dynamic, Premium, AWD Performance) ผู้ขับขี่สามารถปลดล็อคได้อย่างง่ายดายผ่านคีย์เลส มือเปิดประตูแบบซ่อนจะเลื่อนออกมาให้ดึงประตูเปิด เมื่อเปิดประตูฝั่งคนขับสิ่งแรกที่จะได้สัมผัสคือ Welcome seat ที่เบาะจะถอดออกอัติโนมัติเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เข้าและออกได้อย่างคล่องตัว ห้องโดยสารวัสดุหนังสีดำในทุกรุ่น ออกแบบปราณีตในทุกรายละเอียด โดยสีภายนอกมี 4 สีให้เลือกแยกตามรุ่นดังนี้

  • DYNAMIC = ขาว, ดำ
  • PREMIUM = ขาว, ดำ, เทา
  • AWD PERFOMANCE = ขาว, ดำ, เทา, ฟ้า

​ระหว่างทางมุ่งหน้าสู่เขาใหญ่ 110 กม.จุดแรกที่นัดหมายร้านกาแฟ Barnery / The Harmony Library สื่อมวลชนจะได้พักเบรกทานรับเครื่องดื่มของวาง พร้อมทั้งได้มีการสลับรุ่นรถกัน เพื่อที่จะได้ทดสอบถึงความแตกต่างกันในแต่ละรุ่นย่อย บางท่านอาจจะแวะเพื่อถ่ายภาพและวีดีโอเก็บเรื่องราวต่างๆของรถรุ่นนั้นๆที่ได้ทดสอบมา เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การทดสอบในครั้งนี้

จากจุดแรกเราได้นัดหมายเพื่อเดินทางต่ออีก 95 กม. เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวัน สื่อมวลชนและผู้ร่วมเดินทางได้แวะลิ้มลองอาหารรสเด็ดจาก ร้านครัวกำปั่น ร้านที่ยังคงรสชาดความอร่อยมากกว่า 9 ปี หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแล้ว เราเปลี่ยนอารมณ์การขับขี่จากการขับระยะทางยาวๆ มาทดสอบสมถะนะการขับขี่บนสนาม 8สปีด ห่างออกไป 15 กม. เพื่อทดสอบฟังก์ชั่นการขับขี่อาทิเช่น เปลี่ยนช่องจราจรกะทันทันบนความเร็ว และวงเวียนเพื่อทดสอบการทรงตัวด้วยกับระบบกันสะเทือนหน้า ปีกนกคู่ (Double Wishbone) ระบบกันสะเทือนหลัง มัลติลิงค์ (Five-Link) ผสานการทำงานกับโช๊คอัพปรับอัตโนมัติตามความเร็วแบบ Frequency Selective Damping (FSD) ควบคุมปริมาณน้ำมันไฮดรอลิกที่ฉีดเข้าไปในกระบอกสูบโช้คอัพผ่านวาล์ว FSD จึงปรับความนุ่มนวลและความแข็งของโช้คอัพได้โดยอัตโนมัติ การปรับเปลี่ยนแบบแปรผันอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยโครงสร้างตัวถัง e-Platform 3.0 ที่ออกแบบมาเพื่อรถไฟฟ้าบีวายดีโดยเฉพาะ รองรับทุกสภาพถนนในการขับขี่ ขับขี่ที่มั่นใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้ทดสอบฟังก์ชั่นอื่นๆที่เพรียบพร้อมในรถคันนี้

​ในช่วงเดินทางกลับจากเขาใหญ่-กรุงเทพฯ สื่อมวลชนสามารถลองสัมผัสการขับขี่แบบยาวๆอีกครั้งบนสภาพถนนจริง เพื่อได้สัมผัสทุกระบบ ทุกฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างแท้จริง ด้วยระยะทางรวมถึงกว่า 400 กม.ในเวลา 1 วัน ความรู้สึกของผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะรู้สึกผ่อนคลายตลอดการทดสอบครั้งนี้

​บีวายดี ซีล พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้วตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนนี้ ที่โชว์รูมบีวายดีทั่วประเทศ พร้อมให้บริการท่านมากกว่า 65 โชว์รูม คุณสามารถเป็นเจ้าของนวัตกรรมยานยนต์ขุมพลังไฟฟ้าคันนี้ได้แล้ววันนี้โดยมีรถส่งมอบให้กับลูกค้าทันที

 

Political News