สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Airbnb เผย 3 ปัจจัย‘นักเดินทางแบบกลุ่ม’ตัดสินใจเลือกที่พัก“พื้นที่-คุ้มค่า-สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนตัว”

ช่วงนี้ใกล้จะถึงเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหว้พระจันทร์ ช่วงปิดเทอมของไทยและวันหยุดสิ้นปีที่ใกล้เข้ามา เหล่านักเดินทางในไทยต่างเริ่มวางแผนที่จะหลีกหนีจากความวุ่นวายในแต่ละวันโดยใช้เวลากับการเดินทางอย่างมีคุณภาพร่วมกัน และต่างมองหาที่พัก Airbnb ที่มีสเปซกว้างขวางและมีตัวเลือกมากมายเหมาะสำหรับนักเดินทางแบบกลุ่ม

อ้างอิงข้อมูลในตลาดสหรัฐอเมริกา กลุ่มครอบครัวที่จองที่พักผ่าน Airbnb ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 เพิ่มขึ้นสูงเกือบ 10% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ในขณะที่ประเทศไทยพบว่า การเดินทางแบบกลุ่มและเข้าพัก Airbnb เพิ่มขึ้นกว่า 300% เมื่อเทียบกับปี 2565* โดย Airbnb กำลังกลายเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกสำหรับกลุ่มครอบครัวและการเดินทางแบบกลุ่มหรือหมู่คณะ โดยมี 3 เหตุผลหลักดังนี้:

  • -พื้นที่ขนาดใหญ่ในราคาที่คุ้มค่า ที่พัก Airbnb ช่วยให้กลุ่มนักเดินทางแบบครอบครัวหรือแบบกลุ่มใช้เวลาด้วยกันภายใต้หลังคาเดียวกันโดยไม่จำเป็นต้องใช้ห้องที่เชื่อมต่อถึงกัน มีพื้นที่ส่วนตัวมากกว่า รวมถึงมีตัวเลือกในราคาที่ย่อมเยามากกว่า
  • -ห้องครัว กว่า 90% ของที่พักบน Airbnb ทั่วโลกมีห้องครัว ซึ่งเหมาะกับกลุ่มนักเดินทางแบบครอบครัวมาก
  • -สัตว์เลี้ยง ในปี 2565 มีสัตว์เลี้ยงมากกว่า 2,500 ตัว เข้าพัก Airbnb ในประเทศไทย ดังนั้นไม่ว่าทริปหน้าจะไปที่ไหน คุณก็ไม่ต้องปล่อยให้สัตว์เลี้ยงขนฟูนอนเหงาอยู่ที่บ้านอีกต่อไป

ตัวอย่างที่พักบน Airbnb ในประเทศไทยที่อาจสร้างแรงบันดาลใจในการวางแผนทริปท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทางแบบกลุ่มในช่วงวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนั้น มีดังนี้

พูลวิลล่าส่วนตัวสไตล์ทรอปิคัล ภูเก็ต

วิลล่าสุดหรู 3 ห้องนอน พร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัวในราคาที่จับต้องได้แห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณชุมชนทางตอนใต้ของภูเก็ต มีความส่วนตัวสูง และยังมีชายหาดใกล้ๆ ที่ขับรถถึงได้เพียงไม่กี่นาที เช่น หาดในหาน หาดราไวย์ และหาดยะนุ้ย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนที่เหมาะกับการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับคนที่คุณรัก

บ้านพักพร้อมสนามเทนนิส เขาใหญ่, นครราชสีมา

บ้านพักที่งดงามท่ามกลางธรรมชาติใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แห่งนี้ จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการเดินเล่นไปรอบๆ ชมวิวภูเขาสวยๆ หรือเล่นเทนนิส ที่พักแห่งนี้มีพื้นที่ภายในและภายนอกสำหรับกิจกรรมมากมาย บาร์บีคิวกลางแจ้งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับการใช้เวลากับครอบครัวในช่วงมื้อเย็นที่อากาศเย็นสบาย

พูลวิลล่าส่วนตัว พร้อมสวนขนาดใหญ่ ประจวบคีรีขันธ์

หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ และมาพักผ่อนที่พูลวิลล่า 3 ห้องนอนที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายครบครัน มีสระว่ายน้ำส่วนตัวและสวนขนาดใหญ่ให้ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ และใช้เวลาขับรถเพียงไม่นานก็สามารถออกสำรวจชายหาดเงียบสงบต่าง ๆ ที่เรียงรายอยู่ตามแนวชายฝั่งประจวบฯ ได้แล้ว และอย่าลืมพาสัตว์เลี้ยงขนฟูของคุณไปด้วยเพราะที่พักแห่งนี้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงนั่นเอง

Foresta Villa Chiangmai เชียงใหม่

บ้านพักวิลล่าสไตล์ไทยร่วมสมัยแห่งนี้มี 3 ห้องนอน สามารถรองรับแขกผู้เข้าพักได้มากถึง 6 คน  รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และเป็นจุดตั้งหลักที่ยอดเยี่ยมในการเที่ยวเชียงใหม่กับครอบครัว เพราะใช้เวลาขับรถไม่นาน ก็สามารถเที่ยวชมเมืองเก่าและอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยได้แล้ว

Sumptuous Sanctuary on the Beach เกาะสมุย, สุราษฎร์ธานี

ชาร์จแบตให้ตัวเองด้วยการมาพักที่นี่ วิลล่าริมชายหาดที่ตั้งอยู่ในตำบลตลิ่งงาม เกาะสมุย ประกอบด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัวระบบเกลือ ทางเดินลงสู่ชายหาดโดยตรง พร้อมวิวทะเลสวยงามสุดลูกหูลูกตา เมื่อนำองค์ประกอบทั้งหมดนี้ไปผสมผสานกับความสะดวกสบายทั้งหมดที่คุณจะจินตนาการได้ บ้านพักแห่งนี้จึงเป็นสถานที่พักผ่อนสุดหรูหราบนเกาะในอุดมคติที่สามารถรองรับแขกผู้เข้าพักได้สูงสุดถึง 7 คน

หมายเหตุ:  การเข้าพักทั้งหมดที่อ้างถึงในเนื้อข่าวมีจุดประสงค์ในการสร้างแรงบันดาลใจและอธิบายให้เห็นภาพการท่องเที่ยวเท่านั้น

* อ้างอิงตามข้อมูลภายในของ Airbnb ปี 2565

 

 

 

 

Political News