สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ ขอเชิญร่วมตั้งกองทุน ทอดผ้าป่าสามัคคี ปลดหนี้ ชำระที่ดิน

วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ ขอเชิญร่วมตั้งกองทุน 4,000 กองๆละ 50 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,000 บาท ด้วยการทอดผ้าป่าสามัคคี ปลดหนี้ ชำระที่ดิน

พระครูรัตนปัญญาวิเทศ เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ตามที่วัดรัตนปัญญา ได้ซื้อที่ดินเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นที่พักสงฆ์ และที่จอดรถ จำนวนเนื้อที่เกือบ 1 เอเคอร์ หรือ 2.5 ไร่ ในราคา 5 แสน หนึ่งหมื่นดอลลาร์ ซึ่งได้ชำระไปแล้ว 3 แสนดอลลาร์ และยังคงค้างอีก 2 แสน หนึ่งหมื่น ดอลลาร์ ซึ่งจะต้องจ่ายกับเจ้าของที่ดิน ที่เขาคิดดอกเบี้ย 6 % เป็นเวลา 15 ปี  ณ ตอนนี้ต้องจ่ายค่าที่ดิน เดือนละ 1,700 ดอลลาร์ (เงินต้น 700 ดอลลาร์ ดอกเบี้ย 1,000 ดอลลาร์) อย่างไรก็ตาม ถ้าปล่อยให้เวลาเนิ่นนานปีก็จะเสียดอกเบี้ย เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เพื่อให้ที่ดินผืนนี้ เป็นสมบัติของวัดในพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ อย่างไม่มีหนี้สินใดๆ ทางวัดรัตนปัญญา จึงขอเชิญชวนท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธา ใจบุญทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพตั้งกองทุน ทอดผ้าป่า ชำระที่ดิน จำนวน 4,000 กองๆละ 50 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,000 บาท โดยทางวัดจะได้ดำเนินการทอดผ้าป่าขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ในขณะเดียวกัน ทางวัดจะได้จัดทำบุญ ธรรมสมโภช รูปปั้นหลวงพ่อปัญญานันทะ และพระพุทธเมตตา และทำบุญฉลองศาลาภิกขุปัญญานันทะ ไปพร้อมๆกัน

 ดังนั้น ในโอกาสนี้ ทางวัดรัตนปัญญาจะทำการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 50 รูป มาร่วมพิธีงานบุญในครั้งนี้ด้วย จึงขอเชิญชวน ท่านสาธุชนทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพตั้งกองทุน ซื้อที่ดิน ตามที่ได้แจ้งให้ทราบแล้ว

“เริ่มตั้งกองทุนได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถ้าท่านทำบุญผ่านธนาคาร สามารถแจ้งให้ทางวัดทราบทางเฟสบุ๊ค เพื่อจะได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และออกใบอนุโมทนาในโอกาสต่อไป จึงขออนุโมทนาสาธุ ที่ท่านได้ร่วมสนับสนุน การตั้งกองทุน ทอดผ้าป่าสามัคคี ซื้อที่ดินถวายวัดรัตนปัญญาในครั้งนี้ ขออำนวยพรให้ทุกท่าน มีความสุข ความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานยิ่งๆขึ้นไปเทอญ”

โดยผู้มีจิตศรัทธาติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่พระครูรัตนปัญญาวิเทศ(พระอาจารย์กุ๊กไก่) เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา โทร 909-267-5589

หรือเฟสบุ๊ค : ไก่ อเมริกา

เฟสบุ๊ค: Wat Ratanapanya

สำหรับช่องทางในการบริจาคเพื่อสมทบกองทุน ประกอบด้วย

  1. เช็คสั่งจ่าย (Check pay to

Ratanapanya Meditation Center

34550 Orange street

Wildomar, CA 92595

  1. Pacific western bank

Name: Ratanapanya Meditation Center

Account: 1001575941

R/N 122238200

  1. ธนาคารกสิกรไทย สาขาปากเกร็ด

ชื่อบัญชี: วัดชลประทานรังสฤษดิ์ เพื่อสร้างวัดรัตนปัญญา

บัญชีเลขที่: 155-1-17244-5

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ขอเชิญร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการศึกษาศากยบุตรสามเณรสีหะ มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย

วัดรัตนปัญญา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี(รอบ2) ชำระหนี้ที่ดิน

วัดรัตนปัญญา ขอเชิญทำบุญธรรมสมโภชพระพุทธเมตตาจำลองศาลาภิกขุปัญญานันทะ รูปปั้นหลวงพ่อปัญญา และกุฏิสงฆ์สุชาดา

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง จังหวัดเพชรบูรณ์

พระอาจารย์กุ๊กไก่ นำรูปปั้นหลวงพ่อปัญญา-พระพุทธเมตตา ประดิษฐาน ณ วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ต่อยอดการศึกษาเด็กต่างจังหวัด ระดมทุนหนุน 2 โรงเรียนในอำเภอหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

Political News