สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

SCG International ส่ง Siam Saison ผลักดันโซลูชันซัพพลายเชนครบวงจร มอบสินเชื่อลูกค้ากลุ่มธุรกิจ

เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เสริมแกร่งโซลูชันจัดการซัพพลายเชนครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ส่ง สยาม เซย์ซอน (Siam Saison) บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท มิตซุยแอนด์คัมปนี จำกัด และ บริษัท เซย์ซอน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เข้ามาเติมเต็มภาพความต่อเนื่องของการจัดการซัพพลายเชนให้สมบูรณ์มากขึ้น พร้อมวางกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจและสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจอันแข็งแกร่ง (Ecosystem Business) ที่เชื่อมโยงระหว่างกลุ่มผู้ซื้อ ที่เป็นผู้รับเหมาขนาดกลางและงานโครงการ ผู้ขายวัสดุก่อสร้าง ตัวแทนจำหน่าย (Dealer) และผู้จัดจำหน่าย (Distributor) ไปจนถึงวงเงินสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในประเทศไทย อาทิ กลุ่มธุรกิจสินค้าวัตถุดิบเพื่ออุตสาหกรรม อุตสาหกรรมรถยนต์ ไปจนถึงอุตสาหกรรมกระดาษและอาหาร ผ่านการให้เครดิตในการซื้อขายสินค้า โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันในการใช้บริการ และให้วงเงินสูงสุดถึง 50 ล้านบาทต่อราย เพื่อส่งเสริมศักยภาพของกลุ่มธุรกิจไทยที่กำลังเติบโต โดยเฉพาะกลุ่มร้านค้า ผู้ประกอบการ และผู้รับเหมาที่จดทะเบียนบริษัทเป็นนิติบุคคล คาดเป้าปล่อยวงเงิน 3 พันกว่าล้านบาทในปี 2567

ปัจจุบัน สยาม เซย์ซอน ได้มีการมอบวงเงินสำหรับธุรกิจไปแล้วมากกว่า 1,000 ล้านบาท และมีการเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา 72% โดยที่ผ่านมา สยาม เซย์ซอน ยังร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับร้านวัสดุก่อสร้างในประเทศไทยหลายราย ไม่ว่าจะเป็น โกลบอลเฮ้าส์ (Global House) บุญถาวร (Boonthavorn) ยงเฮ้าส์ (Yong House) ฮาร์ดแวร์เฮาส์ คอร์ปอเรชั่น (Hardware House Corporation) และอื่น ๆ ในกลุ่มร้านวัสดุก่อสร้างกระจายไปทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าของร้านวัสดุก่อสร้างให้มีวงเงินและเครดิตในการซื้อสินค้าไปขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

“เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล มีความมุ่งมั่นที่จะเป็น ‘A Trusted International Supply Chain Partner’ ให้กับคู่ธุรกิจ ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นจัดการซัพพลายเชนให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โซลูชันด้านการเงินของ สยาม เซย์ซอน เป็นบริการที่มาเติมเต็มภาพความต่อเนื่องของการจัดการซัพพลายเชนได้ครบวงจรและสมบูรณ์มากขึ้น ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำธุรกิจต่างประเทศของเรามากกว่า 40 ปี ทำให้เรามีความเข้าใจลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม และลูกค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง ในการบริหารธุรกิจที่และซัพพลายเชนมีความเฉพาะตัว จึงออกมาเป็นโมเดลธุรกิจอย่าง สยาม เซย์ซอน ที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มศักยภาพของผู้ประกอบการให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ” คุณอบิจิต ดัตต้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

นอกจากนี้ คุณจิรพันธ์ สกุลวงศ์ – กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เซย์ซอน จำกัด ยังกล่าวเสริมว่า “แนวโน้มการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทยปี 2566 คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 1.48 ล้านล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับปี 2565 ส่งผลให้ธุรกิจในอุตสาหกรรมดังกล่าวจะต้องเผชิญกับความท้าทายในด้านการเงินที่จะต้องใช้ในการเพิ่มสภาพคล่องให้กับการจัดการธุรกิจ เพื่อลดความเสี่ยงและสร้างเสถียรภาพทางการเงิน  ให้มีความสามารถด้านการแข่งขันในช่วงที่อุตสาหกรรมเติบโต ที่ผ่านมาเราได้ให้เครดิตกับลูกค้ากลุ่มธุรกิจมาในหลายอุตสาหกรรม ทำให้เรามีความเข้าใจลูกค้าว่ามีอุปสรรคในการบริหารสภาพคล่องของธุรกิจอย่างไร ในประเทศไทยมีผู้ประกอบการอีกมากมายที่มีศักยภาพในการเติบโต แต่มีความท้าทายในการขอวงเงินขยายธุรกิจกับโซลูชั่นการเงินแบบเดิม สยาม เซย์ซอน จึงมีความมุ่งหวังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง Ecosystem ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้น”

สยาม เซย์ซอน มีประสบการณ์และมีความเข้าใจธุรกิจ B2B ที่หลากหลาย จึงมีเป้าหมายที่จะขยายโซลูชันทางการเงินไปยังกลุ่มธุรกิจสินค้าวัตถุดิบเพื่ออุตสาหกรรม อุตสาหกรรมรถยนต์ ไปจนถึงอุตสาหกรรมกระดาษและอาหาร โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ลูกค้าสะดวกในการใช้งาน ผ่านแอพพลิเคชั่นที่ทำงานแบบ real-time และมีเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญคอยประเมิน และให้คำปรึกษาแก่ผู้ใช้บริการให้สามารถก้าวข้ามอุปสรรคทางสภาพคล่องในการทำธุรกิจไปได้ สนใจสมัครใช้บริการเซย์ซอนเครดิต (Saison Credit) วงเงินสำหรับซื้อสินค้าและขยายธุรกิจ วงเงินปลอดดอกเบี้ย 45-60 วัน ไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมบริการผ่อนชำระ 3-6 เดือน หรือบริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจ (Business Loan) ที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน วงเงินสูงสุด 15 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังคา ฝาฝ้า ฉนวนและวัสดุก่อสร้าง เอสซีจี ต่อยอดตลาดสินค้าและนวัตกรรมกรีนเพื่อที่อยู่อาศัย

เอสซีจี ชวนว้าว! สัมผัสพลังนวัตกรรมกรีน เนรมิตสังคมคาร์บอนต่ำ

เอสซีจี ย้ำแผนลงทุน 45,000 ล้านบาทเดินหน้านวัตกรรมกรีน เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง

เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67ตอกย้ำผู้นำโซลูชันเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีกว่า ประหยัดพลังงาน รักษ์โลก

เอพี จับมือ เอสซีจี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว เป้าหมาย Net Zero 2050

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

Political News