สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

คปภ.เพิ่มทักษะการปฏิบัติงานบุคลากรในส่วนภูมิภาคให้สอดคล้องกับการตรวจสอบภายใน

       นายชนะพล มหาวงษ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงานภูมิภาค ประจำปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวางแนวทางการปฏิบัติงานของสำนักงาน คปภ. ภาค สำนักงาน คปภ.จังหวัดให้สอดคล้องกับแนวทางการตรวจสอบภายใน และติดตามผลการปฏิบัติงานของสำนักงาน คปภ. ภาค 1-9 โดยนำข้อมูลที่ได้จากการระดมสมองมาวิเคราะห์แก้ไขปัญหาการปฏิบัติงานในภูมิภาคให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายขององค์กร รวมทั้งให้มีการบริหารจัดการที่ดีเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจแก้ไขปัญหาต่างๆได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วและทันต่อสถานการณ์

     ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาคให้มีความ Smart สู่หน่วยงานกำกับดูแลในยุคดิจิทัลและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ให้ผู้อำนวยการสำนักงานคปภ. ภาค กำกับดูแลตรวจติดตามการปฏิบัติงานของสำนักงานคปภ.จังหวัด ในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

       การจัดสัมมนาในลักษณะนี้มีจำนวน 6 ครั้งทั่วประเทศ  และครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง มีหัวข้อบรรยายให้ความรู้ประกอบไปด้วย "ข้อสังเกตและคำแนะนำในการปฏิบัติงานกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย โดยนายจอม จีระแพทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สำนักนายทะเบียนคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ  "นโยบายในการบริหารงานบุคคลของสำนักงาน คปภ." โดย นางคณิญาภร จรุงกิจกุล หัวหน้ากลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล น.ส.มนัสนันท์ รักสัตย์ ผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล และ"เทคนิคการประชาสัมพันธ์และการเขียนข่าว" โดยนายธนสาร สุขสัมพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มส่งเสริมกิจกรรมประกันภัย สายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค

      นอกจากนี้ยังมีการระดมสมองของเจ้าหน้าที่ คปภ. ภาค 6 และภาค 7 เพื่อนำสภาพปัญหาในการปฏิบัติงานมาถอดบทเรียนในการแก้ไขการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2561 ณ Kameo Grand & CIassic Kameo จังหวัดระยอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักงาน คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมพัฒนาระบบแบ่งปันข้อมูลการฉ้อฉล

เลขาธิการ คปภ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ประกันติดโล่ จับมือ คปภ.รณรงค์สงกรานต์ปลอดภัย 2567 ส่งเสริมความรู้ด้านประกัน แก่ชุมชนบึงพระราม 9 พัฒนา

“คปภ. – ภาคธุรกิจประกันภัย” ร่วมใจส่งความสุขความปลอดภัยในเทศกาลสงกรานต์ปี 2567

“คปภ. – ภาคธุรกิจประกันภัย” ร่วมใจส่งความสุขความปลอดภัยในเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ด้วย 2 กรมธรรม์สุดพิเศษ

ประกันติดโล่ จับมือ สำนักงาน คปภ. จังหวัดเพชรบูรณ์ รณรงค์สงกรานต์ปลอดภัย 2567

Political News