สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

'สิงห์-แพลนบี' ทิ้งอันดับ 2 ขาดลอยซิวแชมป์ ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอสคัพ ที่หนิงโป

"เต้" ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิง กลับมาผงาดแชมป์โดยทิ้งอันดับสองแบบขาดลอยในเรซที่หกของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ 2018" ที่หนิงโป อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ในเมืองหนิงโป ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 1-2 ก.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ" ที่หนิงโป อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ สนามความยาว 4.010 กม. ในเมืองหนิงโป ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 1-2 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นเรซที่ห้าและหกของฤดูกาล 2018

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาเป็นเรซที่ห้าของฤดูกาล ซัน จิง ซู นักขับชาวจีนในรถหมายเลข 13 ของทีมแอบโซลูท เรซซิง ที่เพิ่งมาขับที่หนิงโปเป็นครั้งแรกสามารถคว้าชัยชนะไปครองสำเร็จ โดยเฉือนชนะ ยาสเซอร์ ชาฮิน นักขับจากออสเตรเลียในรถหมายเลข 74 เพียง 0.553 วินาทีเท่านั้น ตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียมเป็น แอนดรูว์ ฮาร์ยันโต นักขับของทีมโปรแม็กซ์ ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกแต่โดนปรับโทษ 30 วินาที จากการชนรถหมายเลข 59 ของ ภูริต ภิรมย์ภักดี ที่โค้งแรกของการแข่งขัน ทำให้หล่นมาจบอันดับสามของการแข่งขัน

ส่วนนักขับชาวไทยของทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิง ในรถหมายเลข 59 ที่ต้องโดนถ่วงน้ำหนัก 50 กก.จากชัยชนะทั้งสองเรซที่ สนามนูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากโดนชนตั้งแต่โค้งแรกก็พยายามไล่กลับมาแต่ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับห้าตามหลัง เจฟฟรีย์ ลี นักขับชาวไต้หวันของทีมออดี้ โฟล์คสวาเกน ไต้หวัน

อย่างไรก็ตาม ในเรซที่หกของฤดูกาล เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา "เต้" ภูริต ภิรมย์ภักดี แก้ตัวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการควบออดี้ อาร์ 8 แอมเอ็มเอส หมายเลข  59 ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่สาม แซงขึ้นที่ 1 ตั้งแต่รอบที่สองของการแข่งขัน ก่อนจบ 16 รอบ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง โดยทิ้งห่างอันดับสองอย่าง แอนดรูว์ ฮาร์ยันโต นักขับชาวอินโดนีเซียของทีมโปรแม็กซ์ถึง 11.589 วินาที

นอกจากนี้ สิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิง ยังเป็นเจ้าของสถิติเวลาต่อรอบดีที่สุดในรอบที่ 8 ด้วยเวลา 1 นาที 46.743 วินาที  ส่วนอันดับสามของเรซที่หกเป็นรถหมายเลข 74 ของ  ยาสเซอร์ ชาฮิน นักขับชาวออสเตรเลีย ของทีมแอบโซลูท เรซซิง

สำหรับสนามต่อไปของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอสคัพ 2018 จะแข่งขันที่ เซี่ยงไฮ้ ออดี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 5.5 กม. ชานเมืองเซียงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.ที่จะถึงนี้ โดยในวันที่ 5-6 ต.ค.จะเป็นเรซที่เจ็ดและ แปดฤดูกาล ส่วนวันที่ 7 ต.ค.จะเป็นอินวิเตชั่นเรซ

Political News