สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ชูมณี” ส่ง รถซักผ้า Laundry Moveขับเคลื่อนความสะอาดสู่คนไร้บ้าน ในงานเปิดตัวห้องน้ำสดชื่นสถาน

ชูมณี (Chumanee) วิสาหกิจเพื่อสังคม ภายใต้การดำเนินงานของ Otteri wash & dry ร้านสะดวกซักอันดับ 1 ของไทย นำรถซักผ้าเคลื่อนที่ Laundry Move ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในงานเปิดตัว “ห้องน้ำสำหรับคนไร้บ้าน สดชื่นสถาน” จัดโดยมูลนิธิกระจกเงา กรุงเทพมหานคร องค์กรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อแก้ปัญหาด้านสุขภาวะขั้นพื้นฐานของคนไร้บ้านให้ได้ใช้ห้องน้ำ ห้องสุขา ที่สะอาดและปลอดภัย อันนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม ณ บริเวณห้องน้ำคนไร้บ้าน ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า

นายกวิน นิทัศนจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า“Otteri wash & dry มีปณิธานอันแน่วแน่ ที่อยากให้คนไทยเข้าถึงความสะอาดได้ในราคาที่ประหยัด โดยเริ่มต้นจากเรื่องในชีวิตประจำวันทั่วไป อย่างการมีสุขภาวะที่ดีของคนในสังคมรวมไปถึงคนไร้บ้าน ที่ยังขาดแคลนเสื้อผ้าที่สะอาด การมีห้องน้ำที่ดีในการใช้อาบน้ำ เพื่อที่คนไร้บ้านเหล่านี้จะได้เป็นที่ยอมรับในสังคม สามารถสมัครงาน หาเงินเลี้ยงชีพ กลับเข้าสู่ระบบการทำงาน ได้รับสวัสดิการพื้นฐานในการดำรงชีวิตอย่างคนทั่วไป จึงเกิดแบรนด์ “ชูมณี” ขึ้น เพื่อดำเนินธุรกิจพร้อมช่วยเหลือสังคมไปในเวลาเดียวกัน”

งานเปิดตัวห้องน้ำสำหรับคนไร้บ้าน สดชื่นสถาน ในครั้งนี้ ชูมณี ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา ในการนำรถซักผ้าเคลื่อนที่ Laundry Move สำหรับทำกิจกรรมช่วยเหลือคนไร้บ้านในด้านสุขอนามัย ให้ได้ซักผ้า อาบน้ำ เข้าถึงคุณภาพชีวิตพื้นฐานที่ดี ไม่ต่างจากทุกคน โดยมีเครื่องซักผ้าจำนวน 4 เครื่อง เครื่องอบผ้า จำนวน 4 เครื่อง และห้องอาบน้ำภายในรถ 1 ห้อง มาให้บริการบริเวณงาน มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมอบเครื่องกรองน้ำ มูลค่า 25,000 บาท พร้อมสนับสนุนเงินทุนมูลค่า 30,000 บาท เปิดบูธรถ food truck แจกอาหารให้คนไร้บ้าน และยังช่วยเป็นสื่อกลางในการประสานงานกับองค์กรพันธมิตรในการร่วมสนับสนุนโครงการในครั้งนี้ ซึ่งหวังว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมไม่มากก็น้อย” นายกวิน กล่าว

ไฮไลท์ภายในงานพบกับนิทรรศการข้อความจากคนไร้บ้าน พร้อมด้วยกิจกรรมเสวนาและนำเสนอโมเดลนโยบายเรื่อง “สถานการณ์ปัญหาการเข้าถึงห้องอาบน้ำและสุขาของคนไร้บ้าน” เพื่อเสนอปัญหาแก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยผลักดันแก้ปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึงห้องน้ำห้องสุขาแก่คนไร้บ้าน ร่วมสนุกเพลิดเพลินไปกับดนตรีในสวน และกิจกรรมแฟชั่นสัญจร แจกเสื้อผ้าใหม่แก่คนไร้บ้าน โดยคุณอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2563 มาร่วมเป็นแขกรับเชิญพิเศษ ปิดท้ายด้วยบูธรถ food truck แจกอาหารให้คนไร้บ้านและผู้เข้าร่วม ให้ได้อิ่มอกอิ่มใจและอิ่มท้อง กลับไป

 

Political News