สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"น้ำผึ้ง-มนสิชา" นักคาราเต้สาวเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ปลื้มมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ จัดงาน “มหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับประเทศ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2561”  ภายใต้แนวคิด “Smart Learning”  ขึ้นในระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน  2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และอาคารยิมเนเซียม  4,000  ที่นั่ง (สะพานหิน) ศูนย์กีฬาสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งด้านวิชาการ Work Shop  บูรณาการในยุคดิจิตอล ด้าน "น้องน้ำผึ้ง"  มนสิชา สกุลรัตนธารา นักคาราเต้หญิง เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2018 ชาวภูเก็ต สุดปลื้มกิจกรรมช่วยพัฒนาเยาวชนที่บ้านเกิด

ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปฯ กรุงเทพฯ  นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ  อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับ เทศบาลนครภูเก็ต และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ จัดงาน “มหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับประเทศ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2561 ขึ้นในระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และอาคารยิมเนเซียม  4,000  ที่นั่ง (สะพานหิน) ศูนย์กีฬาสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ส่งเสริม สนับสนุน ให้เด็กและเยาวชน ได้พัฒนาทักษะ ความรู้ และได้แสดงความรู้ ความสามารถ  2.  เพื่อจัดประชุมทางวิชาการระดมสมอง กำหนดทิศทางการจัดการศึกษาท้องถิ่น ทั้งการศึกษาระดับปฐมวัย การศึกษาภาคบังคับ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายประเภทสามัญศึกษาและประเภทอาชีวศึกษา 3.  เพื่อเป็นการกระตุ้นให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพัฒนาศักยภาพในการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพมาตรฐาน  4.  เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดำเนินการจัดการศึกษา  5.  เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งการศึกษาระดับ  ปฐมวัย การศึกษาภาคบังคับ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประเภทสามัญศึกษา และประเภทอาชีวศึกษา และภูมิปัญญาท้องถิ่น

ด้านนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่จังหวัดภูเก็ตและเทศบาลนครภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับประเทศ ครั้งที่ 10 ประจำปี  2561  ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่  9-11  กันยายน พ.ศ. 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และอาคารยิมเนเซียม  4,000  ที่นั่ง (สะพานหิน) ศูนย์กีฬาสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต  ซึ่งภายในงานครั้งนี้มีกิจกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันทักษะทางวิชาการ  เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เปิดโอกาส สนับสนุน และส่งเสริมให้นักเรียนท้องถิ่นได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ และความเป็นเลิศทางด้านวิชาการตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ การเสวนาทางวิชาการ โซนกิจกรรม Work Shop รวมไปถึงพิธีมอบโล่และเกียรติบัตรครูผู้ดูแลเด็กและผู้ดูแลเด็กดีเด่นของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

“งานมหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้การเข้าถึงข้อมูลความรู้สารสนเทศจากแหล่งข้อมูลที่มีอยู่เป็นจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นการปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างบูรณาการในยุคดิจิทัล โดยใช้ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเข้ามาสนับสนุนการเรียนการสอน ส่งผลให้ผู้เรียนเกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตและเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรอบด้านและไม่มีที่สิ้นสุด สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาตนเอง และทำให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน” นางสาวสมใจกล่าว

ขณะที่ "น้องน้ำผึ้ง"  มนสิชา สกุลรัตนธารา นักคาราเต้หญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และเหรียญเงินชิงเเชมป์เอเชีย 2017 ซึ่งเป็นชาวภูเก็ต กล่าวว่า "งานมหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังช่วยเพิ่มโอกาสให้กับเด็กนักเรียนในท้องถิ่นทุกระดับ ซึ่งนอกจากด้านวิชาการแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้ได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ ซึ่งมีโอกาสที่จะต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬา สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศชาติได้ในอนาคต"

สำหรับกิจกรรมภายในงานนอกจากการแข่งขันทักษะทางวิชาการ  การเสวนาทางวิชาการ และการทำเวิร์คช้อป ฯลฯ แล้วยังมีการแสดงผลงานจากกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ อาทิ  กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี  เรื่อง มหัศจรรย์แห่งกระดาษแดง สิริมงคลจากแดนมังกร โรงเรียนเทศบาลวัดขจรรังสรรค์ , โครงงาน เสี่ยหนาแปลงร่าง จากวัสดุเหลือใช้ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว ,  โครงการสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่องสับปะรดภูเก็ต มหัศจรรย์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่สมาร์ทฟาร์มเมอร์ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว ,  Learning Area of Foreign Languages (English) บัวลอยสี่สี – ขนมอี๋สามชาติ (Multi-culture Multi-colored Sweets) โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว , ขนมอังกู๊ (ขนมเต่า) โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว  ,  โครงงานสัมผัสบทกวีบอกเล่าของดีเมืองภูเก็ตผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง  โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ , หุ่นยนต์รักษ์โลก โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต ,  ขนมโกสุ้ย (ขนมถ้วยน้ำตาลแดง) โรงเรียนเทศบาลพิบูลย์สวัสดี เป็นต้น

ผู้สนใจเข้าร่วมงานมหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับประเทศ ครั้งที่ ๑๐ ประจำปี  ๒๕๖๑  ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่  ๙ – ๑๑  กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๑ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และอาคารยิมเนเซียม  ๔,๐๐๐  ที่นั่ง (สะพานหิน) ศูนย์กีฬาสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต  หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ดูรายละเอียดได้ที่ www. มหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น2561.com    หรือ Facebook Fanpage มหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น และทาง Youtube Channel

Political News