สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทุบสถิติการขายตลาดต่างประเทศเดือนสิงหาคม กวาดยอดขายสูงสุดถึง 30,741 คันทั่วโลก

   เกรท วอลล์ มอเตอร์ รายงานยอดขายรถยนต์ทั่วโลกภายในเดือนสิงหาคมด้วยยอดสูงถึง 114,096 คัน โดยเฉพาะยอดขายในตลาดต่างประเทศ (ตลาดนอกประเทศจีน) ที่สามารถทุบสถิติใหม่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 30,741 คัน หรือเทียบเท่ากับ 27% ของยอดขายทั้งหมด และมีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคม 2565 ถึง 99.5%

   โดยภายในเดือนสิงหาคมนี้ รถยนต์พลังงานใหม่ (NEVs) ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมียอดขายสูงถึง 26,301 คัน สะท้อนถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งจากปีที่ผ่านมาถึง 119.83% สำหรับตลาดประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,071 คัน เติบโต 32% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) พร้อมเดินหน้าเติมเต็มระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า และยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน

   สำหรับผลประกอบการที่โดดเด่นของตลาดต่างประเทศในเดือนสิงหาคมนี้ เป็นผลมาจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลาย อย่าง Inchcape Group และ โครงการต่าง ๆ ในประเทศอุซเบกิสถาน รวมถึงจากการที่บริษัทฯ ได้ประสบความสำเร็จในการขยายตัวสู่ตลาดในประเทศเม็กซิโก และการตอบรับอย่างท่วมท้นของ GWM TANK 500 ในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งล้วนเป็นส่วนที่ทำให้ยอดขายทั่วโลกสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

   ยิ่งไปกว่านั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังได้สร้างผลงานที่น่าประทับใจไว้ในตลาดแอฟริกาใต้ ด้วยการครองตำแหน่งบริษัทรถยนต์จากประเทศจีนที่มียอดขายสูงที่สุดในเดือนสิงหาคมและรักษาตำแหน่ง 10 อันดับแรกของแบรนด์รถยนต์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไว้ได้อย่างมั่นคง รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายผ่านการเข้าร่วมงานสำคัญ อย่างมหกรรม NAMPO Harvest Day หนึ่งในงานมหกรรมด้านเกษตรกรรมที่สำคัญที่สุดของประเทศ และเป็นผู้ให้บริการยานพาหนะอย่างเป็นทางการ (Official Vehicle Provider) ภายในงานประชุมสุดยอด BRICS ประจำปี 2566  อีกครั้ง หลังจากเป็นผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2561 แสดงให้เห็นถึงบทบาทและความสำคัญของบริษัทฯ ที่มีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศแอฟริกาใต้อย่างแท้จริง

   สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ (NEVs) เกรท วอลล์ มอเตอร์ สร้างความสำเร็จได้อย่างงดงาม โดยเฉพาะในตลาดยุโรป อเมริกาใต้ และอาเซียน สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 26,031 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 119.39% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้รถยนต์พลังงานใหม่ โดยยอดขายในส่วนนี้ถือเป็นผู้นำในตลาดเฉพาะทางและเป็นส่วนสำคัญสำหรับการสร้างการเติบโตของยอดขายในภาพรวม

   ทั้งนี้ในตลาดยุโรป เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ขยายการดำเนินการธุรกิจผ่านการเปิดตัวแทนจำหน่ายแห่งใหม่ในประเทศสวีเดน เช่นเดียวกับรักษาผลประกอบการไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ของรถยนต์ภายใต้แบรนด์ ORA กว่า 2,211 คัน ในประเทศเยอรมนี ซึ่งแบรนด์ ORA มีผลประกอบการที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องและได้รับคำชื่นชมจากสื่อท้องถิ่น โดยเฉพาะรุ่น ORA 03 ที่ได้รับคะแนนการทดสอบความปลอดภัยมาตรฐาน Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) ระดับ 5 ดาว ในประเภท “รถยนต์ครอบครัวขนาดเล็ก” 

   สำหรับตลาดอเมริกาใต้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงครองตำแหน่งแบรนด์ยานยนต์จากประเทศจีนที่มียอดขายสูงสุดติดต่อกันใน 7 เดือนแรกของปี 2566 ในประเทศชิลี และสามารถขยายเครือข่ายดีลเลอร์ได้ถึง 50 แห่งในครึ่งปีแรกในประเทศบราซิล และมีแผนจะเปิดตัวโรงงานผลิตรถยนต์ NEV ภายในครึ่งปีแรกของปี 2567 รวมถึงยังเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่หลากหลายรุ่น อาทิ HAVAL H6 PHEV/HEV และ HAVAL H6 GT PHEV ที่มอบประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคในประเทศบราซิล โดยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคมที่ผ่านมา HAVAL H6 ยังสามารถครองตำแหน่งผู้นำของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่า 10% อีกด้วย

   ด้านตลาดอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการขยายตลาดและประสบความสำเร็จในการเปิดตัวแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในอีก 3 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนามที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯ มีการดำเนินธุรกิจครอบคลุม 9 ประเทศหลักในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ไทย พม่า ลาว มาเลเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ได้อย่างเต็มรูปแบบ

   ในส่วนของความสำเร็จของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) นั้น มียอดขายประจำเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 1,071 คัน นำโดย ORA Good Cat เจ้าเหมียวไฟฟ้าที่ครองใจแฟน ๆ ชาวไทยได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายกว่า 629 คัน ตามมาด้วย New HAVAL H6 SUV และ HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV ที่มียอดขายรวมกันถึง 284 คัน และเจ้าสิงโตอารมณ์ดี New HAVAL JOLION Hybrid SUV กับยอดขาย 158 คัน

   นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เดินหน้าเติมเต็มไลน์อัปผลิตภัณฑ์ตาม Mission 9 in 3 หรือการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 9 รุ่นภายใน 3 ปี ซึ่งปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวรถยนต์ไปแล้วทั้งสิ้น 6 รุ่น และเตรียมเปิดตัวอีก 3 รุ่นได้แก่ All New GWM TANK 500 Hybrid SUV รถยนต์เอสยูวีออฟโรดพรีเมียม All New GWM TANK 300 Hybrid SUV รถยนต์เอสยูวีออฟโรดสำหรับไลฟ์สไตล์อันโดดเด่น และ ORA 07 (ORA Grand Cat) รถไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงภายในปีนี้ พร้อมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศไทยสามารถเข้าถึงยานยนต์คุณภาพ โดยตั้งเป้าหมายขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 80 แห่งภายในปี 2566 เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่เปิดให้บริการไปแล้ว 61 แห่งทั่วประเทศ

   รวมทั้งเดินหน้าเติมเต็มระบบนิเวศด้านยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องด้วยการขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Fast Charge) ครอบคลุม 22 แห่งทั่วประเทศ  และจะขยายให้ครบทั้งสิ้น 55 แห่งภายในปี 2566 สำหรับการบริการหลังการขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเดินหน้ายกระดับประสบการณ์หลังการขายด้วย GWM Smart Service ผ่านการนำเทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมต่อแพลตฟอร์มต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันเพื่อมอบประสบการณ์การเข้ารับบริการที่สะดวก ฉับไว โปร่งใส และเป็นธรรม

   ด้วยความพยายามที่ไม่เคยหยุดยั้งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งผลให้บริษัทฯ มียอดขายที่โดดเด่นไปทั่วโลกความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากการให้ความสำคัญในการมุ่งหน้าพัฒนายานยนต์พลังงานใหม่ ผลิตภัณฑ์ และบริการ รวมไปถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบยานยนต์ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพเทคโนโลยีล้ำสมัย บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และดำเนินการตามวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเทคโนโลยีขับเคลื่อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและส่งมอบยานยนต์คุณภาพสู่ผู้บริโภคทั่วโลก

 

 

Political News