สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง”ชั่งเท่า”อี้หลง”ชิงแชมป์ยอดมวยอู่หลินฟง-ล่าเงินรางวัล 3.2ล้านบาท

“เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก”กลอรี่” คิกบ๊อกซิ่งหนึ่งเดียวของคนไทย และ “อี้ หลง” กังฟูวัดเส้าหลิน ขวัญใจคนดังชาวจีน ผ่านตาชั่งตามพิกัดเท่ากันทั้งคู่ 70.75 กก. พร้อมตะบันหน้ากันเป็นคู่เอก รอบชิงชนะเลิศ “อู่หลินฟง อี้หลง ชาลเล้นจ์” ชิงเงินสด 1 แสนเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 3.2 ล้านบาท) ที่นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน คืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.60 ถ่ายทอดสดทั่วประเทศจีน แต่ไม่มีถ่ายทอดสดมาเมืองไทย

ความเคลื่อนไหว ศึกคิกบ๊อกซิ่ง “อู่หลินฟง อี้หลง ชาลเล้นจ์” รอบชิงชนะเลิศ เงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐ สำหรับผู้ชนะระหว่าง “อี้ หลง” กังฟูเส้าหลิน ขวัญใจชาวจีน และ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง โดยการชกจะมีขึ้นที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน คืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ศกนี้ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย. ที่โรงแรม กรีนแลนด์ เมืองคุนหมิง มีพิธีแถลงข่าว และชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ โดยมี ประธานอู่ ลี่ชิน เปิดแถลงข่าว

อี้ หลิน ยอดกังฟูลูกศิษย์วัดเส้าหลิน เผย ตนต้องขอขอบคุณ อู่หลินฟง โปรโมชั่นผู้จัด ที่ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนตนมาอย่างยาวนานจนถึงวันนี้ พร้อมทั้งรู้เป็นเกียรติ และดีใจที่ได้มาโชว์ฝีมือให้พี่น้องชาวจีน ในมณฑลยูนนานได้ชมเป็นขวัญตา ยอมรับว่าตนอายุมากแล้วถึง 30 ปี อ่อนกว่า สิทธิชัยรุ่นน้องที่อายุเพียง 26 แต่ขอยืนยันว่า การชกครั้งนี้ไม่มีการสมยอม หรือออมฝีมือกันอย่างแน่นอน ขอรับประกันด้วยศักดิ์ศรีการต่อสู้ครั้งนี้ต้องออกมาดุเดือดเต็มที่เหมือนชัยชนะที่ตนปราบบัวขาวในการแก้มือครั้งล่าสุดอย่างแน่นอน ขอให้พี่น้องชาวจีนทั้งชาติช่วยเป็นกำลังใจ

นักข่าวถามอี้หลงว่า การชกกับบัวขาวผลัดกันแพ้และชนะสองไฟต์ที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับการพบ สิทธิชัยในครั้งนี้แตกต่างกันอย่างไรบ้านในด้านความรู้สึก ..???

อี้หลงบอกว่า “บัวขาวจริงๆแล้วเป็นคนที่มีเก่งมากๆนะ นักมวยที่ดีต้องเคารพคู่ต่อสู้ และเคารพเข้าใจในกฎกติกา นักมวยที่มีความสามารถดี ที่เก่งเราก็ต้องชื่นชมเค้า ไม่ใช่ไปดูถูกเค้า แล้วสมมติว่าผมจะชกกับคุณเนี่ยไม่ใช่เพราะว่า คุณไม่เก่ง แต่เพราะคุณเป็นคนที่มีความสามารถ สูสีกับผม ผมจะยอมชกกับคนที่มีความสามารถพอๆกับผม มีทัศนคติพอๆกันยังจะดีกว่าให้ผมไปยุ่งหรือไปชกกับคนที่มีทัศนคติที่ไม่ตรงกับผม หรือมีความสามารถที่ไม่เทียบเท่ากับผม อันนี้รากฐานของวัฒนธรรมจีนเลยนะ บัวขาวเป็นนักชกที่ดี ที่มีความสามารถ การแข่งขันบางครั้งผลออกมา ก็ต้องมีการมองต่างมุมบ้างมันก็คือเรื่องธรรมดา”

 

ด้าน “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ให้สัมภาษณ์ การชกในทัวร์นาเม้นต์นี้ ตนต้องรอคอยมานานถึงแปดเดือน ปราบนักชกระดับแนวหน้าของโลกถึงสามคน จนเข้ามาถึงรอบชิง กติกาการชกกำหนด 3 ยกแบบคิกบ๊อกซิ่งนี้ ต่างกับมวยไทยที่ห้ามใช้ศอก และคีบคอตีเข่าเบิ้ล แต่แฟนๆไม่ต้องกังวล เพราะตนชกมวยกติกาเช่นนี้มานานตลอดสี่ปีที่ผ่านมา จึงซึบซาบและเข้ากติกาดีทุกอย่าง

ส่วนเกมการชกจะเป็นอย่างไร เตรียมแผนไว้แบบไหนนั้น ขอให้แฟนๆอดใจรอดูบนเวทีในวันชก ซึ่งตนบอกได้เพียงว่า ต้องมีนับมีน็อกอย่างแน่นอน

หลังแถลงข่าวเป็นพิธีชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ผลทั้งอี้หลงและสิทธิชัยชั่งได้ครั้งเดียว 70.75กก.(ตามพิกัด ไม่เกิน 71 กก.) เท่ากันทั้งคู่เรียกเสียงปรบมือสร้างความมั่นใจให้สองนักชกก่อนแยกย้ายไปพักผ่อน

ในรายการนี้ ยังมีสองนักมวยไทยขึ้นชกประกอบรายการด้วย หนึ่งในนั้น คือ ตี๋ใหญ่ ปินโตไฟต์สตูดิโอ ซึ่งมี ลีโอ ปินโต นักชกมวยไทยชาวฝรั่งเศสซึ่งเป็นหัวหน้าคณะพามาชกด้วยตนเองอีกด้วย

การชกคู่เอกจะมีขึ้นเวลาไทย ประมาณ 20.30 น. เป็นต้นไป คืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ศกนี้ ไม่มีทีวีถ่ายทอดสดมาเมืองไทย

Political News