สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"มหินทรา"เปิดตัวแพลตฟอร์มรถแทรกเตอร์ OJA พร้อมกัน 4 รุ่น ตั้งเป้าพลิกโฉมการทำฟาร์มทั่วโลก

  • -OJA เกิดจากการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ในการออกแบบและวิศวกรรมรถแทรกเตอร์ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์รถแทรกเตอร์น้ำหนักเบา ขับเคลื่อนสี่ล้อ ระดับโลกของมหินทรา ที่พัฒนามาเพื่อรองรับอนาคต โดยความร่วมมือกับ Mitsubishi Mahindra Agriculture Machinery ประเทศญี่ปุ่น
  • -พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับตลาดอินเดียและตลาดโลก แพลตฟอร์ม OJA ใหม่นี้มีความอเนกประสงค์ สามารถรองรับรถแทรกเตอร์กว่า 40 รุ่น
  • -ทั้งยังพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของการใช้งานทั้งในและนอกภาคการเกษตร

OJA: ยกระดับการทำฟาร์มทั่วโลก

  • -เปิดตัวรถแทรกเตอร์น้ำหนักเบา ขับเคลื่อนสี่ล้อ 3 รุ่น ใน 3 แพลตฟอร์ม
  • -OJA ถูกออกแบบมาให้มีความแกร่งเพื่อตอบโจทย์ของตลาดทั่วทั้ง 6 ทวีป โดยมีแผนจะเปิดตัวในอินเดีย อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น อาเซียน บราซิล ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ยุโรป และภูมิภาค SAARC
  • -อัดแน่นด้วยคุณสมบัติด้านเทคโนโลยีที่เป็นหนึ่งในกลุ่มเดียวกัน บนฐานนวัตกรรมที่เรียกว่า Three Technology Packs ประกอบด้วย MYOJA (ชุดอัจฉริยะ), PROJA (ชุดเพิ่มผลิตภาพ) และ ROBOJA (ชุดอัตโนมัติ)

   มหินทรา แทรกเตอร์ (Mahindra Tractors) ผู้ผลิตรถแทรกเตอร์รายใหญ่ที่สุดของโลกเมื่อดูจากปริมาณ เปิดตัวรถแทรกเตอร์ในกลุ่ม Mahindra OJA ที่หลายคนรอคอย โดยรถแทรกเตอร์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมคุณสมบัติหลากหลายที่พร้อมรองรับอนาคต

   OJA มาจากคำสันสกฤตว่า “Ojas” ซึ่งหมายถึงแหล่งพลังงาน โดย OJA คือแพลตฟอร์มรถแทรกเตอร์น้ำหนักเบาที่ล้ำสมัยที่สุดและได้รับการยอมรับในระดับโลกของ Mahindra พัฒนาโดยความร่วมมือระหว่างทีมวิศวกรของ Mahindra Research Valley ประเทศอินเดีย ศูนย์ R&D ของ Mahindra AFS และ Mitsubishi Mahindra Agriculture Machinery ประเทศญี่ปุ่น ด้วยงบลงทุน 145 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ รถแทรกเตอร์รุ่นใหม่ในกลุ่ม OJA นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการออกแบบและวิศวกรรมของรถแทรกเตอร์ 4 ล้อขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ทั้งนี้ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัยของเทคโนโลยีรถแทรกเตอร์

   รถแทรกเตอร์ในกลุ่ม OJA มีให้เลือก 4 แพลตฟอร์ม โดยมี 4WD เป็นรุ่นมาตรฐาน Sub-Compact -  20-26 แรงม้า,Compact   -  21-30 แรงม้า,Small Utility   -  26-40 แรงม้า และ Large Utility   -  45-70 แรงม้า แต่ละรุ่นแตกต่างกันที่น้ำหนักและขนาด (ความยาว ความกว้าง และความสูง) แพลตฟอร์มใหม่ทั้ง 4 นี้พร้อมรองรับการเปิดตัวรถแทรกเตอร์หลากหลายรุ่นของมหินทรา รวมกว่า 40 รุ่นครอบคลุมระดับแรงม้าที่หลากหลายตั้งแต่ 20HP ถึง 70HP (เทียบเท่า 14.71kW ถึง 52.48kW) รถแทรกเตอร์ในกลุ่ม OJA ใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ 4 รูปแบบและเกียร์ 4 แบบ ทำให้มั่นใจได้ถึงความสามารถในการปรับตัวของ OJA สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งยังให้ความคล่องตัวและประสิทธิภาพที่เหนือชั้นเพื่อจัดการกับงานเกษตรที่หลากหลาย

   มหินทราได้เปิดตัวรถแทรกเตอร์ใหม่บนแพลตฟอร์ม OJA 3 แบบ ได้แก่ แพลตฟอร์ม Sub Compact, Compact และ Small Utility เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่หลากหลาย ทั้งในสหรัฐอเมริกา อินเดีย และกลุ่มอาเซียน โดยในกลุ่มรถขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) มาตรฐาน มหินทราได้เปิดตัวรถแทรกเตอร์รุ่นใหม่ 7 รุ่นสำหรับตลาดอินเดียบนแพลตฟอร์ม Compact and Small Utility มีแรงม้าตั้งแต่ 20HP – 40HP (14.91kW – 29.82kW)

   ด้วยการร่วมมือกับซัพพลายเออร์ด้านชิ้นส่วนและอุปกรณ์ในระดับโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์ OJA มาพร้อมโซลูชั่นที่ครอบคลุมทุกด้าน ซึ่งปรับให้เหมาะกับความต้องการของเกษตรกรและผู้ใช้ที่หลากหลาย ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพที่เหนือชั้น รองรับลูกค้าในเซกเมนต์ต่างๆ ได้แก่ พืชสวน นาข้าว และไร่องุ่น

   นาย ราจิส เจตริกกะ กรรมการบริหารและซีอีโอ (ยานยนต์และฟาร์ม) Mahindra & Mahindra กล่าวว่า "ที่มหินทรา เราภูมิใจอย่างมากกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ OJA ทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของนวัตกรรมเพื่อพลิกโฉมการทำฟาร์มทั่วโลก หลังจากเริ่มต้นอย่างน่าตื่นเต้นท้าทายในอินเดียแล้ว กลุ่มผลิตภัณฑ์ OJA จะเปิดตัวทั้งในตลาดใหม่ๆ และตลาดเดิมที่มีอยู่ โดยปัจจุบัน OJA ครองส่วนแบ่งมากกว่า 25% ของตลาดแทรกเตอร์ทั่วโลก และกำลังขยายเข้าสู่ตลาดยุโรป ขณะที่ประเทศไทยถือเป็นประตูสู่ภูมิภาคอาเซียนของเรา"

   ด้าน นายเหมันต์ สิกกะ ประธานส่วนธุรกิจอุปกรณ์ฟาร์มของ Mahindra & Mahindra กล่าวว่า "กลุ่มผลิตภัณฑ์ OJA มีแพลตฟอร์มแทรกเตอร์แบบ 4WD น้ำหนักเบาให้เลือก 4 รุ่น (20-70 แรงม้า) ด้วยเทคโนโลยีชั้นแนวหน้า เช่น Connectivity, Precision และ Automation ผสมผสานกับการออกแบบที่ทันสมัย ตลอดจนความสะดวกสบายของผู้ควบคุม ทำให้มั่นใจได้ว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ OJA อยู่ในระดับโลกในทุกๆ ด้าน รถแทรกเตอร์รุ่นใหม่เหล่านี้ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ของมหินทรา และเป็นนิยามใหม่ของเครื่องจักรกลการเกษตรทั่วโลกเพื่อเพิ่มผลผลิตในฟาร์ม”

   แทรกเตอร์ในกลุ่ม Mahindra OJA จะผลิตขึ้นเฉพาะที่โรงงานรถแทรกเตอร์ที่ทันสมัยของมหินทราในเมือง Zaheerabad รัฐ Telangana ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถแทรกเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดของอินเดีย เป็นฐานการผลิตแทรกเตอร์แบบครบวงจร ซึ่งทำหน้าที่ผลิตรถแทรกเตอร์หลากหลายรุ่นของมหินทรา

   Mahindra Group ก่อตั้งขึ้นในปี 1945 เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดและได้รับการยอมรับมากที่สุด โดยมีพนักงาน 260,000 คนในกว่า 100 ประเทศ บริษัทครองตำแหน่งผู้นำในด้านอุปกรณ์การเกษตร ยานพาหนะเอนกประสงค์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และบริการทางการเงินในอินเดีย และเป็นบริษัทรถแทรกเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดตามจำนวนรถ บริษัทมีฐานที่มั่นอันแข็งแกร่งทั้งในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน การเกษตร โลจิสติกส์ การต้อนรับ และอสังหาริมทรัพย์

   ทั้งนี้ Mahindra Group มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำด้าน ESG (Environmental, Social, Governance) ทั่วโลก โดยมุ่งส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองในภาคชนบทและยกระดับชีวิตในเมือง พร้อมเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในชีวิตของชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อช่วยให้ทุกคนเติบโตขึ้น

   ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหินทราได้ที่ www.mahindra.com / Twitter และ Facebook: @MahindraRise/ #OJA

   สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mahindra OJA และคุณสมบัติเชิงนวัตกรรม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.mahindratractor.com/

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News