สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.กรุงศรี ส่งกองทุน KFNDQ ลงทุนดัชนี Nasdaq 100 ขาย IPO ถึง 28 ส.ค.

บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเอ็นดีคิวอินเด็กซ์ (KFNDQ)กับโอกาสการลงทุนในดัชนี Nasdaq 100 ที่มาพร้อมศักยภาพเติบโตในยุคแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรม เสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 28 ส.ค. 66 ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท

นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า หุ้นเทคโนโลยีมีแนวโน้มได้รับแรงหนุนจากการที่ตลาดคาดการณ์ว่า FED มีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยลงภายในปีหน้า ส่งผลให้การลงทุนในหุ้นของดัชนี Nasdaq 100 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก เพราะเป็นการลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุด 100 บริษัทแรกของดัชนี ซึ่งสัดส่วนประมาณครึ่งหนึ่งของดัชนีอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นแหล่งรวมบริษัท Big Tech ที่ทุกคนรู้จักดีเข้าไว้ด้วยกัน เช่น Alphabet, Amazon, Apple, Meta, Microsoft, Nvidia และ Tesla"

    "บลจ.กรุงศรี มองว่าเป็นจังหวะที่ดีสำหรับโอกาสลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคตจากศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของกลุ่มบริษัทเหล่านี้ จึงได้เปิดขายกองทุนกรุงศรีเอ็นดีคิวอินเด็กซ์ (KFNDQ) ซึ่งบริหารโดยผู้จัดการกองทุนระดับโลก มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก Invesco NASDAQ 100 ETF มุ่งสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี NASDAQ-100"

กองทุนหลักมีการกระจายการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีเป็นหลัก โดยหุ้น 10 อันดับแรกถือเป็นหุ้น Big Tech ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในปีนี้ และมีโอกาสถูกปรับเพิ่มคาดการณ์ของรายได้มีโอกาสเติบโตสูงกว่าภาพตลาด นอกจากนี้กองทุนยังใช้กลยุทธ์การลงทุนเชิงรับทำให้มีจุดเด่นเรื่องสภาพคล่องสูง ค่าธรรมเนียมต่ำเหมาะสำหรับการลงทุนทั้งในรูปแบบของการจับจังหวะช่วงสั้นๆ หรือจะลงทุนระยะยาวเพื่อโอกาสของผลตอบแทนที่สอดคล้องไปดัชนีNasdaq-100 ก็ได้เช่นกัน

นางสุภาพร กล่าวว่า บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจหลักของดัชนี Nasdaq 100 มีผลประกอบการดีต่อเนื่อง มีศักยภาพเติบโตได้ดีในระยะยาว จากการที่กลุ่มธุรกิจนี้มีการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ โดยบริษัทในดัชนี Nasdaq-100 มีการใช้งบประมาณเพื่อการวิจัยและพัฒนาสูงกว่าดัชนี S&P500 เกือบ 2 เท่า และคิดเป็นสัดส่วนต่อยอดขายประมาณ 10.1%

ปัจจัยดังกล่าวทำให้เกิดโอกาสการลงทุนและศักยภาพในการทำกำไรสูงเมื่อมีผู้ใช้งานนวัตกรรมเหล่านี้ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน เช่น ChatGPT ของ OpenAI ที่กลายเป็นแอปที่มีผู้ใช้งานแตะ 100 ล้านรายเร็วที่สุดในโลก โดยใช้เวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่าในปี 2569 มูลค่าตลาด AI ทั่วโลกจะเติบโตสูงขึ้นเฉลี่ย 19% สำหรับสถิติในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาพบว่าบริษัทใน Nasdaq-100 index สามารถสร้างการเติบโตทั้งในด้านรายได้ กำไรสุทธิ และอัตราการจ่ายเงินปันผลที่สูงกว่าดัชนีหุ้นสหรัฐฯอื่นๆ" (Bloomberg L.P., Invesco โดยเป็นข้อมูลย้อนหลังในช่วงตั้งแต่ 31 ธ.ค. 55 ? 31 มี.ค.66)

"บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่าการลงทุนกับกองทุน KFNDQ เป็นทางเลือกที่มีความน่าสนใจและเข้าถึงแหล่งรวมบริษัทเทคโนโลยีชั้ นนำของโลก สนับสนุนด้วยปัจจัยพื้นฐานและการเติบโตที่แข็งแกร่ง"นางสุภาพร กล่าว

 

Political News