สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อาดิดาส เผยโฉม‘OCEAUNZ’ ลูกฟุตบอลใช้แข่ง FIFA WOMEN’S WORLD CUP 2023™ รองรองและชิงชนะเลิศ

อาดิดาสเผยโฉมลูกฟุตบอล OCEAUNZ สำหรับใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง FIFA WOMEN’S WORLD CUP 2023™ รอบชิงอันดับสาม รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ณ ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ทั้งนี้ ลูกฟุตบอล OCEAUNZ สำหรับการแข่งชันรอบชิงชนะเลิศได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ เช่นเดียวกับลูกฟุตบอลก่อนหน้า โดยดึงเอาเอกลักษณ์อันโดดเด่นของทิวทัศน์อันสวยงามอย่างเส้นขอบฟ้าสีส้มโทนอุ่นและสีทองของเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มาเป็นตัวแทนของแสงพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ส่องประกายระยิบระยับไปทั่วเมือง ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ ผสานกับสีของถ้วยรางวัลสำหรับชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่เป็นความปรารถนาของนักเตะทุกคนในการแข่งขัน FIFA Women’s World CupTM

สำหรับเฉดสีบนลูกฟุตบอลได้รับการออกแบบใหม่โดยศิลปินท้องถิ่นอย่างเชอร์นี ซัททัน (Chern’ee Sutton) และ ฟิโอนา คอลลิส (Fiona Collis) เพื่อเป็นเครื่องหมายทางวัฒนธรรมเหมือนกับที่ทุกคนเคยได้เห็นมาแล้วบนลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา

โซลีน สตอร์แมนน์ (Solène Störmann) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการหมวดหมู่สินค้าประเภทฟุตบอลฮาร์ดแวร์ของอาดิดาส กล่าวว่า “ช่วงพระอาทิตย์ตกดินในการแข่งขัน FIFA Women’s World CupTM ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่สะท้อนให้เห็นว่าการแข่งขันที่ผ่านมามีความโดดเด่นและน่าจดจำอย่างไรบ้าง ตลอดจนเปรียบเสมือนการเชิดชูช่วงเวลาอันแสนพิเศษในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง ผ่านลูกฟุตบอลซึ่งเป็นหัวใจของการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ ยิ่งไปกว่านั้น OCEAUNZ ยังเป็นลูกฟุตบอลสู่ความหวังครั้งใหม่ โดยทางอาดิดาสจะมอบรายได้ 1% จากยอดขายสุทธิทั้งหมดเพื่อนำไปสนับสนุนโครงการของคอมมูนิตี้ต่างๆ ที่มีส่วนช่วยในการสร้างและพัฒนานักฟุตบอลหญิงในรุ่นต่อๆ ไป”

“และในขณะนี้ที่ทุกสายตากำลังจับจ้องไปยังซิดนีย์เพื่อรอชมการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิต เราก็แทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นลูกฟุตบอล OCEAUNZ ลูกใหม่บนเวทีการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุด และขออวยพรให้ทุกทีมโชคดีกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ให้สมกับความตั้งใจในการชิงรางวัลอันเป็นเป้าหมายสูงสุดของเหล่านักเตะทุกคน” โซลีน กล่าวเสริม

อาดิดาสได้เปิดตัว OCEAUNZ ครั้งแรก ณ อาดิดาส สเตเดียม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหินมิสซิสแม็คควอรี่ (Mrs Macquarie’s Chair) โดยเป็นลูกฟุตบอลลูกแรกสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศใน FIFA’s Women’s World Cup อย่างเป็นทางการ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี “Connected Ball” ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ที่แม่นยำจากการติดตามลูกฟุตบอล ผ่านวิดีโอการแข่งขันแบบเรียลไทม์ให้กับผู้ชม อีกทั้งยังมาพร้อมความสามารถในการระบุตำแหน่งของผู้เล่นในสนามโดย AI ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยตรวจจับและแจ้งเตือนการล้ำหน้าโดยอัตโนมัติของฟีฟ่า ซึ่งนับเป็นกุญแจสำคัญในการสนับสนุนการตัดสินผลการแข่งขันในแต่ละแมทช์

นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวยังช่วยยกระดับประสบการณ์การรับชมในภาพรวมให้กับเหล่าแฟนบอล โดยมอบข้อมูลการวัดผลที่แสนแม่นยำระหว่างการเล่นในสนามให้กับเหล่าแฟนๆ ซึ่งประกอบไปด้วย ความเร็วของลูกบอล การหมุน และระยะที่ลูกฟุตบอลพุ่งไปก่อนที่จะชนตาข่าย

ไม่เพียงเท่านั้น ลูกฟุตบอล OCEAUNZ ยังมาพร้อมกับนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง CTR-CORE ซึ่งเป็นแกนกลางแบบใหม่ภายในลูกฟุตบอลที่ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความแม่นยำและความมั่นคง ด้วยรูปทรงและการกักเก็บอากาศสูงสุด อีกทั้งยังมาพร้อมกับนวัตกรรม SPEEDSHELL นวัตกรรมของพื้นผิวลูกฟุตบอลที่ทำจากวัสดุโพลียูรีเทน (PU) มีผิวสัมผัสขนาดเล็กบนชิ้นส่วนรูปแบบใหม่จำนวน 20 ชิ้น ซึ่งช่วยพัฒนาเสถียรภาพของการเคลื่อนที่ในอากาศให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ อาดิดาสยังสานต่อความมุ่งมั่นในการมอบรายได้ 1% จากยอดขายสุทธิของลูกฟุตบอล OCEAUNZ เพื่อสนับสนุนโครงการ ‘Equal Play Effect’ (หรือที่เคยรู้จักกันในชื่อ ‘Global Goal 5 Accelerator’) ของกองทุนคอมมอน โกล (Common Goal) ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นร่วมกันโดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการมีส่วนร่วม การเป็นตัวแทน ตลอดจนความเป็นผู้นำในเกมการแข่งขันระดับท้องถิ่นของผู้หญิง เพื่อให้มั่นใจว่าเด็กผู้หญิงที่มีส่วนร่วมทุกคนจะมีนักกีฬาหญิงในชุมชนซึ่งเป็นต้นแบบที่ดีให้พวกเขาต่อไป

ลูกฟุตบอล OCEAUNZ PRO, OCEAUNZ LEAGUE, และ OCEAUNZ Mini สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 5,000 บาท 1,400 บาท และ 500 บาทตามลำดับ ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand , อาริ ฟุตบอล, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับอาดิดาสฟุตบอลได้ ที่ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/adidasTH และ แฮชแท็ก #FIFAWWC

 

 

Political News