สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

KTAM ปลื้ม ยอดจองซื้อ IPO กลุ่มกองทุนผสม “KTWC Series” ทะลุ3,000ล้านบาท

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ได้เปิดเสนอขายกลุ่มกองทุนผสม KTWC Series ไปเมื่อวันที่ 2 – 11 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมานี้ มีนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก ด้วยยอดจองซื้อกว่า 3,000 ล้านบาทในช่วง IPO และจะเปิดเสนอขายอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.2566 นี้เป็นต้นไป โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทุนผ่านธนาคารกรุงไทย รวมถึงแอปพลิเคชัน Next และ KTAM Smart Trade

สำหรับกลุ่มกองทุน KTWC Series นี้ เป็นกลุ่มกองทุนที่จัดพอร์ตการลงทุนแบบผสม ในสินทรัพย์คุณภาพดีทั่วโลก ทั้งตราสารหนี้ หุ้น และสินทรัพย์ทางเลือก บริหารแบบเชิงรุกโดยทีมผู้จัดการกองทุนจาก FIL Investment (Hong Kong) Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Fidelity International จะทำการคัดเลือกและกำหนดสัดส่วนการลงทุนในแต่ละกองทุน โดยจะกระจายการลงทุนในกองทุนต่างๆ ไม่เฉพาะกองทุนของ Fidelity เท่านั้น แต่จะคัดสรรกองทุน และ ETF ที่เหมาะสมในแต่ละขณะเพื่อลงทุน กลุ่มกองทุนนี้เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม และ/หรือกองทุนรวม ETF ในต่างประเทศ ที่มีนโยบายลงทุนทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ทรัพย์สินทางเลือก เงินฝากหรือตราสารเทียบเท่า โดยจะลงทุนอย่างน้อยตั้งแต่ 2 กองทุนขึ้นไปโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของ NAV และจะลงทุนในกองทุนใดกองทุนหนึ่งไม่เกิน 79% ของ NAV ทั้งนี้ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการลงทุน

กลุ่มกองทุน KTWC Series (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 5) ประกอบด้วย 3 กองทุน ได้แก่ 1) Krungthai World Class Defensive (KTWC-DEFENSIVE) มีกรอบการลงทุนเฉลี่ยระยะยาวในตราสารหนี้ 85% หุ้น 15% 2) Krungthai World Class Moderate (KTWC-MODERATE) มีกรอบการลงทุนเฉลี่ยระยะยาวในตราสารหนี้ 50% หุ้น 50% และ 3) Krungthai World Class Growth (KTWC-GROWTH) มีกรอบการลงทุนเฉลี่ยระยะยาวในตราสารหนี้ 20% หุ้น 80% โดยสัดส่วนการลงทุนทั้ง 3 กองทุน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน (ที่มา: KTAM และ Fidelity International ข้อมูล ณ วันที่ 14 ก.ค. 2566)

“ปัจจัยต่างๆ ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีความผันผวน และส่งผลกระทบต่อการลงทุน การลงทุนในกองทุนรวมผสมที่มีรูปแบบกระจายความเสี่ยงทั้งหุ้น ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือก จึงเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาดได้” นางชวินดา กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 และธนาคารกรุงไทย หรือศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ktam.co.th สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn

 

 

Political News