สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นักปั่นไทยคว้า 4 เงิน 1 ทองแดงศึกจักรยานประเภทลู่ที่ไต้หวัน

               นักปั่นเยาวชนทีมชาติไทย คว้า 4 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในศึกสองล้อลู่ “ไต้หวัน แทร็ก อินเตอร์เนชั่นแนล คลาสสิค 2023” ที่เมืองไท่จง ประเทศไต้หวัน ด้าน “เสธ.หมึก” ชื่นชมนักปั่นทุกคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน ขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์นักปั่นลูกหลานไทยคว้าเหรียญรางวัลกลับมาบ้านให้ได้มากที่สุด

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยไปร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “ไต้หวัน แทร็ก อินเตอร์เนชั่นแนล คลาสสิค 2023” ซึ่งมีการลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับคลาส 1 ระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม ที่เมืองไท่จง ประเทศไต้หวัน ล่าสุด ได้รับรายงานจาก “โค้ชกอล์ฟ” ร.ต.อ.อัครัช ผ่องบุรุษ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงการแข่งขันเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม นักปั่นไทยมีลงชิงชัย 4 รายการ ประกอบด้วย คีริน รุ่นเยาวชนหญิง, คีริน รุ่นเยาวชนชาย, พอยต์เรซ รุ่นเยาวชนชาย และสแครตช์ รุ่นเยาวชนชาย

               พลเอกเดชา กล่าวว่า ผลการแข่งขันปรากฏว่านักปั่นไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในรายการคีริน รุ่นเยาวชนหญิง อภิสรา ศรีมงคล ปั่นสู้อย่างสุดแรงก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 แพ้คู่แข่งไปอย่างหวุดหวิด ได้เหรียญเงินมาครอง เหรียญทองเป็นของ หลี่ หยา ซาน จากทีมเถาหยวน และเหรียญทองแดง ทัม เชวก กิว จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สำหรับเหรียญเงินรายการนี้นับเป็นเหรียญที่สองของอภิสรา หลังได้เหรียญเงินแรกจากรายการสปรินท์บุคคล รุ่นเยาวชนหญิง เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วน น.ส.ณัฐชา สงเคน นักปั่นสาวไทยอีกคนที่ลงแข่งรอบชิงชนะเลิศด้วย ได้อันดับที่ 5 ขณะที่รายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย นายเพชรพนม พันธ์เมือง ได้เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองเป็นของ ชิว ซิน เหว่ย จากทีมไท่จง ซิตี้ และเหรียญเงิน ลี ดิง เย จากทีมไท่จง ซิตี้ ก่อนหน้านี้ เพชรพนม คว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน จากทีมสปรินท์ และสปรินท์บุคคล รุ่นเยาวชนชาย รวมรางวัลที่เพชรพนมทำได้คือ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

               พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนผลงานของนักปั่นไทยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มา 3 เหรียญเงิน ดังนี้ เหรียญเงินแรกได้จากรายการทีมสปรินท์ รุ่นเยาวชนชาย ซึ่งนักปั่นไทย 3 คน ประกอบด้วย นายพีระพงศ์ วีระพันธุ์, นายธนวัฒน์ แสนตา และ นายเพชรพนม พันธ์เมือง ทำเวลาได้ 1.05.484 นาที เหรียญทองเป็นของทีมไท่จง ซิตี้ เวลา 1.03.673 นาที เหรียญทองแดง ทีมไทเป ซิตี้ เวลา 1.06.508 นาที ส่วนเหรียญเงินที่สองได้จาก นายเพชรพนม พันธ์เมือง ในรายการสปรินท์บุคคล รุ่นเยาวชนชาย เหรียญทองเป็นของ ชิว ซิน เหว่ย จากทีมไท่จง ซิตี้ เหรียญทองแดง ลี ดิง เย จากทีมไท่จง ซิตี้ และเหรียญเงินที่สามได้จาก น.ส.อภิสรา ศรีมงคล ในรายการสปรินท์บุคคล รุ่นเยาวชนหญิง เหรียญทองเป็นของ หลี่ หยา ซาน จากทีมเถาหยวน เหรียญทองแดง หลิน จี้ หยาน จากทีมไท่จง ซิตี้

               พลเอกเดชา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับนักปั่นเยาวชนทีมชาติไทยทุกคนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยช่วยกันคว้ารางวัลมาได้ 4 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง แต่ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน คือวันที่ 15 สิงหาคม คาดว่านักปั่นไทยน่าจะทำผลงานได้ดีและคว้าเหรียญทองมาฝากแฟน ๆ กีฬาจักรยานชาวไทยได้อย่างแน่นอน ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์ให้นักปั่นไทยคว้าเหรียญรางวัลกลับมาบ้านให้ได้มากที่สุด.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News