สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอรียา จุฑานุกาล กลับทวงแชมป์วีเมนส์ โอเพ่น พร้อมสาวไทย พร้อมลุยชิงกว่า255.7ล้าน

            "เม" เอรียา จุฑานุกาล ร่วมดวลวงสวิงทวงแชมป์ ไอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปี ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ พร้อมนักกอล์ฟสาวไทย รวม 9 คน ต่อสู้กับยอดนักกอล์ฟหญิงจากทั่วโลก ชิงเงินรางวัลรวม 7.3 ล้านดอลลาร์ สหรัฐหรือราว 255.7 ล้านบาท

            การแข่งขันกอล์ฟรายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีของแอลพีจีเอ แข่งขันที่วอลทัน ฮีธ กอล์ฟ คลับ แคว้นเซอร์รีย์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม 2566 เพิ่มเงินรางวัลรวมอีกกว่า 2 ล้านดอลลาร์เป็น 7.3 ล้านดอลลาร์ หรือราว 255.7 ล้านบาท แอชลี บูฮาย นักกอล์ฟสาวจากแอฟริกาใต้แชมป์เมื่อปี 2022 เธอกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง และมีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันอาทิ "เม"  เอรียา "โม" โมรียา จุฑานุกาล "จีน" อาฒยา ฐิติกุล  "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล รวมทั้ง "แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติ จากการชนะวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ จากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์

            ความเคลื่อนไหวล่าสุดนักกอล์ฟไทยทั้งหมดต่างมีความพร้อมจะลงไล่ล่าแชมป์ และสร้างผลงานให้ดีที่สุด โดยที่ เอรียา จุฑานุกาล ดีกรีแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ และแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 ที่วอเบิร์น ประเทศอังกฤษ ครั้งนั้นเธอกลาเยป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกทั้งหญิง หรือชายที่คว้าแชมป์เมเจอร์กลับมาร่วมแข่งขันเพื่อทวงแชมป์ในการครั้งที่ 10 ในปีนี้โดยสถิติที่ผ่านมานั้นไม่ผ่านตัดตัวแค่ 2 ครั้ง นอกจากคว้าแชมป์แล้วยังเคยจบอันดับ 4 ร่วมปี 2017 และ อันดับ 10 ร่วมปี 2021 ส่วนปีที่แล้วจบลง 28 ร่วม ขณะที่สถิติการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้เล่น 15 รายการดีที่สุดอันดับ 2 รายการมายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสสิก เมื่อกลางเดือนมิถุนายน

            "จีน" อาฒยา ฐิติกุล แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการกำลังไล่ล่าหาแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพจะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 6 สถิติดีที่สุดจบลงอันดับ 7 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว และเคยคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดสองครั้งติดต่อกันปี 2018,2019 ขณะที่ผลงานแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เล่น 13 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกมากที่สุดของทัวร์รวม 8 รายการ

            "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์พยายามจะหาแชมป์ที่สอง โดยสัปดาห์นี้ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 4 หลังจากสามครั้งแรกนั้น จบลงอันดับ 7 ร่วมปี 2021 แต่ปี 2020 และ 2022 ไม่ผ่านตัดตัว ขณะที่ผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้เล่น 15 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการอันดับ 3 ร่วม แอลเอ โอเพ่น และ อันดับ 6 ร่วมวีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้วดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองในเมเจอร์สุดท้ายนี้

            "โม" โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา จะเล่นครั้งที่ 10 ที่ผ่านมานั้น เธอทำได้ดีที่สุดอันดับ 9 ร่วมปี 2021 แต่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้เล่น 15 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ เมื่อปลายเดือนมีนาคม ขณะที่ผลงานสี่เมเจอร์แรกนั้นไม่ผ่านตัดตัวเชฟรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 57 ร่วมวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ อันดับ 73 ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ อันดับ 28 ร่วมเอวิยอง แชมเปียนชิพ

            "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤกาล แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ รวมทั้งแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์เพลย์ ที่เนวาดาในปีนี้ จะแข่งขันวีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 4 โดยสามครั้งแรก ผ่านตัดตัวแค่ครั้งเดียวจบลงอันดับ 52 ร่วม เมื่อปี 2021 และสถิติแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้เล่น 15 รายการจบลง 10 อันดับแรกแค่รายการเดียวที่เธอคว้าแชมป์ ส่วนสี่เมเจอร์แรก อันดับ 37 ร่วมเชฟรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 39 ร่วมวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ อันดับ 33 ร่วม ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น แต่ไม่ผ่านตัดตัวรายการเอวิยอง แชมเปียนชิพ

            "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล สองนักกอล์ฟรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยสถิติเล่นในทัวร์ปีนี้ อาภิชญา เล่น 9 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 13 ร่วมวีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้เธอได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเมเจอร์นี้ นอกจากนี้ ยังมี "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ นักกอล์ฟสาวซึ่งเล่นอยู่ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่สอง

            สำหรับ "แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันครั้งแรกจากสิทธิ์แชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์ เมื่อต้นเดือนมีนาคม และสัปดาห์นี้ เธอจะเล่นเมเจอร์รายการที่สามหลังจากจบอันดับ 28 ร่วมราการเชฟรอน แชมเปียนชิพ คว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุด (Low Amateur) แต่ไม่ผ่านตัดตัวรายการเอวิยอง แชมเปียนชิพ และเธอหวังจะสร้างผล

งานคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นเหมือนกับ อาฒยา ฐิติกุล ที่เคยทำได้ในปี 2018 และ 2019

            นักกอล์ฟสาวระดับชั้นนำของโลก เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลก โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้ มือ 2 ของโลก ดีกรีแชมป์เมเจอร์ ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ดีกรีแชมป์เมเจอร์  และนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ นอกจาก แอชลี บูฮาย แชมป์ปีที่แล้ว และ เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2016 แล้วยังมี ลอรา เดวีส (อังกฤษ) ชิน จีเอ (เกาหลีใต้), แคทริโอนา แมทธิว (สกอตแลนด์), สเตซี ลูอิส (สหรัฐ) คิม อิน-คยอง (เกาหลีใต้) จอร์เจีย ฮอลล์ (อังกฤษ) ฮินาโกะ ชิบุโนะ (ญี่ปุ่น) อันนา นอร์ดควิสต์ (สวีเดน)

            รวมทั้งแชมป์จากสี่เมเจอร์แรกปีนี้อย่าง ลีเลีย หวู จากสหรัฐแชมป์เชฟรอน แชมเปียนชิพ หยิน ยังหนิง จากจีนแชมป์วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ อัลลิเซน คอร์พุซ จากสหรัฐ แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศสแชมป์เอวิยอง แชมเปียนชิพ ซึ่งเซลีน เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์สองรายการติดต่อกันในทัวร์ปีนี้ และเป็นคนแรกที่คว้าแชมป์ 3 รายการในปีนี้พร้อมจะไล่ล่าแชมป์เมเจอร์สองรายการติดต่อกัน

 

 

Political News