สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TOYOTA MOTOR CORPORATION เข้าเยี่ยมชมการปฎิบัติงานของ SCGJWD LOGISTICS

TOYOTA MOTOR CORPORATION  เข้าเยี่ยมชมการปฎิบัติงานของ SCGJWD LOGISTICS ณ ศูนย์กระจายสินค้าภาคกลาง (วังน้อย) ร่วมศึกษาแนวทางลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์  เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศไทย (Carbon Neutrality) ในปี 2050

นายบรรณ เกษมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  พร้อมด้วย นายอารีย์ ชวลิตชีวินกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง จำกัด ให้การต้อนรับ มร.โคจิ ซาโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่    โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ มร.ฮิโรกิ นากาจิม่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ Commercial Japan Partnership Technologies Corporation (CJPT)  พร้อมคณะ ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการปฏิบัติงานด้านโลจิกส์ติสก์และการกระจายสินค้า ของ SCGJWD Logistics ณ ศูนย์กระจายสินค้าภาคกลาง อ.วังน้อย จ.อยุธยา  ร่วมศึกษาแนวทางในการเพิ่มศักยภาพด้านการขนส่งและโลจิสติกส์  เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชุมชน  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ MOU ที่ได้ร่วมลงนาม 3 ฝ่าย คือ เอสซีจี  โตโยต้า และ CJPT  เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทยและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

การเยี่ยมชมในครั้งนี้  SCGJWD และ โตโยต้า ได้ร่วมจัดตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางการพัฒนากระบวนการทำงาน ด้วยการใช้บิ๊กดาต้า (Big Data) และโครงสร้างพื้นฐานด้านการโทรคมนาคม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งและโลจิสติกส์ โดยใช้แนวคิด Genba Kaizen ของโตโยต้า ในการช่วยลดระยะเวลาในการทำงานบริเวณหน้างาน ไม่ว่าจะเป็นที่ศูนย์กระจายสินค้า หรือจุดกระจายสินค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ  เพื่อลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่จะถูกปล่อยออกมา  นอกจากนั้นยังใช้หลักการ  System Kaizen  โดยการใช้เทคโนโลยีทางด้านข้อมูลมาพัฒนาระบบ TMS (Transport Management System) ให้สามารถคำนวนการใช้ประโยชน์ของรถขนส่ง (Truck Utilization) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดยจะสามารถช่วยลดจำนวนการใช้รถขนส่งให้น้อยลงได้   ส่งผลให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงด้วยเช่นเดียวกัน

การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้น  ที่เราจะร่วมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศไทยไปด้วยกัน เพื่อแก้วิกฤตโลกร้อนตามเป้าหมาย Carbon Neutrality (สังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน) ในปี 2050  และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี 2065

 

 

Political News