สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

CPL เดินหน้าขยายฐานลูกค้าฟอกหนัง คว้าออเดอร์รองเท้า‘พูม่า’ดันรายได้เพิ่ม10%

 ซีพีแอล เดินหน้าขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ล่าสุดรับออเดอร์ผลิตหนังฟอกให้ รองเท้าแบรนด์ดัง “พูม่า” ประเดิมปีแรกที่ 3.5 ล้านตารางฟุต ประเมินออเดอร์ใหม่ดันเพิ่ มรายได้ 10% เผยพร้อมรุกเจาะลูกค้ากลุ่ม “สปอร์ต” ต่อเนื่อง  เหตุสินค้า CPL ได้รับการยอมรับจากแบรนด์ชั้ นนำทั้งอาดิดาส ลาคอสต์ รีบอค และทิมเบอร์แลนด์ โดยสามารถผลิตหนังฟอกคุ ณภาพตามโจทย์ที่ลูกค้าต้ องการได้เป็นอย่างดี ล่าสุดยังได้เร่งพัฒนานวั ตกรรมด้วยการผลิตหนัง “เว็ทไวท์” ต่อยอดจาก “เว็ทบลู” โดยเป็นสินค้าที่เน้นดูแลสิ่ งแวดล้อมในกระบวนการผลิต และหนังฟอกจะมีสีขาว ซึ่งเมื่อผ่านการย้อมสีแล้ว จะให้สีสดใสสวยงามกว่า ตอกย้ำพันธกิจหลักของ CPL ที่มุ่งเน้นนวัตกรรมของสินค้า เน้นความปลอดภัย รักษาสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ลูกค้า เพื่อความยั่งยืนของกิจการ

นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CPL ผู้นำอุตสาหกรรมฟอกหนังสำเร็จรู ปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชี ยตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุ ปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (เซฟตี้ โปรดักส์) ภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน”  ซึ่งเป็นกิจการในกลุ่มบริษั ทเจริญสิน ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทยมายาวนานถึง 24 ปี เปิดเผยว่า แม้ว่าภาพรวมของอุ ตสาหกรรมฟอกหนังจะยังคงอยู่ในช่ วงชะลอตัว แต่ CPL ในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการฟอกหนังเพื่อป้อนให้ กับสินค้าแฟชั่นในกลุ่มรองเท้ ายังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่ างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้รับคำสั่งผลิตหนังฟอกให้กั บแบรนด์รองเท้าชั้นนำ “พูม่า” (PUMA) ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่รายล่าสุด ด้วยกำลังการผลิต 3.5 ล้านตารางฟุตในปีนี้

“เราเริ่มดำเนินการผลิตให้กับพู ม่าไปแล้วราว 1 ล้านตารางฟุต และคาดว่า จนถึงสิ้นปีนี้จะผลิตเพิ่มได้อี ก 2.5 ล้านตารางฟุต รวมออเดอร์ของปีนี้ 3.5 ล้านตารางฟุต โดยคาดว่าจากคำสั่งผลิตของพูม่ าจะทำให้เรามีรายได้ในส่วนนี้ เพิ่มขึ้นประมาณ 10%  ซึ่งการที่ CPL ได้รับความไว้วางใจและยังเดิ นหน้าขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่ อเนื่องนั้น มาจากสินค้ าของเราสามารถตอบสนองความต้ องการของลูกค้าได้ นอกจากนี้ เรายังมีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงมีความพยายามในการพั ฒนานวัตกรรมใหม่อยู่เสมอ โดยนอกจากการขยายฐานลูกค้า ที่เราเน้นขยายในกลุ่ม “สปอร์ต” หรือรองเท้ากีฬาเป็นหลักแล้ว เรายังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ ใหม่ๆ ซึ่งล่าสุดเราได้พัฒนาหนั งฟอกสำเร็จรูปจากเว็ทบลู (Wet Blue) ซึ่งเป็นหนังสีฟ้า เป็นเว็ทไวท์ (Wet White) ซึ่งเป็นหนังสีขาว” นายภูวสิษฏ์กล่าว

สำหรับหนัง “เว็ทไวท์” นั้น เป็นนวัตกรรมที่ช่วยดูแลรักษาสิ่ งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการผลิต ซึ่งในปัจจุบันลูกค้าในระดับเวิ ลด์คลาสให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ มาก แม้ว่าต้นทุนการผลิตจะสูงกว่ าหนังเว็ทบลู แต่ก็นับว่าเป็นการลงทุนพั ฒนาผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่า เนื่องจากหนังเว็ทไวท์ ที่มีสีขาวเมื่อนำไปย้อมสี จะได้หนังฟอกที่มีสีสั นสดใสและสวยงามกว่าเดิม

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPL กล่าวด้วยว่า ไม่ว่าจะเป็นการขยายฐานลูกค้ าใหม่ ซึ่งทีมการตลาดยังทำงานอย่างต่ อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ล้วนเป็นตอกย้ำพันธกิจของบริษั ทฯ ที่ในปีนี้ต่อเนื่องจนถึงปีหน้า จะเน้นการพัฒนา 3 ด้าน นั่นคือ พัฒนานวัตกรรมของสินค้า นวัตกรรมด้านการดำเนินการ และนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ โดยมีเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ ของลูกค้า และนำไปสู่ความยั่งยืนของกิจการ ภายใต้การดูแลสิ่งแวดล้ อมและความรับผิดชอบต่อสังคม

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลั กทรัพย์ฯ ยังได้เน้นงานทางด้านนักลงทุนสั มพันธ์ (Investor Relations) โดยที่ผ่านมาได้ร่วมกับสมาคมส่ งเสริมผู้ลงทุนไทยจัดกิ จกรรมนำผู้ถือหุ้นรายย่อยเยี่ ยมชมกิจการ ทั้งโรงงานผลิตสินค้าอุปกรณ์นิ รภัยภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” ที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และโรงงานฟอกหนังที่อำเภอบางปู สมุทรปราการ และในวันที่ 18 กันยายนนี้ บริษัทฯ จะเข้าร่วมกิจกรรมบริษัทจดทะเบี ยนพบนักลงทุน (Opportunity Day) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อปี 2537

Political News