สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

JKN โชว์ Backlog เก็บค่า License จากประเทศเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องตลอด 5 ปี

‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ ประกาศความสำเร็จกลุ่มธุรกิจองค์กรมิสยูนิเวิร์ส หรือ MUO โชว์ Backlog 2,000 ล้านบาท จากรายรับ Hosting Fee จากค่า License ที่เรียกเก็บจากประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวด จองคิวจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สมาแล้ว 5 ประเทศในระหว่างปี 2023-2027 ตอกย้ำการเป็นเวทีประกวดบิวตี้โอลิมปิกอันดับ 1 ของโลก พร้อมกำหนด 18 พ.ย.นี้ เป็นวันรอบชิงชนะเลิศการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กล่าวว่า ภายหลังจากบริษัทฯ เป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส หรือ MUO ซึ่งครอบครองลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางางามจักรวาลหรือมิสยูนิเวิร์ส ถือเป็นเวทีบิวตี้โอลิมปิกยิ่งใหญ่อันดับหนึ่งของโลก โดยมีตัวแทนสาวงามเข้าประกวดจากประเทศต่างๆ กว่า 96 ประเทศทั่วโลกและมียอดผู้ชมการประกวดแต่ละปีมากกว่า 1,000 ล้านคน ได้เข้ามาช่วยส่งเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม JKN ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นจากโครงสร้างรายได้ 9 ด้านที่มีแผนงานที่ชัดเจนและผลักดัน JKN Group ก้าวสู่การเป็น Global Content Commerce Company

Hosting Fee หรือรายได้จากค่า License ที่เรียกเก็บจากประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดนางงามจักรวาล เป็นอีกหนึ่งรายได้หลักที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์มิสยูนิเวิร์ส ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก เนื่องจากปัจจุบันมีประเทศต่างๆ ยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดในระหว่างปี 2023-2027 มาแล้วกว่า 5 ประเทศ มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ จากการที่บริษัทฯ ได้มีการทยอยเรียกเก็บค่า License ทั้งประเทศเจ้าภาพในปีนี้ และบางส่วนที่เป็นของการจัดประกวดของปีหน้าเป็นการล่วงหน้าตามเงื่อนไขของสัญญา ส่งผลดีต่อกระแสเงินสดจากการดำเนินงานให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จาก Hosting Fee ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ส่วนการประกวดนางงามจักรวาลในปีนี้ ที่จัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้กำหนดวันตัดสินรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ยังเป็นโอกาสให้กับบริษัทฯ ที่จะสร้างรายได้ในด้านอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้ง Production Fee รายได้จากการรับจ้างผลิตงานประกวด Broadcast Feeรายได้จากการให้ License เผยแพร่สัญญาณการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ Ticket Sales รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทั้งงาน Event และทาง Online Sponsorship Fee รายได้ที่เกิดจากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด เป็นต้น จึงมั่นใจว่าเป้าหมายปีนี้จะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

Political News