สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ททท.ชวนเปิดประสบการณ์ ดื่มด่ำสีสันแห่งเส้นแสง ในงาน“วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง

ททท. ชวนเปิดประสบการณ์ ดื่มด่ำสีสันแห่งเส้นแสง ในงาน “วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ” หวังกระตุ้นรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า งาน “วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ” เป็นการเนรมิตพื้นที่ด้วยความวิจิตรตระการตาของเทคนิคแสง สี เสียง ผสานสื่อผสมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตจากอดีตสู่ปัจจุบันของน้ำพุร้อนสันกำแพง ผ่าน 10 จุดแสดงแสง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือ เพิ่มอัตราพักค้างคืน และร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบ 72 พรรษา คาดมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน และก่อให้เกิดรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

งาน “วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพงโครงการตามพระราชดำริ” มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 - 30 กรกฎาคม 2566 ณ น้ำพุร้อนสันกำแพง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เวลา 17.00 – 22.00 น. ภายใต้แนวคิด “Springs of Life น้ำพุแห่งชีวิต” บอกเล่าจุดเริ่มต้นของน้ำพุร้อนสันกำแพง จากโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง ตามพระราชดำริ ปี พ.ศ. 2518 สู่กิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง แม่ออน ตามพระราชดำริ ปี พ.ศ. 2527 ที่ได้สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนมาจนถึงปัจจุบัน เปิดประสบการณ์และมุมมองใหม่ให้กับน้ำพุร้อนสันกำแพง ด้วยการสร้างสรรค์สีแสงในยามค่ำคืน นำเสนอผ่านเทคนิคแสง สี เสียง ผสานสื่อผสมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ณ 10 จุดแสดงแสง ได้แก่ ประตูแสงลอด โพรงแสง อุโมงค์โคม ต้นไม้สีลูกกวาด เส้นแสงน้ำพุร้อน ลำธารไฟ สีสันซุ้มแสง Glowing Glamping ต้นไทรใยแสง และไข่แดนซ์

สำหรับกิจกรรม Highlight ที่ไม่ควรพลาดในงานนี้ คือ การจัดแสดงเลเซอร์บนม่านน้ำพุร้อน ประกอบดนตรี ชุด Springs of Life น้ำพุแห่งชีวิต ที่แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนในพื้นที่กับโครงการพระราชดำริ การใช้ประโยชน์จากน้ำพุร้อน สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้ ให้โอกาส ให้คุณภาพชีวิต มอบสุขภาพและความสุข ณ จุดแสดงแสง “เส้นแสงน้ำพุร้อน” อีกทั้งภายในงานฯ ยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พร้อมจุดลงนามถวายพระพร กิจกรรมต้มไข่เลเซอร์ ซึ่งเป็นการต้มไข่ยามค่ำคืน กับนาฬิกาเลเซอร์บนไอน้ำพุร้อน แช่เท้าลำธารไฟ เปิดประสบการณ์ใหม่ของการแช่เท้า ผ่อนคลาย สลายโรค กับเส้นแสงอันสวยงามรอบขอบลำธารไฟ กิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงดนตรีจากศิลปิน “เตวิชญ์ ชัยธัช” และการออกร้านสินค้าชุมชน อาหารท้องถิ่น และฟู้ด ทรัค จากผู้ประกอบการในพื้นที่

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่ถ่ายภาพคู่กับจุดแสงที่ชอบภายในงานฯ โดยสามารถโพสต์ภาพถ่ายลง Facebook พร้อมติด Hashtag #วิจิตรเชียงใหม่ #สีสันแห่งเส้นแสง #SpringsOfLife #ใส่ผ้าไทยเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ และแสดงหลักฐานเพื่อแลกรับของที่ระลึก “สบู่ผสมแร่ธาตุจากน้ำพุร้อนสันกำแพง รูปทรงไข่” (จำนวนจำกัด วันละ 40 ชิ้นเท่านั้น) พร้อมกันนี้ ททท. ได้มอบสิทธิพิเศษ คูปองแทนเงินสด มูลค่า 50 บาท สำหรับการใช้จ่ายภายในงาน รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 100,000 บาท โดยนักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมลุ้นรับคูปองทางแฟนเพจ Facebook: GoNorthThailand ตั้งแต่วันที่ 24-30 กรกฎาคม 2566 ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้เดินทางเข้าร่วมงาน ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสนับสนุนรถรับ-ส่งฟรี ตลอดช่วงระยะเวลาการจัดงาน โดยมีรถออกเดินทางจากบิ๊กซีดอนจั่น อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ ไปยังน้ำพุร้อนสันกำแพง ตั้งแต่เวลา 16.00-19.30 น. และเดินทางกลับ เวลา 19.30-21.30 น. (รถออกทุก 15 นาที)

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมสีสันบรรยากาศได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: GoNorthThailand และ TAT Contact Center โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูงชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทางโต

แกร็บ รับลูก ททท. เปิดตัวแคมเปญ“สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab”ชวนเที่ยวเมืองรอง-โปรโมท Unseen Thailand

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ“สุขทันที ที่เที่ยวไทย”ดันเป้ารายได้ท่องเที่ยวรวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วม ททท. จัด“คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ททท.รุกตลาดจีนจัดไลฟ์สตรีมมิง “Super World Trip BOSS LIVE” ครั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน”

ททท.ร่วมกับ Alipay+ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน

Political News