สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สสส.ผนึก สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย จัดงานวิ่งสู่ชีวิตใหม่"ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2017"

สสส. ผนึก สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย จัดงานวิ่งสู่ชีวิตใหม่  "ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2017" ครั้งที่ 6 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งเป้าเป็นต้นแบบงานวิ่งมาตรฐ าน เน้นความปลอดภัย ยุติธรรม เพื่อยกระดับงานวิ่งไทย

           ที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้าง เสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม วิ่งสู่ชีวิตใหม่ "ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2017" (Thai Health Day Run 2017) ครั้งที่ 6 โดยมี ศ.นพ. อุดมศิลป์  ศรีแสงนาม ที่ปรึกษาคณะกรรมการกองทุนสนับส นุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นประธานในการแถลงข่าว กล่าวว่า สสส. ร่วมกับสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย และภาคีเครือข่ายสุขภาพ ร่วมกันจัดงาน “วิ่งสู่ชีวิตใหม่” หรือ “ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2017” (Thai Health Day Run 2017) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรั ตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.นี้ ณ บริเวณสะพานพระราม 8 ซึ่งปีนี้ ถือว่ามีความพิเศษเนื่องในโอกาส ครบรอบการก่อตั้ง 16 ปี ของสสส.ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนออกมามี กิจกรรมทางกาย โดยใช้การวิ่งเป็นจุดเริ่มต้นใน การเปลี่ยนแปลงชีวิตของตนเอง

   ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้า งเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า การเดินวิ่งเป็นกิจกรรมทางกายที่ได้รับความนิยมมาก และงานวิ่งสู่ชีวิตใหม่ "ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2017" ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่ส่งเสริมให้ประชาชนมีกิจกรรม ทางกายเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤ ติกรรมให้สามารถออกกำลังกายเป็ นวิถีชีวิตอย่างต่อเนื่อง การที่ประชาชนตระหนักในสุขภาพ และความร่วมมือสนับสนุนของทุกภา คส่วน เชื่อว่าจะช่วยให้เราสามารถบรรลุ เป้าหมายระดับชาติในการเพิ่ มจำนวนคนไทยที่มีกิ จกรรมทางกายเพียงพอหรือ 150 นาทีต่อสัปดาห์ ให้ได้ 80% ของประชากรภายในปี 2564

         ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชี วิตสุขภาวะ สสส. กล่าวว่า ในปี 2559 ประเทศไทยมีประชากรที่มีกิจกรรม ทางกายด้วยการวิ่งราว 12 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจาก 5 ล้านคนเมื่อปี 2555 โดยสอดคล้องกับข้อมูลจากสถาบันวิ จัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า คนไทยมีกิจกรรมทางกาย ร้อยละ 70.9 ในปี 2559 เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 4.6 เมื่อเทียบกับสถิติของปี 2555 สำหรับงาน วิ่งสู่ชีวิตใหม่ "ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2017" สสส. และสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุ ขภาพไทย มีความพยายามในการยกระดับมาตรฐา นการจัดงานวิ่งสู่มาตรฐานสากล โดยเน้นความปลอดภัยและความยุติธ รรมในการจัดการแข่งขัน

          ด้าน นายธัชพล จิโรจน์วัรภัทร ประธานสมาพันธ์ชมรมเดิน วิ่งเพื่อสุขภาพไทย กล่าวว่า  การจัดงาน Thai Health Day Run 2017 ในปีนี้ ถือว่ามีความพร้อมอย่างมาก ทั้งการเตรียมการสู่การแข่งขัน และการจัดกิจกรรมก่อนและหลังการ แข่งขัน โดยคาดว่ามีนักวิ่งร่วมงานราว 8,000 คน สำหรับรายละเอียดกิจกรรมภายในงา นมีการแข่งขัน 2 ระยะทางคือ 10 กม. (สำหรับอายุ 15 ปีขึ้นไป) 3 กม. (สำหรับอายุ ต่ำกว่า 14 ปี) ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับ เสื้อที่ระลึก และได้รับเหรียญ เมื่อเข้าสู่เส้นชัย นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการการมีกิจกรรมทา งกาย และออกกำลังกายรูปแบบต่าง ๆ ตลอดจนนิทรรศการสร้างเสริมสุข ภาพ จากภาคีเครือข่าย สสส. อีกด้วย

Political News