สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะบริหารพอร์ตแบบออมหุ้นอัตโนมัติ ผ่านกลยุทธ์ SAP รับตลาดหุ้นไทย Sideway Down

นายดลนภัตถ์ เย็นชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ขณะที่ตลาดหุ้นไทยถูกกดดันจากผลกำไรรวมในไตรมาส 1 ปี 66 ที่ลดลง 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและต่ำกว่าที่คาด 4% รวมถึงยังมีประเด็นความไม่แน่นอนทางการเมืองของไทย ส่งผลให้ตลาดหุ้นแกว่งตัว Sideway Down แต่การที่ตลาดหุ้นไทยยังมีหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและราคาปรับตัวลดลง ถือเป็นโอกาสเหมาะสมสำหรับการทยอยสะสมหุ้นไทย เพื่อคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระยะยาว

ทั้งนี้เครื่องมือการบริหารพอร์ตแบบออมหุ้นอัตโนมัติ (Stock Accumulation Plan) หรือ SAP ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยการลงทุนที่เหมาะสมกับสภาวะตลาดหุ้น Sideway Down ที่จะมาตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการวางแผนออมเงินอย่างเป็นระบบ พร้อมคาดหวังผลตอบแทนที่ชนะตลาดหรือดัชนีอ้างอิงและมีค่าเฉลี่ยความผันผวนรวมถึงการปรับตัวลงที่น้อยกว่าตลาด เนื่องจาก SAP มีหลักการคัดเลือกหุ้นพื้นฐานดี, มีการจ่ายเงินปันผล และทยอยซื้อหุ้นในทุก ๆ เดือน ซึ่งจะทำให้นักลงทุนสามารถรับมือกับความเสี่ยงจากความผันผวนและสร้างผลตอบแทนระยะยาวในอนาคตได้เป็นอย่างดี 

สำหรับจุดเด่นของกลยุทธ์ SAP  คือ 1. เน้นลงทุนหุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานดี 2. บริหารพอร์ตโดยผู้จัดการกองทุนและระบบอัตโนมัติ 3. เป็นตัวช่วยกระจายความเสี่ยง 4. ติดตามผลการลงทุนได้ทุกเวลา ผ่าน Streaming หรือ Bualuang iTracker ปัจจุบันมีกลยุทธ์การลงทุนทั้งหมด 2 รูปแบบ คือ SAP 001 เน้นคัดเลือกหุ้นรายตัวขนาดใหญ่ในดัชนี SET กระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม โดยอ้างอิงบทวิเคราะห์หลักทรัพย์บัวหลวง และ SAP 002 เน้นคัดเลือกหุ้นรายตัวที่สร้างผลตอบแทนโดดเด่นในดัชนี SETHD ซึ่งเป็นกลุ่มหุ้นที่มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง

ทั้งนี้ผู้ลงทุนสามารถสมัครบริการการบริหารพอร์ตการลงทุนแบบออมหุ้นอัตโนมัติกับกลยุทธ์ SAP 001 และ 002 ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นขั้นต่ำ 2 แสนบาท และลงทุนขั้นต่ำเดือนละ 1 หมื่นบาท ผ่านผู้แนะนำการลงทุน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม BLS Customer Service โทร. 0 2618 1111

Political News