สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Riken บริษัทร่วมทุนของ SCGC เปิดโรงงาน ขยายกำลังการผลิต PVC รองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น

บริษัท ริเก้น (ไทยแลนด์) จำกัด (Riken) บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกพอลิไวนิลคลอไรด์ หรือพีวีซีคุณภาพสูง (PVC Compound) บริษัทร่วมทุนของ บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มธุรกิจ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) เปิดโรงงานและสายการผลิตประสิทธิภาพสูงด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีเพิ่มขึ้น 10% เสริมให้ Riken มีศักยภาพการแข่งขัน ตอบรับความต้องการเม็ดพลาสติกอุตสาหกรรมสายไฟที่เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติกสำหรับสายไฟยานยนต์  สายไฟอาคาร รวมไปถึงพลาสติกสำหรับผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารจาก SCGC และบริษัทร่วมทุนจากประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมพิธีเปิดโรงงาน ณ สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จังหวัดปทุมธานี

สำหรับการขยายกำลังการผลิตครั้งนี้ มีการใช้เครื่องจักรในการผลิต PVC Compound ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมใช้เทคโนโลยีและสูตรการผลิตที่เป็นเลิศ โดยทีม R&D ที่แข็งแกร่งจากบริษัท Riken Technos Corporation ประเทศญี่ปุ่น มุ่งตอบโจทย์การขยายตัวของสังคมเมือง (Urbanization) หนึ่งในเมกะเทรนด์โลกที่เกิดจากการเพิ่มขึ้นของประชากร นำไปสู่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ และการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้มีความต้องการใช้เม็ดพลาสติกพีวีซีสำหรับสายไฟขยายตัวสูงขึ้น ตลอดจนเทรนด์ด้านการแพทย์และสุขภาพ (Health and Well-being) ที่ผู้คนให้ความสำคัญกับชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ส่งผลให้ตลาดเม็ดพลาสติกพีวีซีสำหรับผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

SCGC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ครบวงจรเพื่อความยั่งยืนในระดับภูมิภาค และ Riken จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเม็ดพลาสติกพีวีซีคุณภาพสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่หลากหลาย ตลอดจนปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด โดยพร้อมเป็นเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยเร่งสปีดการขยายตัวให้กับโครงสร้างพื้นฐาน และช่วยดูแลคุณภาพชีวิตของผู้คนไปพร้อมกัน

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News