สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เผยโฉม‘มาเซราติ จีที2’ก่อนประเดิมสนามแรกในรายการฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023

มาเซราติ เผยโฉมซูเปอร์คาร์ทรงพลังตัวแข่งรุ่นล่าสุด ‘มาเซราติ จีที2’ (Maserati GT2) เป็นครั้งแรกที่รายการเอ็นดูรานซ์ สปา 24 ชั่วโมง (24 Hours of Spa) หนึ่งในการแข่งรถยนต์สุดเร้าใจในฤดูกาลมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติหลังการปรับแต่งและวิ่งทดสอบช่วงต้นเดือนมีนาคม ค่ายครีศูลก็พร้อมเผยโฉมสุดยอดเทคโนโลยีที่จะเป็นเพชรประดับวงการด้วยสมรรถนะโดดเด่น และจะนำพาแบรนด์มาเซราติกลับสู่บัลลังก์การแข่งรถยนต์จีทีอีกครั้ง หลังจากที่ มาเซราติ เอ็มซี 12 (Maserati MC12) ครองตำแหน่งจ้าวสังเวียนระหว่างปี 2005-2010 มาแล้ว

มาเซราติ จีที2 เกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ด้วยการพัฒนาขึ้นจากจุดเด่นของรุ่น เอ็มซี 12 การสะท้อนศักยภาพแห่งความเร็วของซูเปอร์คาร์ มาเซราติ เอ็มซี 20 (Maserati MC20) ด้วยการนำขุมพลัง เน็ททูโน วี 6 (Nettuno V6) 621 แรงม้า มาปรับแต่งจนถึงขีดสุด พร้อมเปิดตำนานบทใหม่ของค่ายตรีศูลในวงการมอเตอร์สปอร์ต

มาเซราติ จีที2 ถูกออกแบบและสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับทีมแข่งอิสระ เป็นการรวมความเป็นที่สุดจากอดีต นวัตกรรมล้ำสมัย ความสปอร์ต และจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งในสนามแข่งและบนท้องถนนทั่วไปของรถยนต์จากค่ายตรีศูล โดยจะลงแข่งในคลาสจีที2 และจะประเดิมสนามแรกในช่วงท้ายของฤดูกาลแข่ง ฟานาเทค จีที ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023 (2023 Fanatec GT European Series) และจะลงแข่งตลอดฤดูกาล 2024

ดาวิด กราซโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า “ดีเอ็นเอและจิตวิญญาณของ มาเซราติ คือ การแข่งรถยนต์ เราเริ่มต้นจากสนามแข่งก่อนจะมาสู่ท้องถนน การตัดสินใจที่จะหวนคืนสู่สนามแข่ง ต้องอาศัยการวางกลยุทธ์ที่ดี ปีนี้เราเปิดตัวด้วยการลงแข่งฟอร์มูลา อี (Formula E) และจะหวนคืนสนามจีทีอีกครั้ง วันนี้เรามีความพร้อมที่จะปลุกจิตวิญญาณและความมุ่งมั่นแห่งการแข่งรถ ซึ่งเป็นเสมือนตัวตนที่ช่วยผลักดันให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จ”

ค่ายตรีศูลเฉลิมฉลองการหวนคืนสู่สังเวียน จีที ด้วยสุดยอดยนตรกรรมที่เกิดจากความร่วมมือด้านความสร้างสรรค์ผสานการออกแบบของศูนย์นวัตกรรมมาเซราติ (Maserati Innovation Lab) เดอะ เซนโทรสไตล์ มาเซราติ (The Centro Stile Maserati) และความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีของไดนามิค ซิมูเลเตอร์

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News