สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อย่าเพิ่งพิมพ์โบรชัวร์ด่วน ถ้ายังไม่รู้ 5 เรื่องนี้!

โบรชัวร์ (Brochure) หรือแผ่นพับ สิ่งพิมพ์ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มีจุดประสงค์ทั้งการใช้เพื่อประชาสัมพันธ์เรื่องราวต่าง ๆ ให้ความรู้ทั่วไป รวมถึงการประชาสัมพันธ์ร้านค้า ร้านอาหาร สินค้า และบริการทุกชนิดให้เป็นที่รู้จัก มีน้ำหนักเบา ต้นทุนถูก ให้ข้อมูลได้เยอะ ใช้เวลาในการทำน้อย และที่สำคัญ ยังมีโรงพิมพ์ที่รับพิมพ์โบรชัวร์ด่วนให้เลือกหลากหลายแห่ง หลากหลายราคา ดังนั้น ก่อนจะพิมพ์โบรชัวร์ด่วนกับโรงพิมพ์ไหน อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเลือก หากคุณยังไม่รู้เรื่องสำคัญ 5 เรื่องนี้!

  1. วัตถุประสงค์ในการพิมพ์โบรชัวร์ด่วน

            ก่อนจะพิมพ์โบรชัวร์แบบเร่งด่วนหรือสั่งงานพิมพ์ใด ๆ ก็ตาม อันดับแรก สิ่งที่คุณต้องรู้ก็คืออยากจะพิมพ์โบรชัวร์นี้ไปเพื่ออะไร เพื่อนำไปสู่การออกแบบและให้ข้อมูลที่เหมาะสม โดยวัตถุประสงค์หลัก ๆ ในการจัดทำโบรชัวร์ก็จะเป็นเรื่องของการให้ความรู้ ให้ข้อมูล และการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการให้เป็นที่รู้จัก 

  1. การจัดวางรูปภาพและเนื้อหาให้เหมาะสม

            รู้แล้วว่าต้องการพิมพโบรชัวร์เพื่อวัตถุประสงค์ใด สิ่งต่อมาที่ต้องรู้คือการออกแบบโบรชัวร์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นสีสันที่ควรยึดให้เข้ากับสีหลักของแบรนด์หรือองค์กร การจัดวาง โทนของภาษาที่ใช้ในการเขียนและเรียบเรียงเนื้อหา ที่สำคัญ หากคุณต้องการทำโบรชัวร์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ อย่าลืมระบุช่องทางการติดต่อหรือการสั่งซื้อไว้ให้ชัดเจน ลูกค้าจะได้ตามไปใช้บริการได้ถูกที่นั่นเอง

  1. กระดาษและรูปแบบการพิมพ์ที่ต้องการ

            กระดาษในการพิมพ์โบรชัวร์มีให้เลือกหลายประเภท ทั้งอาร์ตด้าน อาร์ตมัน และมีหลายความหนา หลายพื้นผิว จึงควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด รวมทั้งรูปแบบการพิมพ์และการใช้เทคนิคพิเศษต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดใจให้ผู้พบเห็นอยากหยิบโบรชัวร์ของคุณมาเปิดอ่านด้วย

  1. เลือกโรงพิมพ์โบรชัวร์ด่วนที่ได้คุณภาพ

            มีเนื้อหา รูปภาพ และไฟล์ออกแบบโบรชัวร์ที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือเคล็ดลับการเลือกโรงพิมพ์ที่จะใช้ในการพิมพ์โบรชัวร์ด่วนที่ได้คุณภาพตามต้องการ โดยควรเลือกโรงพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน มีวัสดุให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์งานพิมพ์ทุกรูปแบบ และสำคัญที่สุด ต้องสามารถพิมพ์โบรชัวร์แบบเร่งด่วนและบริการจัดส่งถึงที่ได้ภายในระยะเวลาที่ต้องการด้วย

  1. กำหนดงบประมาณและจำนวนโบรชัวร์ที่ต้องการพิมพ์

            ปิดท้ายด้วยเรื่องของงบประมาณและจำนวนโบรชัวร์ที่ต้องการพิมพ์ ซึ่งควรต้องสอดคล้องกัน และราคาในการพิมพ์ก็ต้องสมเหตุสมผล ไม่ถูกหรือแพงเกินไปเมื่อเทียบกับโรงพิมพ์อื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับงานพิมพ์คุณภาพในราคาที่คุ้มค่าที่สุด 

            หากมีข้อมูลของทั้ง 5 เรื่องนี้แล้ว ก็สามารถไปสั่งพิมพ์โบรชัวร์แบบเร่งด่วนที่โรงพิมพ์ที่ต้องการได้เลย รับรองว่าได้งานที่ถูกใจในสเปกที่ต้องการ สามารถนำไปใช้งานได้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างแน่นอน 

 

Political News