สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘TURBO’ ประสบความสำเร็จขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่ารวม 250 ล้านบาท นักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่แห่จองซื้อ

บจก. เทอร์โบ หรือ TURBO ปลื้มผลตอบรับการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก จำนวน 2 ชุด วงเงินรวม 250 ล้านบาท ผู้ลงทุนสถาบัน-ผู้ลงทุนรายใหญ่แห่จองซื้อแน่น มั่นใจฐานะการเงินแข็งแกร่ง เดินหน้าแผนลงทุนขยายสาขาเพิ่มเป็น 1,000 แห่งทั่วประเทศรองรับความต้องการสินเชื่อของผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคารทั่วภูมิภาค ดันพอร์ตสินเชื่อโตแตะระดับหมื่นล้านบาทในปี 2566 ก้าวสู่ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยชั้นนำของประเทศ 

นายสุธัช เรืองสุทธิภาพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เงินเทอร์โบ จำกัด หรือ TURBO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ครั้งที่ 1/2566 จำนวน 2 ชุด มูลค่ารวม 250 ล้านบาท โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 10 เดือน 14 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.80% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2568 และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี 10 เดือน 14 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.40% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2569 โดยบริษัทฯได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “BBB-” แนวโน้ม “Stable” หรือ  “คงที่”  จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 

ทั้งนี้ หลังเปิดให้ผู้ลงทุนจองซื้อระหว่างวันที่ 20-22 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา แม้จะเป็นการออกหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัทฯ แต่หุ้นกู้ TUBBO ได้การตอบรับทั้งจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่เป็นอย่างดี ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นในการเติบโตของกลุ่มบริษัทฯ รวมถึงความมั่นใจในฐานะการเงินที่แข็งแกร่งจากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นเติบโตแบบก้าวกระโดด และ การที่มีกลุ่มธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้ถือหุ้น โดยวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อให้มีความหลากหลายของแหล่งเงินทุนสำหรับนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจการเงินของกลุ่มบริษัทฯ ใช้เป็นทุนหมุนเวียน และชำระคืนเงินกู้ 

“บริษัทฯ มีความยินดีที่ผู้ลงทุนทุกท่านเชื่อมั่นในยุทธศาสตร์การเติบโตของกลุ่มบริษัท โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายขยายสาขาเป็นไม่ต่ำกว่า 1,000 แห่งและตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมแตะระดับ 10,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมียอดสินเชื่อระดับ 7,000-8,000 ล้านบาท เติบโต 50-60% จากปีก่อน” นายสุธัช กล่าว

Political News