สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Kept Invest ทางเลือกใหม่การลงทุนเพื่อ New Gen จาก Kept by krungsri เลือกวางแผนอนาคตการเงินง่าย ๆ

 Kept by krungsri แอปบริหารเงินแนวใหม่ เดินหน้าต่อยอดการเป็นผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการเงินบนแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับคนรุ่นใหม่ด้วยการออกฟีเจอร์ใหม่ “Kept Invest” ตัวเลือกการลงทุนสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มโอกาสต่อยอดผลประโยชน์ทางการเงินให้กับเงินออม เสริมทัพด้วยคลังข้อมูลครบครันและเครื่องมือช่วยในการตัดสินใจก่อนเริ่มลงทุนได้อย่างมั่นใจ สะดวกในแอปเดียว พร้อมเสนอ 5 สูตรแผนลงทุน เพิ่มโอกาสสำเร็จง่ายที่เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างของแต่ละบุคคล ตั้งเป้ายอดผู้สมัครเปิดบัญชีลงทุนผ่าน Kept Invest จำนวน 50,000 บัญชี และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ที่ 5,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี

นับตั้งแต่ Kept by krungsri เปิดตัวนวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ ที่มาช่วยในการบริหารจัดการด้านการเงินในยุคดิจิทัล พร้อมพันธกิจหลักในการ “สร้างวินัยและความมั่นคงทางการเงินให้กับคนรุ่นใหม่” ผ่านการนำเสนอบริการที่สร้างแรงจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายที่สนใจการออมอย่างเป็นระบบและสะดวกผ่านแอป ด้วยแนวคิด small change for BIG FUTURE #ปรับนิดชีวิตเปลี่ยน ทำให้การออมเงินเป็นเรื่องง่าย สนุกและสำเร็จจริง จนมาถึงปัจจุบัน Kept by krungsri มีผู้ใช้งานราว 450,000 ราย มีธุรกรรมฝากเงินที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดเงินฝากเพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆ  ขณะนี้ จึงถึงเวลาแล้ว ที่ Kept by Krungsri จะนำคนรุ่นใหม่ก้าวไปอีกขั้นบนเส้นทางสู่อิสระทางการเงินในอนาคต คือ การลงทุน ผ่าน Kept Invest กระปุกลงทุน ในแอป Kept by krungsri ที่มาพร้อมตัวช่วยมากมายที่เน้นตอบโจทย์ด้านการลงทุนของคนรุ่นใหม่ ให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพิ่มโอกาสสำเร็จได้ง่ายยิ่งขึ้น

คุณดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พันธกิจของ Kept by krungsri ไม่เพียงอยากเห็นคนไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่มีเงินเก็บ และรู้จักการออม แต่ยังต้องสามารถบริหารต่อยอดเงินให้งอกเงย นับว่าปัจจุบันภารกิจแรกของเราในการปลูกฝังวินัยการออมให้กับคนรุ่นใหม่นั้นสำเร็จและเห็นผลแล้ว ด้วยยอดเงินในบัญชีของลูกค้า Kept by krungsri เฉลี่ยต่อคนค่อนข้างสูง อยู่ที่ 50,000-200,000 บาท และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากฟีเจอร์เก็บเงินอัตโนมัติที่ช่วยให้ลูกค้ามีวินัยในการเก็บเงินอย่างสม่ำเสมอและอีกส่วนคือแรงจูงใจจากดอกเบี้ยที่สูงและสามารถเห็นได้จากแอปทุกวัน ทำให้ลูกค้ามีความสุขในการเก็บเงินได้สำเร็จตามเป้าหมาย ดังนั้นการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง Kept Invest นับเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ขึ้นทั้งกับเราเองและลูกค้าในการบ่มเพาะวินัยการลงทุนให้คนรุ่นใหม่”

“เราได้ศึกษาทำความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง และมองหาโซลูชันการลงทุนที่เหมาะสม ซึ่งโจทย์หลักของเราคือการเพิ่มโอกาสต่อยอดเงินออมที่มีอยู่ให้เติบโตมากขึ้น โดยเป็นการลงทุนในกองทุนรวมที่เปิดกว้าง ก้าวข้ามกรอบข้อจำกัดในเรื่องผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ ไม่จำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ในเครือของกรุงศรีเท่านั้น แต่มอบอิสระให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนได้อย่างไร้ข้อจำกัด พร้อมตัวช่วยที่ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ไม่เคยลงทุนในกองทุนรวมมาก่อน ขณะเดียวกันเรายังคงรักษาจุดแข็งในเรื่องการออกแบบ Journey ของลูกค้าให้อยู่บนพื้นฐานของความง่าย สะดวก และสนุก ทั้งหมดจึงเป็นที่มาของการเลือกจับมือกับพันธมิตรอย่าง ฟินโนมีนา (FINNOMENA) ที่คร่ำหวอดในเรื่องนี้ และสามารถทำงานร่วมกันเพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการในเรื่องการลงทุนได้” คุณดมิศา กล่าวเพิ่มเติม

คุณดาริกา ภคภาสน์วิวัฒน์ ผู้บริหารฝ่ายวิเคราะห์และบริหารกิจกรรม ความสัมพันธ์ลูกค้า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และหัวหน้าทีมสร้างสรรค์ Kept by krungsri กล่าวว่า Kept Invest เป็นกระปุกใหม่ ที่ดีไซน์ฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์การลงทุน ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่สนใจการลงทุน อยากศึกษาและลองลงทุนในกองทุนรวม รวมทั้งคนที่เริ่มลงทุนแล้ว อยากลงทุนให้หลากหลาย เป็นระบบมากขึ้น Kept Invest ถูกออกแบบมาครอบคลุมตลอดเส้นทางการลงทุน เริ่มตั้งแต่

  • การศึกษา อ่านบทวิเคราะห์ จากคลังความรู้เกี่ยวกับการลงทุน เทรนด์การลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งสามารถดูได้จาก Knowledge hub ในแอป Kept by krungsri
  • เมื่อสนใจแต่ยังไม่มั่นใจ Kept Invest มีฟีเจอร์ให้ลองสร้างแผนการลงทุนก่อนเริ่มลงทุนจริง (Plan now Invest later) ซึ่งจะช่วยให้คนรุ่นใหม่ที่ต้องการทดลองทำด้วยตัวเองสามารถลองเลือกแผนลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองได้ก่อนเปิดบัญชีกองทุน หรือหากต้องการคำแนะนำเรื่องการลงทุนเพื่อเริ่มต้นได้อย่างมั่นใจ ลูกค้าสามารถใช้ Kept advice บริการใหม่ที่ให้ลูกค้าสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนได้ฟรี ทั้งก่อนลงทุนหรือหลังลงทุนแล้ว
  • เริ่มต้นง่าย กับสูตรลงทุนสำเร็จง่าย ที่มาในรูปแบบของแผนการลงทุนที่ลูกค้าเลือกได้ตามขนาดเงินทุนที่มี ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ และเป้าหมายการลงทุนที่แตกต่าง มีแผนให้เลือกหลากหลาย[1] ไม่ว่าจะเป็นสูตรลงทุนสู่เงินล้าน (แผน First Million) สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น อยากมีล้านแรก มีเงินตั้งต้นไม่มาก ทยอยลงทุนได้ แบบถัวเฉลี่ย (DCA) มีการแนะนำปรับพอร์ตให้สอดรับกับสถานการณ์การเงิน หรือสูตรการลงทุนสู่เป้าหมาย (แผน Goal) สำหรับคนที่เริ่มวางแผนเก็บเงินลงทุนเพื่ออนาคต เช่น เพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือเพื่อมีเงินก้อนสำหรับลูกหรือไว้ใช้หลังเกษียณ สามารถแบ่งเงินลงทุนตามเป้าหมายจะกี่เป้าหมายก็ได้ แยกจัดการได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีสูตรลงทุนจัดการเงินก้อน (แผน All Balance) ที่เหมาะกับคนที่มีเงินก้อนค่อนข้างสูง อยากต่อยอดโอกาสให้เงินงอกเงย และอีกหนึ่งสูตรที่เหมาะสำหรับคนวัยทำงานที่มีรายได้คือ สูตรลงทุนช่วยลดหย่อนภาษี (แผน Tax Saving Fund) ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนเลือกลงทุนในกองทุนทั้ง SSF และ RMF จากทุก บลจ. ครบจบที่เดียวบนแอป Kept by krungsri พร้อมแนะนำกองทุนเด็ดที่น่าลงทุน (ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF และ RMF) แต่สำหรับลูกค้าที่ต้องการบริหารจัดการพอร์ตด้วยตนเอง Kept Invest ก็มี สูตรลงทุนสำเร็จด้วยตนเอง (แผน DIY) ที่มาพร้อมเครื่องมือช่วยดูพอร์ตและคำแนะนำกองทุนเด็ด สามารถเลือกซื้อขายกองทุนรวมได้จากทุก บลจ. เริ่มต้นลงทุนได้ง่าย ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป
  • บริหารเงินง่าย กับเมนูใหม่ “My wealth” เห็นภาพรวมทั้งเงินฝากและเงินลงทุน เช็กดอกเบี้ยที่ได้รับจากเงินออม ดูผลตอบแทนจากการลงทุนได้ทุกวัน ช่วยให้บริหารเงินออม และเงินลงทุนง่าย จบในที่เดียว
  • เปิดบัญชีกองทุน ได้ง่าย ไม่ต้องใช้เอกสาร ผู้สนใจลงทุนและเติบโตไปกับ Kept Invest powered by FINNOMENA สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงสี่ขั้นตอน คือ

    ดาวน์โหลดแอป Kept by krungsri และเข้าสู่กระปุกลงทุน Kept Invest

    เข้าสู่หน้า Kept Invest เพื่อเริ่มเปิดบัญชีกองทุนรวม กรอกข้อมูลตามหน้าจอแนะนำ

    ยืนยันตัวตนและอนุมัติหักบัญชีธนาคารอัตโนมัติกับบัญชี Kept

    เมื่อบัญชีได้รับการอนุมัติ เปิดบัญชีกองทุนสำเร็จ เลือกกองทุนรวมที่ต้องการและเริ่มลงทุนได้เลย

“เราคาดหวังว่า Kept Invest จะช่วยเติมเต็มความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่มองหาแผนการลงทุนที่มีความหลากหลายเพื่อเป้าหมายทางการเงินในอนาคต โดยเรายังคงยึดมั่นในแนวคิดของ Kept by krungsri ที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบให้ทุก ๆ ประสบการณ์ในการใช้แอปเป็นเรื่องง่าย และสนุก สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเรา” คุณดมิศา กล่าวปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News